1 มี.ค. 2022 เวลา 07:45 • สุขภาพ
ตอนนี้ผมมีเป้าหมายอยากลดไขมัน
ร่างกายผมถูกจัดอยู่ในหมวด Skinny Fat
ส่วนใหญ่คนที่เป็นแบบนี้เพราะกินผักหรือโปรตีนน้อยไป
แต่กินของหวานของเค็มเยอะ แถมไม่ค่อยได้แอคทีฟ
นั่งหน้าคอมสะส่วนใหญ่ แม้ว่าตอนใส่เสื้อผ้าจะดูผอม
แต่ถอดเสื้อมาจะมีพุง เพราะไขมันเยอะ แต่กบ้ามเนื้อน้อย
ตอนนี้มีแผนที่จะออกกำลังกาย อาทิตย์ละ 6 วัน
โดยแบ่งเป็น Push Pull Legs สองรอบ วันอาทิตย์จะพัก
ทำโยคะเบาๆ เดินคลายเครียด
ผมมีแผนในการหลีกเลี่ยงอาหารหวานๆของโปรดโดยการ
ถ่ายรูปทุกครั้งที่กิน จดว่าอาหารนั้นให้พลังงานกี่กิโลแคลอรี่
แล้ววางแผนที่จะออกกำลังกายเพื่อชดเชย 2 เท่า
เช่นถ้าขนมที่กินไปให้พลังงาน 100 Cal
ผมจะไปวิ่งสัก 200 Cal ส่วนเรื่องนอน โชคดีที่ผมทำงาน
ที่บ้านและทำงานแต่เช้า ต้อง clocked in ตอน 6:00 เช้า
ทำให้นอนดึกไม่ค่อยได้ ผมจะวางมือถือให้ห่างจากเตียง
ปิดไวไฟ บลูทูธสัญญาณอินเตอร์เน็ตอื่นๆก่อนนอน
มีแผนจะทำแบบนี้ไปสัก 6 เดือนเพื่อดูกันว่าจะเห็นผลแค่ไหน
ฝากติดตามด้วยครับ
โฆษณา