19 ก.พ. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
XO Best Employee – พนักงานดีเด่นสไตล์ XO
1
หลายคนคงจะได้อ่านบทความที่แล้วกันมาบ้างจะเห็นได้ว่า “DNA” หรือ วัฒนธรรมองค์กรของ Exotic Food หรือ XO มีด้วยกันอยู่ 3 ข้อ นั่นก็คือ
“WORK SMART - HAVE FUN - NO DRAMA”
1
วันนี้เราจะมาพูดถึงคุณสมบัติของการเป็น Best Employee หรือ พนักงานดีเด่นฉบับ XO
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า บริษัทเราได้มีการจัดกิจกรรม “XO Best Employee” ขึ้นมาเพื่อคัดเลือกพนักงานที่มีพฤติกรรมสอดคล้องกับวัฒนธรรมองค์กรทั้งในการทำงาน การใช้ชีวิตที่สามารถเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนพนักงานคนอื่นได้ทำตาม
1
  • XO Best Employee ฉบับ Work Smart
พนักงานที่ได้รับรางวัลสาขา Work Smart ต่างให้เหตุผลที่ตรงกันว่า พวกเขาเหล่านั้นมักจะทำงานกันอย่างมีความเข้าใจ รู้ลึก รู้จริง ทุกกระบวนการทำงาน มีความละเอียดรอบคอบ ให้ข้อมูลที่ครบถ้วน เพื่อส่งต่องานให้กับคนที่รับช่วงต่อได้ทำงานอย่างราบรื่น
เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขายังต้องมีสกิลการบริหารจัดการเวลาและจัดลำดับความสำคัญให้กับงาน เพื่อให้งานที่ทำอยู่ใช้เวลาน้อยลง แต่ยังคงประสิทธิภาพตามเดิมหรือมากขึ้นกว่าเดิม
  • XO Best Employee ฉบับ Have Fun
แค่ได้ยินชื่อหลายคงอาจจะคิดว่าพนักงานที่ได้รับรางวัลเหล่านี้ ต่างเป็นคนที่คอยเล่นมุขตลก เอนเตอร์เทน สร้างสีสรรค์ให้กับคนรอบข้างเพียงแค่อย่างเดียว
แต่ในความเป็นจริงปฏิเสธไม่ได้ว่าพนักงานที่มีคาแรคเตอร์แบบนี้ ถือเป็นจุดสำคัญที่ทุกองค์กรจำเป็นต้องมี
เพราะพวกเขาเหล่านี้เป็นเหมือนจุดเชื่อมโยง หรือ “Conneting The Dots” ที่คอยสร้างบรรยากาศในการทำงานให้มีความสนุกสนาน ไม่เครียด ไม่ทำให้เพื่อนร่วมงานรู้สึกกดดัน เพราะบรรยากาศในการทำงานที่ดีจะสร้างสรรค์ไอเดียที่ยอดเยี่ยมขึ้นได้
1
  • XO Best Employee ฉบับ No Drama
“โนดราม่า” ถือเป็นวลีเด็ดที่หลายคนคงคุ้นหู คุ้นเคยกันมาบ้างในโลกโซเชียลมีเดีย แต่ “No Drama” ในแบบพนักงงาน XO คือการเป็นคนที่มีความคิดทัศนคติเชิงบวก
1
สามารถแยกแยะเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวได้เป็นอย่างดี ไม่เอาเรื่องงานเรื่องส่วนตัวมาปะปนดราม่าให้ปวดหัว
ที่สำคัญต้องเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยแบบ (Open-Minded) คือ การเปิดใจยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างจากผู้อื่น สามารถรับฟังปัญหาของเพื่อนร่วมงาน และพูดคุยแลกเปลี่ยนเพื่อให้กำลังใจ สร้างสรรค์เรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนร่วมงานเสมอ
สุดท้ายนี้ เราอยากจะฝากติดตามคลิปวิดีโอกิจกรรม XO Best Employee เพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงความสามารถ คาแรคเตอร์ของพนักงานเรามากขึ้น เพราะพวกเขาเหล่านี้ต่างถูกหล่อหลอมด้วย “DNA” ที่แข็งแกร่งของบริษัท หากใครที่สนใจอยากจะเข้ามาเป็น 1 ในทีมของ XO เพียงแค่คุณมีคุณสมบัติเหล่านี้ก็ยื่น resume มาหาเราได้เลย
คลิปวิดีโอกิจกรรม XO Best Employee : https://youtu.be/Tc_LH-g3Ebs

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา