6 ก.พ. 2022 เวลา 13:47 • ความคิดเห็น
อยู่กับปัจจุบันขณะค่ะ พยายามไม่ฟุ้งจิตไปหาอดีต หรืออนาคต ตั้งจิตให้สัมพันธ์กับร่างกายทุกขณะ ถามตัวเองบ่อย ๆ ว่าตอนนี้ฉันกำลังทำอะไร ถ้ากำลังเริ่มคิดมากอีกแล้ว ให้รีบดึงสติกลับมาโดยไวค่ะ อนาคตยังไม่เกิดขึ้น แต่การกระทำของปัจจุบันจะส่งผลถึงอนาคต แน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้นต้องโฟกัสที่ปัจจุบัน
// ขอเพิ่มเติมอีกนิดนึงนะคะ เราต้องระมัดระวังความคิดของตัวเราเองด้วยค่ะ โดยเฉพาะการคิดถึงเรื่องที่ไม่ดี หากเราใช้ความคิด หรือจินตนาการไปแล้ว ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ดี มันจะสะท้อนพลังเหล่านั้นกลับมาหาเราค่ะ (ตามกฎแห่งแรงดึงดูด) ☺️
โฆษณา