28 ก.พ. 2022 เวลา 10:13 • ไลฟ์สไตล์
ความลับที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับการกินน้ำมะพร้าวให้สุขภาพดี
น้ำมะพร้าวเพื่อสุขภาพดี ภาพโดยผู้เขียน
น้ำมะพร้าวหอมนิด ๆ เย็น ๆ กินแล้วชื่นใจดีจริง ๆ แต่มีความลับอย่างหนึ่งที่คุณต้องรู้ไว้
ขอเกริ่นก่อนว่านกไปรู้ความลับนี้มาได้ยังไง คือ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่นกป่วยหาหมอไหน ๆ ก็ไม่หายสักที ญาติเลยแนะนำให้ไปพบแพทย์แผนจีน ซึ่งหมอคนนี้จะไปหาแบบเข้าประตูแล้วไปแจ้งเขาว่ามาหาหมอไม่ได้นะ ต้องมีคนแนะนำไปค่ะ เพราะคนไข้เยอะจริง ๆ
ในแต่ละวันคนไข้รอคิวยาวเป็นหางว่าวเลย แล้วระหว่างที่นั่งคอยอยู่นั้น สายตาเราก็ซอกแซกไปเรื่อยเปื่อย ที่ร้านหมอจะมีป้ายเขียนข้อความเป็นข้อคิดดี ๆ ข้อความให้กำลังใจต่าง ๆ คงติดไว้ให้คนไข้อ่านแก้เบื่อที่ต้องคอยคิวนาน
น้ำมะพร้าวเย็น ๆ ภาพโดยผู้เขียน
และแล้วนกก็ไปสะดุดกับข้อความหนึ่ง เขียนไว้ว่า "น้ำมะพร้าวควรกินก่อน 4 โมงเย็น" เราก็เฮ้ย! ไอ้เรากินไม่รู้เวลาเลย ตั้งแต่นั้นมานกจะกินน้ำมะพร้าวก่อน 4 โมงเย็นตลอดค่ะ
1
อีกรูปถ่ายมาแล้วต้องใช้😁
แถมท้ายนิดหนึ่ง เรากินน้ำมะพร้าวแล้วเราจะได้อะไร โดยปกติ น้ำมะพร้าว 1 ลูก จะได้น้ำมาประมาณ 1 แก้ว ให้แคลอรี่ 46 แคลอรี่ ได้คาร์โบไฮเดรตด้วยนะ 9 กรัม ได้ไฟเบอร์ 3 กรัม มีโปรตีนด้วยค่ะ 2 กรัม ได้วิตามินซี ได้แคลเซียม
น้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนไฟโตเอสโตรเจนที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนหรือฮอร์โมนเพศหญิง ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบ อารมณ์แปรปรวนของผู้หญิงวัยทองได้ เพราะฉะนั้นมันเหมาะกับผู้หญิงอย่างเรา ๆ มาก ๆ เลยละค่ะ
จอ บอ จบเรื่องเล่าประจำวันแต่เพียงเท่านี้ บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ💖😊
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี ไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์ งานอดิเรกที่ใช่ที่ชอบ
ขอบคุณ🙏🏼
ข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมะพร้าว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา