15 ก.พ. 2022 เวลา 06:15 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
In from the Cold - สายลับรุ่นป้า
เจมส์ บอนด์ 007 หลบไปค่ะ เอาเทคโนโลยีการโคลนหน้าปลอมตัวหลบไปด้วย เพราะป้าล้ำกว่านั้นค่ะ!!😎
Netflix Series - สัญชาติสเปน (2022)
Science fiction - Spy - Drama - Triller
คะแนน 7/10
นี่คือ 10 Short Note หลังดูจบ (🚨สปอยล์หน่อยนึง)
1. หนังเปิดตัวอย่างรวดเร็วว่า คุณแม่วัยกลางคนที่ลูกสาวโตเป็นวัยรุ่นคนหนึ่ง แท้จริงเคยเป็นสายลับรัสเซียมาก่อน เธอถูกเจ้าหน้าที่ ​CIA เปิดเผยโฉมหน้าด้วยทริกง่าย ๆ หลังจากซ่อนตัวมา 20 ปี และถูกบังคับให้ร่วมปฏิบัติการตามล่าจับคนร้ายตัวเป้ง
1
2. ในปฏิบัติการแรก แบบไม่รอช้า คนดูอย่างฉันถึงกับอุทาน “เหี้ย!!” เมื่อได้เห็นความสามารถเหนือชั้นของนาง (เนื่องจากฉันมีกมลสันดานอันหยาบคาย จึงต้องขออภัยกับการอุทานแบบนั้นมา ณ ที่นี้)
6
3. หนังสายลับ คนดูก็จะคาดหวังการปลอมตัว การล่อหลอกฝั่งตรงข้ามเพื่อเข้าไปเก็บข้อมูล และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อใกล้จะถูกเปิดโปง
ซึ่งนางเอกรุ่นป้าของฉันตกอยู่ในภาวะคับขันจวนเจียนเอาตัวไม่รอดแล้ว นางจะทำยังไง? นางจะสู้ไหวมั้ย? นางถูกไล่ต้อนวิ่งหนีจนมุมแล้ว ผู้ร้ายมีมากเกินไป นางวิ่งหนีสุดชีวิต โอ๊ย ฉันลุ้นไปกับนาง โดนรุมยำตีนแน่ทีนี้ ทำไงดี หนีทางไหน นี่คือทางตัน นางวิ่งเข้าไปในห้องน้ำปิดประตูดังปั้ง!!!
แล้วนางก็ .... นางก็ .... แปลงร่างค่ะ!!! เปลี่ยนจากผู้หญิงเป็นผู้ชายมันซะเลย นางแปลงร่างเหมือน Hulk แบบนั้นแหละอ่ะค่าาา 😅
ฉันอุทานในใจ “อีเหี้ย มึงเอางี้เลยเหรอ เอางี้จริง ๆ เหรอ??!!”
4
4. ฉันกด Pause ทำใจแป๊บนึง นี่กูดูหนังสายลับ หรือกูดูหนัง super hero อยู่กันแน่วะคะ?? แต่เนื่องจากรูปทรงของหนังยังคงสนุก และคิดว่าน่าจะไปต่อได้ ฉันจึงทำใจยอมรับกับ สายลับรุ่นป้าที่กลายเป็น Supernatural human แล้วจึงกดดูต่อ และพบว่า เออ มันก็สนุกดีนะ
1
5. หนังเล่าถึงสองพาร์ท คือพาร์ทปัจจุบันที่นางเอกซึ่งล้างราจากการเป็นสายลับเกือบยี่สิบปีต้องกลับมาปฏิบัติภาระกิจ และพาร์ทอดีตซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการกลายมาเป็น Supernatural human
6. ว่าด้วยพาร์ทอดีตก่อน ซึ่งฉันชอบมากกว่าพาร์ทปัจจุบันนิดหน่อย ใช้คนแสดงคนละคนกัน ย้อนอดีตไปไกลที่นางเอกยังละอ่อนต่อโลกของสายลับ แต่ก็ถือว่าเป็นมือดีที่ถูกเคี่ยวกรำมาแล้ว หนังไม่ได้ย้อนให้ดูตอนฝึก
1
แต่เนื่องจากฉันผ่านตาหนังสายลับสาวรัสเซียมาแล้วพอประมาณ พอหนังบอกว่านางเอกของเราเป็นมือดึที่สุดในรุ่น ก็คิดถึงน้องนางเอกจากเรื่อง Red Sparrow ขึ้นมาทันทีว่าต้องผ่านการฝึกทั้งบุ๋นและบู๊ ต่อสู้เก่ง ความรู้รอบตัวดี จิตวิทยาสูง สไตล์การฝึกสายลับของรัสเซียนั่นแหละ
นางเอกพาร์ทอดีต มีความเหมือน นาตาลี พอร์ทแมน
7. นางเอกตอนเป็นเด็กสาว มีเสน่ห์มาก ใช้สายตาแสดงความรู้สึกได้ดี เราจะไม่ได้เห็นบทบู๊ต่อสู้อะไรนัก เพราะหนักไปทางดราม่าเน้นอารมณ์ เน้นการปลอมตัวเข้าไปแฝงตัวเพื่อชิงของสำคัญ
8. กลับมาที่พาร์ทปัจจุบัน ที่จะเน้นเส้นเรื่องของสายลับแบบที่เราเห็นจากหนังทุกเรื่อง นางเอกที่เป็นรุ่นแม่รุ่นป้าแล้ว แต่นางก็ยังมีเสน่ห์ รูปร่างและหน้าตาที่สามารถปลอมแปลงเปลี่ยนบุคลิกได้แบบชวนมอง (ไม่เกี่ยวกับการแปลงร่าง)
ทั้งยังเล่นคิวบู๊ได้สวยทะมัดทะแมง การต่อสู้แบบประชิดตัวหลายครั้งทำได้สมจริงหนักแน่น
(ฉันก็เรียกนางเอกรุ่นแม่ รุ่นป้าไปงั้นแหละ เพราะบทมันมาแบบนี้ แต่ความจริงนางไม่แก่เลยนะ สวยด้วย เท่ด้วย แซ่บด้วย สมกับเป็นสายลับ)
9. มีหลายสิ่งในเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล แต่มันก็เล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะถ้าเราสามารถรับกับการแปลงร่างของนางเอกได้ มันก็ไม่มีอะไรหนักหนาสาหัสไปกว่านั้นแล้วล่ะ
2
การเล่าเรื่องแบบตัดสลับไปมาระหว่างพาร์ทอดีต กับปัจจุบัน ทำให้เรื่องมันมีมิติมากขึ้น ว่ากันจริง ๆ มันสนุกก็ตรงนี้ เพราะคนดูจะมีคำถามคาใจว่า มึงไปเอาการแปลงร่างแบบ Super hero นี้มาได้ไงวะคะ แล้วพอหนังพาเราไปดูต้นเรื่อง เราก็จะ ... เออ ๆ เชื่อก็ได้
10. แม้นางเอกจะมีความสามารถพิเศษเหนือคนธรรมดา แต่ก็จะถูกจำกัดที่ Limit ของอารมณ์และความแข็งแรงของร่างกายในขณะนั้น ซึ่งทำให้มัน realistic ขึ้น การที่นางแปลงร่างไม่สำเร็จบ้าง หรือ heal ตัวเองไม่ได้บ้าง หนังก็สนุกขึ้นจากตรงนี้ด้วย
สรุป : นี่คือหนังสายลับที่มีความเป็นหนังสายลับครบถ้วน เพิ่มเติมคือความสามารถเกินสายลับปกติของนางเอก
ดูได้สนุกเพลิน ๆ แม้การใช้เทคโลยีล้ำ ๆ จะไม่มาก เพราะนางเอกแม่งล้ำไปแล้ว แต่ก็จะมีทีมผู้ช่วยที่เก่ง IT เว่อร์ ๆ มาช่วยแก้ไขสถานการณ์ไม่ให้เราหลุดธีมความรู้สึกที่ว่ากำลังดูหนังสายลับอยู่ - สำหรับแก๊งค์ผู้ร้าย ตัวโกง ก็ไม่ Drop นะ มีหลายช็อตที่กดดันนางเอกได้ดี
สรุปอีกที : ดูเถอะ ไม่แย่ สนุกทีเดียว มีทั้งหมด 8ep

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา