23 ก.พ. 2022 เวลา 03:40 • การตลาด
🔴Facebook ถูกปิดใช้งาน🔴
สามารถทำตามขั้นตอนนี้ได้เลย
วิธีแก้ไขบัญชีโฆษณาFacebookถูกปิด
🆗6 ขั้นตอนที่ควรทราบหากเปิด Facebook มาแล้วพบว่าบัญชีโฆษณา ถูกปิดหรือถูกจำกัด
🟢1.สูดหายใจลึก ๆ ตั้งสติให้มั่นแล้วมาดูว่าเราเหลืออะไรบ้างที่ยังไม่โดนปิด เช่นคุณอาจจะโดนปิดบัญชีธุรกิจอย่างเดียวเพียงอย่างเดียวโดยที่บัญชีส่วนตัวไม่โดนปิดหรือบัญชีส่วนตัวโดนปิดอย่างเดียว การสำรวจสิ่งที่หลงเหลืออยู่จะทำให้คุณทราบว่าจะต้องจัดการดำเนินธุรกิจของคุณไปในทิศทางใดครับ
🟢2.ส่งเอกสารการยืนยันตัวตนตามปกติดังที่กล่าวมาแล้ว แต่โดนส่วนมากเมื่อส่งเอกสารไปแล้วก็มักจะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบค่อนข้างนาน เพราะระบบการตรวจสอบจะทำการตรวจสอบผู้ที่ยื่นเรื่องเข้าไปก่อน โดยข้อความของผู้ที่ส่งเอกสารไปก่อนจะอยู่ล่าง ๆของกล่องข้อความข้อควรระวังก็คือห้ามส่งข้อความเข้าไปเร่งรัดเพิ่มเป็นอันขาดเพราะมีโอกาสที่ข้อความใหม่ที่เราส่งไปจะไปทำให้เอกสารที่เราส่งไปแต่แรกถูกเด้งให้ขึ้นมาอยู่บน ๆทำให้ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบนานขึ้นครับ หากคุณทนรอไม่ไหวก็ให้ติดต่อไปที่ฝ่าย support ของ facebook แทน
🟢3.หากคุณแค่ถูกปิดบัญชีโฆษณาแต่ลูกค้ายังอยู่ในเพจก็ให้คุณติดต่อกับลูกค้าโดยตรงผ่าน inbox แทนเพื่อแจ้งให้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณและให้ลูกค้าทราบว่าจะสามารถติดต่อรับข้อมูลข่าวสารจากคุณด้วยวิธีใดได้บ้าง
🟢4.มองหาช่องทางอื่นเพิ่มเติมในการทำการตลาดออนไลน์ เช่น Line OA เพื่อย้ายไปลงช่องทางอื่นบ้างเพื่อกระจายความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตเพราะเหตุการณืที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นสัญญาณว่าการทำการตลาดออนไลน์บน Facebook เพียงอย่างเดียวอาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้อีกในอนาคต
🟢5.ในกรณีที่ยังพอมีสิ่งที่คุณทำไว้ลงเหลือบ้าง เช่น โฆษณาที่ลงไว้ไม่ได้ถูกปิดไปทั้งหมด คุณต้องอดทนที่จะให้โฆษณานั้นรันไปเรื่อย ๆโดยห้ามเข้าไปทำซ้ำ แก้ไขหรือโคลนนิ่งอย่างมีนัยสำคัญโดยเด็ดขาด มิเช่นนั้นหากทาง Facebook ตรวจพบก็มีโอกาสทำให้สิ่งที่หลงเหลืออยู่นี้ปลิวตามไปได้ในที่สุด
🟢6.ในระหว่างรออาจให้คุณเปิดเพจใหม่และทำการยืนยันตัวตนใหม่ไปเลยหรืออาจนำ facebook ส่วนตัวที่ยังไม่โดนปิดหรือของญาติมาใช้ก่อนก็ได้ครับ ทั้งนี้หากคุณเลือกที่จะเปิดเพจใหม่ทาง facebook ชอบความเป็นธรรมชาติการจะกระตุ้นโพสต์ก็ควรจะใช้การบูสต์โพสตามปกติก่อน อย่าเพิ่งรีบอักลงโฆษณาทันทีเพราะมีโอกาสที่เพจใหม่ที่คุณสร้างจะปลิวตามเพจเก่าได้ครับ หรือหากคุณมีการเก็บข้อมูลของลูกค้าเอาไว้ เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะก็ค่อยเอาฐานลูกค้าของคุณใส่เข้าไปในเพจใหม่ที่คุณสร้างก็ได้เช่นกัน
การถูกทาง facebook ระงับบัญชีไม่ใช่เรื่องที่น่าวิตกกังวลครับ เพราะหากคุณปฏิบัติตามขั้นตอนในการยืนยันตัวตนได้อย่างถูกต้อง คุณก็จะได้บัญชีโฆษณาหรือบัญชีผู้ใช้กลับคืนมาดังเดิม
🆗ดูวิธีการส่งเรื่องยืนยันบัญชีFacebook>> https://www.youtube.com/watch?v=kL1ES0iQYLw&t=31s
แต่สิ่งที่น่ากังวลมากกว่าการถูกระงับบัญชีก็คือหากคุณยังคงมีแพลตฟอร์มเดียวในการทำการตลาดออนไลน์และเป็นหัวใจหลักของธุรกิจโดยไม่กระจายไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆเลย
🆗เพื่อไม่ให้พลาดทุกการอัพเดท อย่าลืมกดที่ตามที่เพจของเราด้วยนะครับ👉: Fast Tags
🆗หรือไปติดตามเทคนิคต่างๆได้ที่ช่องของเรา👉 https://m.youtube.com/channel/UCdOi7ZqAehHxfv678_AIiVA
โฆษณา