5 ก.พ. 2022 เวลา 02:09 • ไลฟ์สไตล์
6 กิจกรรมดีต่อใจ เพิ่มความสุขมากมายให้กับชีวิต
มันดีจริง ๆ นะ
แม้ความสุขของแต่ละคนนั้นจะมีนิยามที่แตกต่างกัน แต่เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนนั้นล้วนปรารถนาที่จะพบกับความสุขในการดำเนินชีวิต
วันนี้ก็เลยขอเสนอกิจกรรมดีต่อใจให้กับทุกท่านครับ ซึ่งรับรองว่าทำได้ไม่ยากเลย แต่เมื่อทำแล้วมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มความสุขในชีวิตให้กับชีวิตได้อย่างแน่นอน และเพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปดูพร้อม ๆ กันเลยครับ
1. ชื่นชม และขอบคุณตัวเองในทุก ๆ วัน
มุมมองที่ดีต่อตัวเองนั้นสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ไม่จำเป็นต้องรอให้ใครมากล่าวคำชื่นชม หรือขอบคุณเราหรอกครับ คนเรานั้นต่อให้เลวร้ายมากแค่ไหน ก็เชื่อว่าต้องมีข้อดีซ่อนอยู่ไม่มากก็น้อย แน่นอนว่าคุณเองก็ย่อมเคยทำสิ่งดี ๆ มา และควรได้รับการชื่นชมเช่นกัน
แต่ถ้าอาย กลัวว่าใครจะมาได้ยินว่าอวยตัวเอง ก็นี่เลยครับ ง่าย ๆ เลย หลังตื่นนอนตอนเช้าที่หน้ากระจก ถือว่าเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนรับเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันนี้ หรือจะเป็นก่อนนอน เพื่อทบทวนสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมาก็ได้ แล้วแต่สะดวกเลย ลองดูครับ
2. บันทึกความคิด และความรู้สึกต่าง ๆ เป็นประจำ
การจดบันทึกถือได้ว่าเป็นการเรียบเรียงสิ่งที่อยู่ในหัวของเราให้ออกมาเป็นตัวหนังสือ ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อเราได้เขียนมันออกมา ก็จะทำให้เราได้เห็น และเข้าใจความคิด รวมถึงความรู้สึกของเราเองได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง
3. ให้เวลาส่วนตัวกับตัวเองบ้าง
หลายครั้งที่เราใส่ใจในคนอื่นมากเกินไป จนบางครั้งอาจจะหลงลืมละเลยตัวเองไปบ้าง
ลองแบ่งเวลากับตัวเองดูบ้างนะครับ ทั้งนี้เพื่อทบทวนเป้าหมาย และคุณค่าในชีวิตของตัวเราเองอย่างสม่ำเสมอ แค่นี้
ความสุขก็เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดายแล้วครับ
4. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
การออกกำลังกายนั้นถือว่าดีต่อทั้งร่างกาย และจิตใจโดยแท้จริง โดยแรก ๆ คุณอาจจะเริ่มต้นในกิจกรรมที่สะดวกที่สุดก่อนก็ได้ ซึ่งความง่ายนี้เองจะทำให้คุณทำมันได้เรื่อย ๆ ไม่ฝืน และเมื่อทำบ่อย ๆ ร่างกาย และจิตใจของคุณก็จะได้รับการผ่อนคลาย แล้วอารมณ์ที่แจ่มใสอยู่เสมอ ก็จะทำให้คุณมีความสุขที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
5. พบปะ พูดคุยกับคนที่คุณรัก และคนที่รักคุณให้มากขึ้น
การที่ได้เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน
ให้กับคนที่เรารัก และรักเราฟังนั้น ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และสบายใจ ซึ่งไม่แน่นะ บางครั้งเราก็อาจจะได้รับความคิดเห็นที่ดี มุมมองที่แตกต่าง และกว้างมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเป็นผลดีต่อการใช้ชีวิตของเราได้ไม่มากก็น้อย ทั้งยังส่งผลให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นอีกด้วยนะ
6. ให้ความสำคัญกับการทำสมาธิ
สมาธินั้นนำพาสติ ซึ่งภาวะทางอารมณ์ดีนั้นจะเพิ่มความสามารถในการรับมือกับความเครียดให้กับตัวเราเอง และเมื่อมีสติจดจ่ออยู่กับปัจจุบัน ความคิดในแง่ลบก็จะถูกขจัด ไม่แปลกเลยที่คุณจะพบว่าความสุขในชีวิตนั้น ไม่ใช่สิ่งที่หายากเลย
ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ควรใช้วิจารณญาณ
สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกท่านไม่มากก็น้อย
ทั้งนี้ยืนยันว่าบทความของผมไม่ใช่คำตอบ หรือบทสรุปที่ดีที่สุด ทุกท่านควรใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการรับข้อมูลด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกการตอบรับ ไม่ว่าจะเป็นการติดตาม ไลค์ คอมเมนท์ หรือว่าแชร์ ทุกกำลังใจสำคัญสำหรับผมเสมอ
ติดตามอ่านบทความได้ที่
ขอบคุณทุกคนครับ
แล้วพบกันใหม่ในโพสต์หน้า
สวัสดีครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก คุณปุ๋ย thanatporn
และรูปภาพจาก https://www.facebook.com/kaimuknilawanofficial
มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา