19 ก.พ. 2022 เวลา 04:42 • ไลฟ์สไตล์
มุกนี้สำหรับการยิงตอบโต้จากอาวุธของกองกําลังรัฐบาลถึง 29 ครั้งในหนึ่งวัน
สํานักข่าวรัสเซียรายงานเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนว่า ตัวแทนของศูนย์เฝ้าระวังและประสานงานร่วม "การหยุดยิงและความมั่นคงตามแนวชายแดน" ในภาคตะวันออกของยูเครนกล่าวว่ากองกําลังรัฐบาลยูเครนได้ยิงปืนใหญ่ 29 ครั้งในพื้นที่ควบคุมอาวุธพลเรือนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา
3
เจ้าหน้าที่กล่าวว่ากองกําลังรัฐบาลยูเครนยิงปืนใหญ่ขนาด 122 มม. และปืนครกขนาดใหญ่ รวมถึงขีปนาวุธต่อต้านรถถัง เข้าไปในหมู่บ้านและอาคารโรงงานจนได้รับความเสียหาย
นายเน็ด ไพรซ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวว่า นายบลินคอล์น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ยอมรับคําเชิญและเตรียมพบกับนายลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียในสัปดาห์หน้า
และสหรัฐฯ ขอให้รัสเซียออกแถลงการณ์ว่าจะไม่บุกยูเครน
ตาม AFP รัฐบาลสหรัฐเรียกร้องให้รัสเซียออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 17 ว่า "จะไม่บุกยูเครน" โดยรายงานกล่าวว่าเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ นายบลินคอล์น ได้เรียกร้องให้รัสเซียออกแถลงการณ์ที่ชัดเจนว่า "จะไม่บุกยูเครน"
3
ในการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเกี่ยวกับวิกฤตยูเครนและสนับสนุนการถอนตัว
หากรัสเซียแสวงหาความสงบสุข, รัฐบาลรัสเซียสามารถประกาศได้อย่างแจ่มแจ้งในวันนี้ว่ารัสเซียจะไม่บุกยูเครนและออกแถลงการณ์ที่ชัดเจนไปทั่วโลก.
บรินคอล์นกล่าวว่า "จากนั้นกองทัพรถถังและเครื่องบินของรัสเซียจะถูกส่งกลับไปยังค่ายของพวกเขาเพื่อเป็นการพิสูจน์"
นอกจากนี้ บริดคอล์นยังอ้างข้อมูลจากหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกาเพื่อตั้งสมมติฐานว่ามอสโกสามารถ "สร้าง" ข้ออ้างการบุกรุกตามด้วยการวางระเบิดของยูเครน
การโจมตีทางไซเบอร์และส่งกองกําลังเพื่อยึดครองประเทศ
เขากล่าวว่าการโจมตีปกติไม่ได้เป็นแบบแผนทั้งหมดของรัสเซีย"เรามีข้อมูลที่รัสเซียจะกําหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มเฉพาะของยูเครน" แต่บรินคอล์นไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก
สํานักข่าวเอเอฟพีกล่าวว่าบรินคอล์นยอมรับว่าหลายคนตั้งคําถามกับหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯว่า
ฉันต้องพูดให้ชัดเจนว่าฉันไม่ได้อยู่ที่นี่ในวันนี้เพื่อกระตุ้นสงคราม แต่เพื่อหยุดสงคราม
3
บลินคอล์นกล่าวว่า "ข้อมูลที่ฉันให้ไว้ที่นี่ได้รับการพิสูจน์ด้วยข้อเท็จจริงที่เราเห็นด้วยตาของเราเองเป็นเวลาหลายเดือน"
นายบลินคอล์นยังกล่าวว่าเขาได้เชิญรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียเพื่อพบกับ Ravrov ในยุโรปในสัปดาห์หน้าและยังคงพยายามที่จะแก้ไขปัญหาของรัสเซียและยูเครนผ่านวิธีการทางการทูต.
ในการตอบสนองต่อการเรียกร้องของบรินคอล์น
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของรัสเซีย Sergey Welshining กล่าวว่าประเทศตะวันตกจะตําหนิรัสเซียทั้งหมด รวมถึงสะท้อนให้เห็นถึงความคิดเห็น.
นายเวลฮินิงกล่าวว่าการเรียกร้องของบรินคอล์นเกี่ยวกับ "การบุกรุก" ที่เป็นอันตรายและกองทัพรัสเซียได้ถอนตัวออกจากชายแดนหลังจากการฝึกซ้อมทางทหาร
มันไร้ประโยชน์และไม่มีมูลความจริงที่จะผลักดันความรับผิดชอบไปยังรัสเซีย
Welshining กล่าวว่า "นี่คือการถ่ายโอนความรับผิดชอบของยูเครน"
ในเวลาเดียวกัน รัสเซียก็ขับไล่รองเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจํารัสเซีย
ตามรายงานของเครือข่ายรัสเซียในวันนี้ รัสเซียขับไล่รองเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจํารัสเซีย ตามข่าวล่าสุดจากสํานักข่าว สถานทูตสหรัฐกล่าวว่า วอชิงตันเชื่อว่าการเคลื่อนไหวนี้ไม่มีเหตุผลเพราะเหตุที่นักการทูตถือวีซ่ามาสามปี แต่เขากลับพำนักอยู่น้อยกว่าสามปีในรัสเซีย
3
สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ยังเน้นย้ำว่าสหรัฐฯ จะตอบสนองต่อการขับไล่นี้อย่างแน่นอน
อ้าวววววววว.....
2
โฆษณา