18 ก.พ. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
WORK SMART - HAVE FUN - NO DRAMA
ดีเอ็นเอเดียวกัน…ใจเดียวกัน
1
เคล็ดลับในการสร้างสรรค์โปรดักต์อารมณ์ดีของ Exotic Food หรือ XO
คือการสร้างขุมพลังแห่งความสุขในตัวพนักงานทุกคน ซึ่งจะว่าไปแล้วก็ถือเป็นความโชคดีของเราทั้งคู่ คือทั้งพนักงานและบริษัทฯ ที่ต่างหากันจนเจอ
1
เราต่างเชื่อในความสุขที่เกิดจากการคิดดี คิดบวก เปี่ยมไปด้วยพลังสร้างสรรค์ และมี DNA เดียวกันที่เปรียบดั่งวัฒนธรรมองค์กรของเรา (Corporate Culture) นั่นก็คือ
WORK SMART - HAVE FUN - NO DRAMA
ที่ทำให้ทุกคนทำงานร่วมกันด้วยรอยยิ้ม
  • WORK SMART
แน่นอนว่าทุกองค์กรต่างคาดหวังให้พนักงานทุ่มเทกับงานอย่างสุดพลัง เพียงแต่ Exotic Food เราเชื่อในเรื่องความทุ่มเทอย่างสร้างสรรค์
คือการทำงานอย่างมีเป้าหมาย มีการวางแผน โดยเวิร์คสมาร์ทของเราจะถูกแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อย่อย ได้แก่
1) ทำน้อยแต่ได้มาก “Do more with Less” หากมีการจัดลำดับความสำคัญของงาน ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป
คิด พัฒนา และปรับปรุงวิธีการทำงานอยู่เสมอ ก็จะทำให้เราใช้เวลาทำงานที่น้อยกว่า แต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า มีเวลาไปใช้ชีวิต สนุกกับไลฟ์สไตล์ที่ตัวเองชอบ
ตอบโจทย์แนวคิด “Work-Life Balance” ที่ทำให้พนักงานของเรามีคุณภาพชีวิตที่ดี
2) มุ่งมั่นพิชิตเป้าหมาย “Goal Oriented” เวิร์คสมาร์ทด้วยการมุ่งมั่นในการทำงานให้ประสบความสำเร็จตามแผนที่กำหนด
รวมทั้งสามารถแก้ไขปัญหาหรืออุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการทำงานทั้งของตัวเองและเพื่อนร่วมทีมได้
3) ตระหนักในความรับผิดชอบ “Accountability” พนักงานทุกคน ทุกตำแหน่ง รู้จักหน้าที่ของตนเอง และมีความรับผิดชอบ ต่องานที่ได้รับมอบหมาย มุ่งมั่นทำงานให้ประสบผลสำเร็จตามแผนที่กำหนด
  • HAVE FUN
- ทำงานร่วมกันอย่างสนุกสนาน “Togetherness” เราสนุกสนาน เอนจอยกับทุกจ็อบ และที่สำคัญคือสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่น ทั้งทีมของตน และทีมอื่นๆ จากทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้ดี ให้ความช่วยเหลือกันพร้อมผ่านทุกอุปสรรค
- ผสมผสาน ประสานความร่วมมือ “Collaboration” เราเป็นทีมเวิร์คที่ดี ทุกคนเข้าใจบทบาท และหน้าที่ของตนเองในทีม พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แชร์ความคิดเห็น และให้ความร่วมมือกับแผนกอื่นๆ
  • NO DRAMA
ความคิดเชิงบวกและเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น “Positive Thinking” จุดเด่นอย่างตรงไปตรงมาของเรา
นอกจากจะไม่เอาเรื่องดราม่ามาปะปนกับการทำงานแล้ว เรายังเป็นคนคิดบวกกับทุกเรื่อง พร้อมรับฟังความคิดเห็น รับฟังปัญหา ของเพื่อนร่วมงาน สามารถพูดคุยด้วย และแลกเปลี่ยนเพื่อสร้างสรรค์เรื่องราวดีๆ ให้เกิดขึ้นเสมอ
สุดท้ายแล้ว ด้วยความที่เราเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเรื่องอาหาร Work Smart, Have Fun, No Drama จึงเปรียบเหมือนส่วนผสมที่เราคัดสรร เป็นดั่งวัตถุดิบชั้นดี เพื่อให้ได้ผลลัพธ์อันเป็นหัวใจหลักสำคัญก็คือ “Quality Awareness”
จิตสำนึกด้านคุณภาพที่เราใส่ใจต่อซอสทุกขวด สินค้าทุกรายการ บรรจุทุกความอร่อยและความปลอดภัย ส่งมอบให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกระดับ
1
องค์ประกอบที่กล่าวมาทั้งหมด จึงรวมกันเป็นดีเอ็นเอและใจเดียวกันของพวกเรา Exotic Food

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา