9 ก.พ. 2022 เวลา 05:54 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Dark Desire 🔥
ปราถนาในเงามืด (Oscuro Deseo)
Sex - Crime - Triller - Drama
👍10/10 ให้กับฉาก Sex ที่เร่าร้อน สวยงาม ยัดเยียดให้ดูกันตลอดทั้งเรื่อง
👎6/10 ให้กับบท พล็อด และการดำเนินเรื่องที่ยืดย้วยยืดยาว
Netflix original Serie สัญชาติสเปน ที่เปิดเผยเบื้องลึกของแรงปราถนาภายในจิตใจมนุษย์
นี่คือ 10 Short Note หลังดูจบ (ไม่สปอยล์จ้ะ)
1. หนังเล่าถึงหญิงวัยสี่สิบที่ยังสวยแซ่บแต่ชีวิตสมรสจืดจาง ทดลอง One night stand กับหนุ่มน้อยคราวลูก แต่หารู้ไม่นั่นคือการเปิดประตูนรกดี ๆ นี่เอง เพราะหนุ่มน้อยหน้าซื่อกลับนำพาสิ่งชั่วร้ายเข้ามาในชีวิตของเธอและครอบครัว ความลับต่าง ๆ ค่อย ๆ ถูกขุดคุ้ยและเปิดโปง
2. ปกติเป็นแฟนหนังซีรี่ย์จากสเปนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงตั้งความหวังกับเรื่องนี้พอสมควร ซึ่งเป็นธรรมดาสากล อะไรที่หวังมาก พอผิดหวังมันก็จะมากกว่าปกติ นี่เป็นซีรี่ย์ 18 ตอนที่สามารถทำให้จบใน 5-8 ตอนได้สวย ๆ
แต่เหมือนคนเขียนบทเมากาว พยายามใส่ปรัชญาเยอะแยะ อะไรลงมาเต็มไปหมด แล้วพยายามหลอกล่อเพื่อหักมุมไปมา แต่มันขาดความกระชับในความซับซ้อน ผลจึงออกมาค่อนข้างน่าเบื่อ
1
3. ยอมรับว่าฉาก Sex ในแต่ละซีน ทำได้สวยงาม หนังจากสเปนส่วนใหญ่ไม่เซนเซอร์ มันเลยส่งผลให้ภาพออกมาเป็นธรรมชาติ การบรรเลงเพลงรักของนักแสดงจึงสมจริง การออกแบบท่าทางร่วมรักสวยงามมีศิลปะและไม่อุจาดตา
4. แต่มันเยอะไปค่ะคุณขา จะเน้นเรื่อง Sex หรือจะเน้นเรื่องสืบสวนฆาตกรรมอำพรางก็เอาสักเรื่องไปเลย ลดทอนน้ำหนักให้มันเหมาะสมสิคะ นี่น้ำหนักมันแทบจะพอ ๆ กัน คนดูโฟกัสไม่ถูกแล้ว
สำหรับคอหนังสืบสวนสอบสวนอย่างฉัน ก็พยายามอดทนดูจนจบซีซั่นแรก เพราะอยากรู้ว่าหนังจะพาเราไปสรุปที่ตรงไหน สุดท้ายก็พบว่า มีเรื่องราวไร้เหตุผลไม่รู้จบเต็มไปหมด
5. นักแสดงแต่ละคนมีเสน่ห์ดึงดูดทุกคน ยกเว้นพระเอก ซึ่งมีหุ่นเพอร์เฟค Body Muscle อะไรสวยงามมาก ซีนอีโรติกนี่เหมาะสมดีงาม
แต่เนื่องจากบทที่เขียนมาให้ต้องเป็นคนที่ลึกลับด้วย มีความอาฆาตด้วย มีความสับสนด้วย มีความเจ็บช้ำในใจด้วย มีความร้ายลึกด้วย หน้าของน้องไม่ผ่านจริง ๆ มันดูละอ่อน และยังแสดงออกทางสีหน้าแววตาได้ไม่ดีนัก เรื่องนี้ส่งผลรุนแรงให้กับเส้นเรื่อง เพราะมันทำให้เราไม่สามารถเชื่อไปกับตัวละครได้
6. ส่วนนางเอกมี Sex Appeal สูงมาก ไม่จำเป็นต้องแต่งตัววาบหวิวก็เซ็กซี่แล้ว มี Body language ที่เย้ายวน เหมาะกับบทอีโรติกจริง ๆ แต่พาร์ทดราม่าก็ไม่แผ่ว
ในบทต้องเป็นคนที่มีแรงปราถนาภายในแบบแทบจะปะทุทุกเมื่อ แต่ก็รู้สึกผิดบาปไปด้วย การต่อสู้กับจิตใจตัวเองส่งออกมาทางแววตาตลอดเวลา พอต้องมาเข้าฉากกับน้องพระเอก มันเลยเห็นความแตกต่างของการแสดงชัดเกินไป
7. “แท้จริงแล้วเราไม่รู้จักใครเลยจริง ๆ” นี่คือสิ่งที่หนังอยากจะบอก ในความสัมพันธ์ไหนก็ตาม เพื่อนรักเพื่อนสนิทยาวนาน คู่สมรสที่คิดว่าจะรักกันไปจนตายจาก พี่น้องท้องเดียวที่คลานตามกันมา พ่อแม่ที่แสนประเสริฐของลูก
1
ไม่ว่าเราจะคิดว่ารู้จักใครดีที่สุดแล้วก็ตาม วันหนึ่งก็จะค้นพบว่าทุกคนมีความลับของตัวเองซ่อนไว้อยู่
8. ท้ายที่สุดแม้แต่ “ตัวเราเอง” ที่เราคิดว่ารู้จักดีที่สุด วันหนึ่งก็จะประจักษ์แก่ใจว่า เราไม่รู้จักตัวเราเองเลย จนกว่าจะได้เจอกับสถานการณ์ที่ผิดแผกไปมากระตุ้นต่อแรงปราถนาด้านมืด
1
9. นี่เค้ามีซีซั่น 2 ต่อด้วยนะ แต่เนื่องจากเข็ดขยาดกับ 18 Ep ที่เพิ่งจบไปมาก ขอพักก่อนค่ะ
10. สรุปว่า - ถ้าอยากดูฉาก Sex ซีนสวย ๆ อีโรติกกระตุ้นอารมณ์ ก็แนะนำค่ะ พาร์ทการสืบสวนของคดีฆาตกรรมที่จริงก็ซับซ้อนพลิกผันดี เพียงแต่เรื่องมันยืดยาดชวนหาวชวนหลับ และบางอย่างยังไม่สมเหตุผลนัก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา