3 มี.ค. 2022 เวลา 10:46 • ไลฟ์สไตล์
งานวิจัยสำรวจชีวิตคู่พบว่า ผู้หญิงที่สามีไม่หล่อ มีความสุขมากกว่า
5
ตอนอ่านเจอยังงงๆ ส่วนตัวคิดว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ชอบผู้ชายมีเสน่ห์หน้าตาดีกันทั้งนั้น แค่มองรูปหนุ่มหล่อยังทำให้อารมณ์ดี ถ้าได้คบหาเป็นแฟนหรือแต่งงานกันก็น่าจะมีความสุขแบบสุดๆว่ามั้ยคะ
แต่..
(pic: Pexels)
งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยในรัฐฟลอริด้า ได้ทำการศึกษาเรื่องความสุขของคู่รักที่เพิ่งแต่งงาน ในกลุ่มตัวอย่างอายุเฉลี่ยมากกว่า 20 ปี จำนวน 113 คู่
โดยมีการตั้งข้อสงสัยว่า ผู้หญิงที่ได้แต่งงานกับหนุ่มฮอตหน้าตาดีนั้น ชีวิตจะมีความสุขมากขนาดไหน ?
แต่จากผลสำรวจกลับพบว่า พวกเธอมีความสุขน้อยกว่าผู้หญิงที่แต่งงานกับหนุ่มๆที่ไม่หล่อซะอีก!
งานวิจัยระบุว่า " สามีที่มีรูปร่างหน้าตาดีหรือมีเสน่ห์น่าดึงดูดนั้น มักจะทำให้ภรรยาที่หน้าตาธรรมดาไม่ค่อยมีความสุข "
2
ผู้หญิงหลายคนบอกว่า ช่วงแรกที่ได้รู้จักกับหนุ่มหล่อพวกเธอมีความสุขมาก แต่หลังจากแต่งงานกัน กลับรู้สึกไม่ค่อยมีความสุข สาเหตุหลักๆก็คือ
การแต่งงานกับหนุ่มฮอตหน้าตาดีทำให้พวกเธอกดดัน กลัวคนจะมองว่าไม่เหมาะสม เลยต้องพยายามทำตัวเองให้ดูดีตลอดเวลา เรียกได้ว่าต้องดูแลตัวเองอย่างหนัก แรกๆอาจจะทำได้สบายๆ แต่การฝืนทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเองนานๆทำให้รู้สึกอึดอัด เกิดความเหนื่อยและท้อ สะสมมากๆกลายเป็นความเครียด
3
แทนที่พวกเธอจะมีความสุขอย่างที่ควรจะเป็น ต้องมาคอยกังวลแบกแรงกดดัน บางครั้งกลายเป็นคนประหม่าไม่มั่นใจในรูปร่างหน้าตา และไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง
3
ส่วนผู้หญิงที่แต่งงานกับหนุ่มหน้าตาธรรมดาหรือไม่ได้หล่อเหลาเป็นคู่ พวกเธอรู้สึกมีความสุขมาก เนื่องจากไม่ต้องพยายามทำตัวให้สวยหรือดูดีตลอดเวลาเพื่อใคร ไม่ต้องคอยลดน้ำหนัก อยากกินอะไรก็ได้กิน อีกทั้งไม่ค่อยกังวลเรื่องโดนแย่งคนรักเหมือนสาวๆที่แต่งงานกับหนุ่มฮอต
5
จะเห็นว่าความสุขที่ต่างกันในชีวิตคู่ของทั้งสองรูปแบบ เกิดจากความคิดของสาวๆเองมากำหนด เช่น ความไม่มั่นใจในเรื่องรูปร่างหน้าตา ทั้งที่จริงแล้วเรื่องราวของความรักนั้นมีปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย
2
มองหาคุณค่าของตัวเอง ปรับแนวคิดและนิสัยการอยู่ด้วยกัน โดยไม่ต้องพยายามฝืนตัวเองมากเกินไป เท่านี้ชีวิตคู่ก็มีความสุขมากขึ้นแล้วค่ะ
1
ข้อมูลอ้างอิง
1
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมได้ค่ะ
ถ้าชอบบทความที่นำมาเล่า อย่าลืม
♡กดติดตาม ♡กดไลค์ ♡กดแชร์ กันนะคะ
Simple Blog
03.03.22

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา