23 ก.พ. 2022 เวลา 14:46 • การศึกษา
4 สิ่งที่ต้องทำก่อนเข้านอน
คุณสามารถทำให้เช้าวันรุ่งขึ้นของคุณง่ายขึ้นมากและวันของคุณก็จะกระฉับมากขึ้น
Photo by Simon Infanger from unsplash
1. ทบทวนดูช่วงวันที่ผ่านมา
ชาวพีทาโกรัสก็มีแนวทางปฏิบัติเช่นกัน ก่อนเข้านอนจะทบทวนดูวันที่ผ่านมาในหัวของพวกเขาและประเมินการกระทำแต่ละอย่างของพวกเขา พัฒนาความจำและช่วยในการประเมินสิ่งที่คุณทำถูกต้อง สิ่งที่คุณทำผิดพลาด สิ่งที่คุณสามารถทำได้แต่ทำไม่ได้ และทำไม?
ในความวุ่นวายของวัน หลายเหตุการณ์อาจหลงทางและทวบทวนดูทุกสถานการณ์ก่อนเข้านอน ในบรรยากาศที่สงบและไม่รีบร้อนไปไหน คุณจะสามารถมองปัญหาใหม่ ๆ หรือแม้แต่จดจำบางสิ่งที่ต้องทำพรุ่งนี้
คุณสามารถรวบรวมความทรงจำเหล่านี้
ในปี 2548 นักวิจัย Seligman, Steen และ Peterson ได้ทำการทดลองที่เรียกว่า "Three Good Things in Life" ผู้เข้าร่วมถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม หนึ่งในนั้นได้รับมอบหมายให้บันทึกเหตุการณ์ดีๆ 3 เหตุการณ์ในวันที่ผ่านมาทุกคืนก่อนเข้านอน ซึ่งพวกเขารู้สึกขอบคุณ
การทดลองดำเนินการเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ และกลุ่มต่างๆ ได้รับการตรวจสอบตลอดทั้งเดือน ปรากฎว่าผู้เข้าร่วมที่ทำภารกิจเสร็จสิ้นตลอดทั้งสัปดาห์มีความสุขและหดหู่น้อยลง ไม่เพียงแต่ในช่วง "สัปดาห์แห่งการขอบคุณ" นี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงในช่วง 3-6 เดือนข้างหน้าด้วย
และสิ่งที่คุณต้องทำคือจดจำสามสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณ
อย่างไรก็ตาม คดีนี้เต็มไปด้วยการผล็อยหลับไปอย่างกะทันหัน และคุณไม่ได้สังเกตว่าคุณหลับไปอย่างไร?
2. วางแผนวันถัดไป
การปฏิบัติอีกประการหนึ่งของชาวพีทาโกรัสคือการคาดเดาเหตุการณ์ในวันรุ่งขึ้นทางจิตใจ ลองคิดดูว่าคุณจะเจอใคร พูดอะไร และทำอะไร ทั้งหมดนี้ต้องปรากฏในจิตใจของชาวพีทาโกรัสอย่างชัดเจน และชัดเจนราวกับว่ามันเกิดขึ้นแล้วในความเป็นจริง
ดังนั้น การทำนายเหตุการณ์จึงกลายเป็นรูปแบบของพวกเขา
แน่นอน คุณไม่มีเวลามากพอที่จะนึกถึงเหตุการณ์ในวันถัดไปอย่างละเอียด แต่คุณสามารถนึกภาพตามได้
ก่อนเข้านอนให้คิดถึงสิ่งที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้ (การทบทวนวันที่ผ่านมาจะช่วยในเรื่องนี้แน่นอนว่าจะต้องนึกถึงบางสิ่งที่จำเป็น) กำหนดภารกิจหลักที่ต้องทำด้วยตัวเองคุณสามารถจินตนาการได้หลายอย่าง
ผลลัพธ์ที่ประสบความสำเร็จ: การตื่นนอนอย่างง่ายดายเวลา 7:00 น. ถนนสู่การทำงานโดยปราศจากการจราจรติดขัด และการคมนาคมขนส่งติดขัด การพบปะกับลูกค้าที่ประสบความสำเร็จ ฯลฯ โดยวิธีการที่คุณสามารถทำได้ในตอนเช้าถ้าคุณมีเวลาสำหรับการไตร่ตรองดังกล่าว
3. เตรียมทุกอย่างสำหรับวันพรุ่งนี้
ผู้เขียนช่วงที่เรียนของตัวเองได้เป็นอย่างดี เมื่อตอนเย็นจำเป็นต้องรวบรวมกระเป๋าเอกสารพร้อมตำราเรียน นิสัยนี้ลืมไปนานแล้วพร้อมกับกระเป๋าเอกสารและหนังสือเรียน แต่มันมีประโยชน์มาก
ในปี 2554 เครือโรงแรม Travelodge ได้ทำการศึกษาโดยกำหนดเวลาในการเลือกเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายและผู้หญิงในตอนเช้า
น่าแปลกที่ผู้ชายเลือกชุดที่ยาวกว่าผู้หญิง 3 นาที ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในการศึกษานี้
คุณสามารถเพิ่มเวลาว่าง 10–15 นาทีในตอนเช้าโดยนึกถึงชุดของคุณในวันถัดไปก่อนเข้านอน แค่ตัดสินใจว่าคุณจะไปทำงานอะไรในวันพรุ่งนี้ จำไว้ว่าสิ่งนี้อยู่ในการซักหรือไม่ และอุปกรณ์ทั้งหมดพร้อมหรือไม่ เพียงชั่วครู่ของการไตร่ตรอง และคุณจะไม่รีบเร่งไปรอบ ๆ บ้าน รีดผ้าอย่างเร่งรีบหรือสวมสิ่งที่ยู่ยี่อีกต่อไป...
4. มื้อเที่ยงสำหรับวันพรุ่งนี้
หากคุณอยากเปลี่ยนมาเป็นอาหารเพื่อสุขภาพมาเป็นเวลานานและหยุดความหิวด้วยขนมปังหรือช็อคโกแลต ถึงเวลาเริ่มต้นแล้ว เป็นที่ชัดเจนว่าช่วงเช้าไม่ใช่เวลาที่ดีที่สุดในการเตรียมอาหารกลางวัน ดังนั้นควรทำล่วงหน้าและบรรจุในภาชนะ สิ่งที่เหลืออยู่ในตอนเช้าคือการถ่ายโอนจากตู้เย็นไปยังกระเป๋าและเพลิดเพลินกับอาหารเพื่อสุขภาพ
หลังจากสิ่งเหล่านี้ คุณจะมีความรู้สึกสำเร็จ คุณจะสงบสำหรับวันถัดไป...
คุณคิดอย่างไร? แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทความของเราได้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ 🙏 ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน คอมเม้นท์ แชร์ กดติดตาม แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า...😊❤
โฆษณา