27 ก.พ. 2022 เวลา 07:39 • ความคิดเห็น

จุมพิต​มรณะ

🔸 คิดถึง Ukraine นาทีนี้ ก็อดไม่ได้​ ที่จะคิดถึง อดีตนักแสดงตลก​ อย่าง Volodymyr Zelenskyy ที่หมุน 360 องศา ได้มาเป็นประธานาธิบดี
▪️
🔸 เรื่องนี้ตบมือ Zelensky ข้างเดียวคงไม่ดัง มืออีกข้าง​ ที่ยก​สนับสนุน​ก็สำคัญ ไม่นับพวกหวังดี​ แต่ประสงค์ร้าย​ ยกเท้าถีบ ให้อดีตตลก​ ผู้สวมบทผู้นำประเทศในจอหนัง กลายมาเป็น Ukraine President ในชีวิตจริง​ และพาผู้คน​ ชาติบ้านเมือง​ มาถึงจุดนี้ได้​ ก็สำคัญ​
▪️
🔸 ท่ามกลางความร้อนรุ่ม​ เรายังเห็นการ​ยักคิ้ว live ผ่าน​ facebook และ​ใน​ youtube​ ของ​ Zelensky ได้​ ไม่ต่างตอนหาเสียง​ เรียกร้องให้ผู้คนลุกขึ้นสู้​ เตรียมระเบิดเพลิง​ หรือมาเอาอาวุธ​ ได้​ที่หน่วยงานทหาร​ ไปถึงห้ามผู้ชายอายุ​ระหว่าง 18 - 60​​ ออกนอกประเทศ​ ้เพื่อพร้อมต่อสู้กับผู้รุกราน​ พร้อมเสียงคร่ำครวญ ว่ากำลังถูกโดดเดี่ยว
▪️
🔸 เรื่องที่​ Ukraine ทำให้อดจะคิดข้าม​ มาฝั่ง Hollywood บ้างไม่ได้ เพราะที่นี่​ ก็เคยมีนักแสดง ที่เคยสวมบทผู้นำทำเนียบขาว อย่าง Paul Giamatti ใน John Adam, Anthony Hopkins ใน Amistad, Kevin Costner ใน​ JFK หรือหนังตลก​ดราม่า​ Dave​ กับ​ Calvin Klein หรือชนิด ที่ต้องสู้กับ​ มนุษย์นอกโลก อย่าง Jack Nicholson ใน Mars Attacks และ Bill Pullman ใน Independence Day
▪️
🔸 แต่ในประวัติศาสตร์ชาวอเมริกัน มีเพียง Ronald Reagan คนเดียว ที่ควงปืนในหนัง แล้วมาเป็น US President​ แต่อย่าลืมเชียวว่า​ เรแกน​เป็น Labour Union หรือประธานสหภาพแรงงาน​ มาก่อนนานนับสิบปี และต้องรู้ไว้อีกด้วยว่า​ ตำแหน่งนี้​ไม่ธรรมดา​ รวมถึงยังเป็น Governor of California อีกนานร่วมสิบปี​
▪️
🔸 เรื่องที่ยูเครน​ ทำให้คิดถึงเรื่องวัยเด็ก​ ขึ้นมาได้เรื่อง​หนึ่ง ตอนเดินผ่านกลุ่มนักเรียนต่างโรงเรียน และผมส่งยิ้มไปให้​ เพราะไม่อยากจะมีเรื่อง​ (อีกแล้ว)​ แถม​ ​4-5 คนฝั่งโน้น ก็ยิ้มตอบ แต่พอ​ 4 คนนั่น​ เดินผ่านพ้นผมไป​ และเจอไอ้ @@@ ที่อยู่ด้านหลัง​สุดฝั่งผม มันกลับไปให้​ “ครวย” เขาเสียอย่างนั้น คงเพราะเห็นว่า​ เรา​มามากกว่า​ 2 เท่า​
▪️Russia Vodka▪️
🔸 ไม่พ้นนาที​ เด็กต่างโรงเรียนนั่น​ ที่เดินลับหลังรั้วไปแล้ว ก็ปีนรั้วทึบ แล้วหยิบเอาไม้หน้าสาม เขวี้ยงใส่เข้ามาที่พวกเรา และไอ้หัว​ ที่มันขว้างใส่มา ดันที่จะเป็นหัวกบาล​ ไอ้​ H@ี้ย​ ปากหมาคนต้นเรื่อง ไม้ดันลอยละลิ่ว ดิ่งเข้าหาหัวกระบาลผม
▪️
🔸 ผมหยิบไม้ได้​ ก็วิ่งไล่​ หวังจะตีเอาคืน​ จนไปเจอตำรวจ​ตรง​ 4 แยกถนนอังรีฯ​ จนต้องโยนไม้ยาวร่วมศอก​ เข้าพุมไม้ และพอหันกลับมามองด้านหลัง​ ​เลยได้เห็นไอ้ H@ี้ย​ ต้นเรื่อง วิ่งหนีข้ามไปยืนอยู่อีกฝั่งถนน ทิ้งให้ผม​ ได้เแสดงทั้งบทบู๊ และบทตลก​ อย่างโดดเดี่ยว​ ไม่ต่างเหตุการณ์โลก​ วันนี้เลย
🔹
🔸คิดแล้วก็สงสาร​ คนที่ไม่ได้เลือก​ "ตัวตลก" คนนี้ มาเป็นผู้นำ​ และก็น่าเห็นใจ​ คนที่ทั้งตักเตือน​ ทั้งบอกแล้วบอกอีก​ ถึงความพินาศ​ กับการได้หุ่นเชิดตัวตลก​ ที่ถูกเชิด​ ขึ้นมาเป็นผู้นำ จนฉิบหายกันท่วนหน้า​ อย่างที่เห็น
▪️
📸 All Photos▪️by Tui Kajondej
ยกเว้นภาพ​ ที่มีเครื่องหมาย​ 🔹​
⭕ สีเขียวบนโต๊ะปูติน
⭕ รวมเรื่องร้อยเรื่องราว
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน และไว้สะสมเรื่องเขียน ในมุมสนุกตรงนี้ 🌸

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา