23 ก.พ. 2022 เวลา 15:41 • การศึกษา
บริการเซ็กส์ เพื่อผู้พิการ
งานที่ถูกมองเป็นซาตาน ในคราบของนักบุญ
ธรรมชาติของมนุษย์ เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ ย่อมมีความรู้สึกทางเพศอย่างเลี่ยงไม่ได้ สำหรับคนทั่วไปแล้ว คงไม่ใช่ปัญหา แต่สำหรับผู้พิการ นี่คือเรื่องที่คนปกติยากเกินจะเข้าใจ ในประเทศเสรีเรื่องเพศ มีงานที่ไม่สวยหรูนัก และค่อนไปในทางแย่เสียมากกว่า รู้จักกันในชื่อ บริการเซ็กส์ เพื่อผู้พิการ
หลายประเทศ ที่สังคมยังไม่พร้อม งานบริการทำนองนี้ จึงยังไม่สามารถทำได้ และผิดกฎหมายไปโดยปริยาย แต่ที่แคนาดา อาชีพนี้เปิดให้บริการแก่ประชาชน โดยเฉพาะผู้พิการมาตั้งแต่ปี 2011 มีชื่อเรียกว่า Sensual Solutions ซึ่งสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ แวนคูเวอร์
ในสาระคดี Slutever บนยูทูป ช่อง Vice ที่นำเสนอเรื่องราวในตอน Inside the Controversial World of Medically Assisted Sex ได้กล่าวถึงอาชีพนี้ ผ่านผู้ใช้บริการรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักจัดรายการวิทยุ โดยลูกค้ารายนี้ ค่อนข้างชื่นชม เนื่องจากหลังใช้บริการ ทำให้ตัวเขามีความมั่นใจมากขึ้น และมีการชีวิตประจำวัน ที่ดีขึ้นกว่าเก่าค่อนข้างมาก
อย่างไรก็ดี ในรายการไม่ได้มีการกล่าวถึง รูปแบบการทำงานที่ชัดเจนมากนัก เพียงแต่มีการพูดถึงทักษะการเค้น บีบ นวด การสวมกอดเพื่อให้ความอบอุ่น ไม่ได้ชี้ชัดว่า มีการสอดใส่ ระหว่างบุคคลแต่อย่างใด ในบางรายด้วยทักษะ และความเข้าใจของผู้ให้บริการนั้น ลูกค้าสามารถถึงจุดไคลแม็กซ์ได้เพียงแค่การนวดใบหูเท่านั้นเอง
3
สำหรับผู้ให้บริการ ที่เข้าร่วมกับองค์กร จะต้องผ่านการอบรม และคัดเลือกมาอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะทัศนคติต่อลูกค้านั้น คือสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้น ๆ นอกจากนี้ ผู้พิการส่วนใหญ่ ยังต้องการคนที่เข้าใจ ให้คำแนะนำที่ดี รวมถึงสามารถสร้างมนุษยสัมพันธ์ ในเลเวลที่สูงกว่าคนทั่วไป
แต่ไม่ใช่ทุกประเทศจากฝั่งยุโรป จะมีการดูแลจัดการเรื่องนี้ เหมือนกันทุกชาติ เพราะแม้แต่ฮอลแลนด์ ดินแดนที่ขึ้นชื่อเรื่องความเสรีทางเพศ ก็มีการจัดการเรื่องนี้ ที่แตกต่างกันออกไป
อ้างถึงสาระคดีจาก National Geographic ในตอนที่ชื่อ Prostitution: The Oldest Trade กล่าวถึงผู้พิการชายอังกฤษ ที่มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เนื่องจากในอังกฤษ บริการในลักษณะนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องเข้าใจได้ยาก ญาติของผู้พิการ จึงพานั่งเรือข้ามไปยังฝั่งฮอลแลนด์ เพื่อซื้อบริการจากสถานประกอบการ ที่มีให้เลือกอย่างละลานตา
2
สำหรับสถานบริการ ที่รับลูกค้าทั่วไป และไม่เกี่ยงผู้พิการ จะมีป้ายข้อความ "ยินดีต้อนรับผู้พิการ" ติดไว้ด้านหน้า เป็นอันรู้กันว่าที่นี่ เค้าให้บริการลูกค้าที่มีความไม่ปกติทางร่างกาย และขั้นตอนปฎิบัติก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เหมือนกับงานบริการปกติทั่วไป จะแตกต่างก็ตรงที่ภายในห้อง จะมีอุปกรณ์ หรือเครื่องอำนวยความสะดวก เมื่อยามต้องได้รับความช่วยเหลือ
ยังมีอีกเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจคือ ผู้พิการชาวฮอลแลนด์ จะได้สิทธิ์ ให้เข้ารับการบริการ จากสถานบริการทางเพศปีละ 12 ครั้ง เพื่อแสดงถึงความเอาใจใส่ของภาครัฐ จนนำไปสู่กรณีตัวอย่าง ที่ถูกนำเสนอในที่ประชุมทางวิชาการอยู่เนืองๆ
สำหรับในภูมิภาคเอเชียบ้านเรา เรื่องราวทำนองนี้ หรืออาชีพลักษณะนี้ ก็ยังถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย หากเพียงแต่อาศัยช่องโหว่ทางธุระกิจ เพื่อดำเนินการอยู่บ้าง ไม่เว้นแม้แต่ญี่ปุ่น ประเทศที่มีความก้าวหน้าในวงการสื่อ และวงการอื่นๆ ทำนองเดียวกัน
1
ในประเทศญี่ปุ่น มีการจัดตั้งศูนย์บริการ เพื่อผู้พิการ ใช้ชื่อว่า White Hands โดยเน้นไปที่ผู้พิการที่ไม่สามารถสำเร็จความใคร่ได้ด้วยตัวเอง จะมีผู้ให้บริการมาช่วยให้เรื่องดังกล่าวง่ายขึ้น โดยมีค่าใช้จ่ายต่อครึ่งชั่วโมง 2800 เยน ไม่รวมค่าเดินทาง
เป้าหมายการให้บริการจากองค์กรนี้ คือการจัดการสำเร็จความใคร่ให้ผู้พิการ โดยไม่ได้มีเรื่องของเพศสัมพันธ์ หรืออื่นใดมาเกี่ยวข้อง คล้ายๆ กับการทำความสะอาดหลังขับถ่าย ของผู้พิการที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขั้นตอนการทำงานก็เพียงแค่สวมถุงมือ ปฎิบัติตามขั้นตอนไปจนเสร็จ แล้วก็ทำความสะอาดอีกครั้ง เป็นอันจบงาน
สรุปได้คือ แคนาดามีระบบการจัดการในลักษณะคำปรึกษา ฮอลแลนด์มีงานบริการที่เป็นรูปธรรม ส่วนญี่ปุ่น คือระบบการจัดการผู้ป่วย ซึ่งหากจะว่าไปแล้ว สิ่งที่หลายประเทศกำลังทำ คงคล้ายๆ กับการห้ามผู้พิการ ไม่ให้มีความรู้สึกทางเพศ ทั้งๆ ที่เขาเหล่านั้น ก็เป็นคนเหมือนกับเรา
1
กดไลค์ถ้าถูกใจ
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำและติชม
อัพเดทบทความสนุกแบบรัว ๆได้ที่
***พิมพ์ 1 แทนไอ ใส่ 0 แทนโอ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา