17 มี.ค. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
พนักงาน XO โชว์นวัตกรรม
ประชันฝีมือใน “XO Innovator Award”
.
XO ของเรานอกจากจะคลุกคลีอยู่กับเรื่องอาหารและเป็น expert ด้านซอสและเครื่องปรุงรสแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า เราก็ใส่ใจกับนวัตกรรมและสิ่งแวดล้อมนะ! มีนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นภายในองค์กรเยอะแยะมากมาย
.
วันนี้เราจึงอยากจะมาเล่าความสนุกที่เกิดขึ้นในงาน “XO Innovator Award” ที่จัดขึ้นเพื่อให้พนักงานได้มาแชร์ไอเดีย และอวดฝีมือแข่งขันกัน
.
สนามแรก “XO Best Suggestion”
ก่อนจะเข้าสู่รอบค้นหาแชมป์ออฟเดอะแชมป์ในชื่อ “XO Innovator Award” เราจะจัดการประลองในสนามแรกกันก่อน กับรอบตัดเชือก “XO Suggestion” ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานทุกฝ่ายทุกแผนก ช่วยกันเสนอไอเดียเด็ดๆ ที่จะช่วยบริษัทในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยประหยัดงบ เซฟมันนี่ เซฟไทม์ ทำให้เราทำงานได้อีซี่ มีประสิทธิภาพมากขึ้น แชร์ไอเดียกันมา
.
เสร็จปุ๊บ! ก็ส่งพี่ HR แล้วฝ่ายบุคคลคนสวยคนหล่อ ก็จะรวบรวมแล้วนำมาคัดเลือกในแต่ละสาขา และแต่ละเดือน ใครชนะเลิศก็ถือว่าเป็นแชมป์ไปแล้วหนึ่ง
.
ซึ่งแชมป์เหล่านี้ก็จะได้รับเงินรางวัล เพื่อนำไปต่อยอดให้เกิดโปรเจกต์สุดล้ำของตัวเอง ผงาดสู่การผลิต หรือวางระบบออกมาเป็นชิ้นงาน (บางโปรเจ็กต์อาจจะไม่ได้แชมป์นะ แต่เจ๋งจริง ก็ยังถือว่าเป็นดาวเด่นที่ทำผลงานได้ตราตรึงใจกรรมการ หรือมีแววว่าสามารถต่อยอดสู่นวัตกรรมล้ำๆ ไปอีกขั้นได้) จนเมื่อจบซีซั่นหนึ่งปีแล้ว เราก็จะจับเอา warriors เหล่านั้นมาดวล มา fight! กันเอง เพื่อความเป็นหนึ่งในแมทช์สุดอลังฯ ท้ายปี ที่ขนานนามว่า….. “XO Innovator Award”
.
“XO Innovator Award”
การแข่งช่วงชิงตำแหน่งแชมป์ออฟเดอะแชมป์ใน “XO Innovator Award” นั้น ถูกแบ่งออกเป็น 3 สายการแข่งขัน คือ
1.แบบทีม (รางวัลที่ 1,2,3 และชมเชย 2 รางวัล)
2.แบบเดี่ยว (รางวัลที่ 1,2,3 และชมเชย 2 รางวัล)
3.นวัตกรรมที่ช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม (รางวัลที่ 1,2,3 และชมเชย 2 รางวัล)
.
โดยแบบทีมและเดี่ยว จะเน้นการมาช่วยปรับปรุงกระบวนการทำงาน ช่วยลดค่าใช้จ่าย ส่วนนวัตกรรมที่ช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม แม้จะเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ต้องใช้ต้นทุนมาก แต่หากมาช่วยโลกได้จริงๆ XO ก็ใจป้ำ ยอมจ่ายแน่นอน!!
.
ถ้าใครยังมองไม่เห็นภาพของงานแข่งขันนี้ เราได้แปะคลิปที่ภูมิใจนำเสนอ ดูเพลินๆ ผ่านพิธีกรมืออาชีพอย่างคุณก้อง อายุน้อยร้อยล้าน ให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น
ซึ่งจากปีที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีคนส่งโปรเจกต์เข้ามาชิงชัยกันถึง 297 เรื่อง (OMG!!!!) เรามาลุ้นกันดีกว่า ว่าท้ายที่สุดแล้ว ใครจะได้เป็นแชมป์ออฟเดอะแชมป์ คว้า “XO Innovator Award” ประจำปี 2565 ไปครองๆๆๆๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา