10 มี.ค. 2022 เวลา 13:20 • ธุรกิจ
10 Steps ของการสร้างองค์กรระดับโลกแบบ Netflix (จากหนังสือ No Rules Rules) บอกได้เลยว่าเนื้อหาโคตรดี!
ผมพึ่งอ่านหนังสือที่ชื่อว่า No Rules Rules ที่เขียนโดย Erin Meyer และ Reed Hastings จบ ซึ่งหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเกี่ยวกับการบริหารจัดการที่ Netflix ต้องบอกว่าหนังสือเล่มนี้ Mind-blowing มากๆ เปิดโลกให้กับผมสุดๆ เพราะเนื้อหาหลายๆ อย่างที่ถูกแนะนำในหนังสือเล่มนี้มันแทบจะเป็นขั้วตรงข้ามกับ Management Practice ที่มีมาบนโลกใบนี้ตั้งแต่อดีต
เอาจริงๆ ผมไม่คิดว่าจะมีองค์กรไหนทำอย่างที่เขียนในหนังสือได้ทั้งหมด (คืออาจจะมีอยู่ แต่ก็คงจะเป็นแค่ 0.0001% ของโลกใบนี้)
แต่ผมคิดว่าหลายๆ เรื่องในนี้ ทุกๆ ธุรกิจ (โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์) สามารถเอาไปเรียนรู้และปรับใช้ได้ครับ
คุณสามารถฟัง Key Takeways ที่ผมสรุปมาได้เร็วๆ ในคลิปนี้ แต่ถ้าอยากได้น้ำได้เนื้อจริงๆ ผมแนะนำให้ไปซื้อหนังสือเล่มนี้มาอ่านนะครับ
มันดีและอ่านสนุกจริงๆ ครับ
_____
คลิปนี้ถูกเผยแพร่คร้ังแรกที่ https://youtu.be/zG5NMBJ-p70
_____
ผมทำคอนเทนต์เกี่ยวกับ Business, Productivity, Self-development & Tech เป็นประจำ
 
ไม่พลาดคอนเทนต์ดีๆ ที่จะทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพียงเลือกติดตามผ่านทางช่องทางด้านล่าง :)
 
WATCH & HEAR
READ
💬 LINE: https://link.sitthinunt.com/line หรือแอด LINE ID: @sitthinunt
โฆษณา