15 ก.พ. 2022 เวลา 18:12 • สุขภาพ
ความลับของแทรมโพลีน (trampoline) ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
ออกกำลังกายกับแทรมโพลีน
เชื่อว่าหลายๆท่านคงรู้จัก และคุ้นเคยกับอุปกรณ์ออกกำลังกายชนิดนี้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่า... เป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใหญ่เล่นดี เด็กก็เล่นได้
สิ่งที่จุดประกายที่ทำให้เราอยากออกกำลังกายด้วยเจ้าแทรมโพลีนอันนี้ เพราะว่ามีอยู่วันนึงได้มีโอกาสเห็นคลิปอ.บัณฑิต อึ้งรังษี แนะนำการออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีน เลยรู้สึกว่ามันน่าจะสนุก แถมมีข้อดีเยอะมาก แล้วก็สะดวกดีด้วย
มาดูข้อดีของเจ้าแทรมโพลีนกันเลย
💪 อันแรกเลย สามารถออกกำลังกายที่บ้านได้ไม่ว่าแดดจะออก ฝนจะตก หรือรถจะติด เราก็ยังออกได้
💪เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่รองรับแรงกระแทกได้ดี ผู้สูงอายุก็สามารถเล่นได้แบบเบาๆ เพราะบางรุ่นก็มีที่จับให้ด้วย (ตามภาพข้างบนเลยจร้า)
💪 ไม่ได้มีดีแค่ใช้กระโดดแน่นอน เรายังสามารถทำท่าต่างๆบนแทรมโพลีนได้อีกมากมาย หรือแม้กระทั่งวิ่งเยาะๆก็ทำได้ ไม่น่าเบื่อแบบที่คิด ลองชมจากวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลย (บอกได้เลยว่าทั้งสนุก และเหนื่อยจริงๆนะ ^^)
💪 อีกอย่างก็คือใช้เวลาออกกำลังกายน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับการออกกำลังกายประเภทอื่นๆ จากการศึกษาของ NASA บอกว่าเราออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีนเพียง 10 นาที จะเท่ากับวิ่ง 30 นาทีเลยทีเดียว (แบบว่าใช้เวลาน้อยนะ แต่เผาผลาญได้มากมาย)
💪 สำหรับน้องๆที่อยากเพิ่มในเรื่องของความสูง เจ้าตัวนี้ก็ไม่น้อยหน้า เผื่อเบื่อกระโดดเชือกแล้ว
ก็ลองมากระโดดเจ้าแทรมโพลีนกันได้
💪 แน่นอนว่าเราออกกำลังกายทั้งทีก็ต้องได้หุ่นที่ดี สัดส่วนเป๊ะ นอกจากนั้นแล้วเจ้าแทรมโพลีนอาจจะทำให้เราหน้าเด็กลงก็ได้นะจ๊ะ 💆เพราะการออกกำลังกายด้วยการกระโดดจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียน เลือดก็สูบฉีดได้ดี
💪 แล้วก็ยังดีกับอวัยวะ และระบบต่างๆของร่างกายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสมอง,หัวใจ,กล้ามเนื้อ,เซลล์ ,กระดูกและข้อ เรียกได้ว่ามีอุปกรณ์เดียวแต่โคตรครบเลย
แทรมโพลีน มันดีกว่าที่คิด
ขอบคุณที่มาของภาพจาก: https://www.supertrampparks.co.uk/trampolining-benefits
โฆษณา