20 ก.พ. 2022 เวลา 04:51 • ไลฟ์สไตล์
“เพื่อน” อาจจะไม่ใช่ลูกค้าคนนั้น ก็เป็นด้ายยยย...
  • สองวันก่อน ผมได้เห็นข้อความตัดพ้อเพื่อนในไลน์กลุ่ม ทำนองว่า...
  • เวลาเพื่อนทำอะไรมาขาย ไม่ว่าจะเป็นขนม คุ้กกี้ วุ้นมะพร้าว น้ำส้มคั้น แม้แต่น้ำพริก หรืออะไรก็ตาม พอประชาสัมพันธ์ออกไปในกลุ่มเพื่อนกับในโลกออนไลน์ คนที่อุดหนุนส่วนใหญ่กลับเป็นคนไกลตัว ส่วนเพื่อนสนิท หรือเพื่อนในกลุ่มมักจะเมินเฉยกันไป
1
  • ซึ่งก็มีคนเข้ามาตอบประมาณว่า...
2
  • "ไม่ว่าเราจะทำอาชีพอะไรหรือขายอะไร เราไม่ควรมองว่าเพื่อนจะต้องเป็นลูกค้าหรือมาอุดหนุนเรา เพียงแค่บอกไปว่า เรากำลังทำอะไร มีอะไรขาย ครั้งเดียวก็พอแล้ว ถ้าเพื่อนสนใจหรือมีความต้องการในสินค้าและบริการของเรา เดี๋ยวเขาก็ติดต่อไปเอง เราจะให้ทุกคนมาสนใจในทุกสิ่งที่เราทำไม่ได้ เพราะเราไม่ได้เป็นศูนย์กลางจักรวาล"
  • (แรงและตรง แต่ทำเอางง....ได้นะ)
6
  • แวบแรก! ก็สะท้อนใจในความเป็นเพื่อน... หากพอได้มานั่งคิดทบทวน เพื่อนก็พูดถูก เพราะอย่างผมเอง ก็เคยทั้งอุดหนุนและเมินเฉยสินค้าของเพื่อนๆ คือหากอะไรที่ตรงความต้องการก็ซื้อ อะไรที่ไม่ได้ใช้ก็ไม่รู้จะซื้อทำไม!
1
  • แต่ถึงกระนั้นผมก็มักจะส่งข้อความให้กำลังใจ หรือไม่ก็แชร์ต่อ เผื่ออาจจะมีเพื่อนในกลุ่มอื่นๆ ที่เขาอยากซื้ออยากได้อยู่พอดี
#naturenickname
  • แน่นอน... ผมไม่ใช่เพื่อนที่ดีงามหรือสมบูรณ์แบบ ก็เหมือน “สองคำหลัง” ของชื่อเพจที่ผมตั้งใจบอกไว้ว่า “Nobody Perfect” ผมไม่ได้สมบูรณ์แบบ และก็ไม่มีใครสมบูรณ์แบบสำหรับใครหรอก แม้แต่กับตัวเอง...
2
  • นอกจากการทบทวนความคิดจากบทสนทนานั้นแล้ว ผมยังได้กลับมาสำรวจพฤติกรรมของตัวเอง ในการที่เฝ้านำเสนอเพจให้เพื่อนๆ หรือคนรู้จักได้ติดตาม ซึ่งก็มีทั้งคนตอบรับและเมินเฉยอยู่เหมือนกัน...
1
ก็คงจริงอย่างที่ว่า “เพื่อนไม่ใช่ลูกค้า”
และใครก็ไม่ใช่
“ศูนย์กลางจักรวาล” ของใคร
ที่ใครๆ จะต้องมาเวียนวนรอบตัว
นอกเสียจากวาระสุดท้ายของใคร
ที่อาจจะพอมีใครหันมามอง
และช่วยมาเดินวนซ้าย
ยอมให้ใครเป็นศูนย์กลางจักรวาล
ในชั่วขณะหนึ่ง ... ก็เท่านั้น
#naturenickname
2
  • คิดไปคิดมาก็ให้นึกถึงข้อความที่เคยเขียนไว้ใน instagram เมื่อหลายปีก่อน ตอนไปเที่ยวภูเก็ต ไว้ว่า....
สะพานและท่าน้ำ
ถ้าคนต้องการ...ก็ใช่
ถ้าคนไม่อยากได้...ก็รุกล้ำ
ความรักก็เป็นแบบนั้น
#naturenickname
3
  • ตอนนี้ เราอาจจะทำตัวเป็นเหมือนสะพานกับท่าน้ำ ที่สร้างและหยิบยื่นไป แต่ไม่ถูกคน ไม่ถูกที่ ไม่ถูกเวลา “ก็เป็นด้ายยยย....” คำนี้ ลองนึกถึงเสียงพากษ์ผู้ชายที่พูดช้าๆ ลากๆ หลอนๆ ในรายการ “คนอวดผี” ก็ทำให้ขนลุกขึ้นมาทันที...
4
  • โอ้ยยย... กำลังจะซึ้งแล้วเชียว มาจบแบบนี้ ได้ไง!
1
  • #naturenickname #งานเขียนเชิงทดลองหากกลั่นกรองจากความรู้สึก #แล้วจะมาเล่าต่อ
3
โฆษณา