22 ก.พ. 2022 เวลา 03:26 • การศึกษา
สมุดใต้หมอน ตำราสอนสังวาส
หรือแค่กระดาษบันเทิงอารมณ์
หากตำราชุงกะ จากประเทศญี่ปุ่น คือตำราที่เขียนเรื่องใต้สะดือระดับแนวหน้า ตำรากามสูตร สัญชาติอินเดีย คือคัมภีร์ระดับตำนาน สมุดใต้หมอนจากดินแดนกำลังภายใน คงเป็นดั่งสุดยอดเคล็ดวิชา ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในวงการตำราแขนงนี้
เรารู้กันแน่ชัดว่า กิจกรรมสืบสายพันธุ์ คือสิ่งที่มีอยู่ในสายเลือดของทุกคน แบบที่ไม่จำเป็นต้องผ่านการเรียน การสอน แต่เราก็ยังพบเห็น ตำราเซ็กซ์ที่เขียนเรื่องราวยามค่ำคืน ตลอดจนกลวิธีสร้างความอภิรมย์ตั้งแต่อดีตอยู่มากมาย หนึ่งในเล่มที่น่าสนใจมากที่สุด มีชื่อว่า สมุดใต้หมอน หรือ Pillow Books
บันทึกจากจีนเล่มนี้ มักถูกพูดถึง และพัวพันกับสังคมชนชั้นสูง หรือไม่ก็มักเอ่ยถึงราชวงจีนอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตัวบันทึกค่อนข้างแตกต่างจากตำราฝั่งอินเดีย และญี่ปุ่นอยู่พอสมควร เนื้อหาสาระสำคัญในม้วนตำรา เขียนเกี่ยวกับข้อแนะนำ โดยดัดแปลงเป็นภาพ และรูปแบบลักษณะคำบรรยาย
จากการเปิดเผยของ ชาร์ลส ฮูมานา และหวัง อู่ นักเขียนผู้คร่ำหวอดในวงการเพศศึกษา ของจีนโบราณ กล่าวว่า ภายในบันทึกที่เต็มไปด้วยข้อแนะนำเรื่องเพศ ทั้งยังมีท่วงท่าในการร่วมรักที่หลากหลาย เนื่องจากมันถูกเก็บไว้ในรูปแบบม้วนตำรา จึงทำให้เมื่อคลี่ออก สามารถทัศนาตัวเลือกต่างๆ ได้สะดวก
1
นักวิชาการส่วนใหญ่ยอมรับว่า ภายในบันทึกมีเนื้อหาที่ไม่ได้เกินจริง ไม่มีความเว่อร์วังของท่วงท่า เกินกว่าที่สรีระมนุษย์จะรับได้ เหมือนดั่งเช่นตำราจีนบางเล่ม มีถ้อยคำ สำนวนที่กระชับ ไม่ได้ดูหยาบคาย หรือซับซ้อนจนเกินไป ในบางวรรค ยังมีกลอนสอดแทรก สร้างความอภิรมย์เป็นระยะๆ และยังเชื่อว่า ผู้เป็นเจ้าของบันทึก น่าจะระลึกถึง และใช้งานจากตำรานี้ได้จริง
นอกจากนี้ ตัวบันทึกยังบ่งชี้ให้เห็นถึงองค์ประกอบอื่น ซึ่งไม่ใช่เพียงกิจกรรม ของชายหญิงสองคน แต่ยังมีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง ในหลายๆช่วงของตำราด้วย โดยมีทั้ง หญิงรับใช้ หรือคนรักอีกราย เผยให้เห็นถึงวัฒนธรรมจีนโบราณ ที่ผู้ชายจะถูกตั้งเป็นศูนย์กลางของซีน ผ่านกิริยาและที่ท่วงทำนองแห่งรัก
ถึงแม้ว่าตัวตำรา จะไม่ค่อยถูกพบเห็นมากนัก แต่เชื่อว่าม้วนตำรานี้ ค่อนข้างได้รับความนิยมภายในราชสำนัก หรือครัวเรือนภายใน พบว่าหลังจากศตวรรษที่ 17 มีการพิมพ์แบบสีอีกด้วย
อย่างไรก็ดี เรื่องของความอภิรมย์ โดยใช้ความใคร่ ผ่านตัณหา กามารมย์ ก็ยังคงดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตามแนวคิด ความเชื่อของช่วงเวลานั้นๆ เป็นสิ่งที่พบเห็นได้ ทั่วทุกมุมโลกที่มีมนุษย์อาศัยอยู่
กดไลค์ถ้าถูกใจ
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำและติชม
อัพเดทบทความสนุกแบบรัว ๆได้ที่
***พิมพ์ 1 แทนไอ ใส่ 0 แทนโอ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา