1 มี.ค. 2022 เวลา 17:37 • หนังสือ
Part 2 ตามใจตัวเองสักครั้งนึง
- อิสระที่จะทำทุกสิ่ง คืออิสระที่จะไม่ทำอะไรเลย (ลองใช้ชีวิตไม่ตั้งใจทำอะไรบ้าง) ตื่นสาย กินเบียร์ตอนกลางวัน
- ตั๊กแตนเที่ยวเล่น มดงานหาอาหาร
แล้วชีวิตเราต้องทำงานงกๆแบบมดงานเพียงอย่างเดียวหรอ เราใช้ชีวิตแบบตั๊กแตนได้มั้ย แต่พอเทียบชีวิตกับเพื่อนสมัยเด็กเป็นตั๊กแตนโตมาก็ประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน แล้วคติที่สอนไว้ตอนเด็กหละ ?
- กระต่ายกับเต่า
ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น คนทำงานเร็วแบบกระต่ายสุดท้ายก็ชะล่าใจ แพ้เต่าอยู่ดี คำถามก็คือ ชีวิตจริงเราพยายามหนักมากแต่ก็ไม่สำเร็จสักที แล้วชีวิตจะโดนสอนให้เป็นเต่าค่อยๆพยายาม แต่พอโตขึ้นกระต่ายก็สำเร็จได้เหมือนกัน ทำไมไม่ถึงวันของเต่าสักที ก็รู้สึกเกิดความขัดแย้งในหัวใจ
- ลองดูก่อน แล้วค่อยเสียดายตอนพลาดแล้วกัน
ชีวิตบางทีมันก็แบบนี้ เราไม่จำเป็นต้องรู้ทุกอย่างก่อนตัดสินใจก็ได้ หลายๆครั้งก่อนเราตัดสินกินข้าวร้านนี้ ซื้อหนังสือเล่มนี้ส่วนใหญ่ทุกคนเปิดดูรีวิวก่อนซื้อ หลายๆครั้งมันปิดกั้นโอกาสประสบการณ์ตัวเอง บางทีปล่อยให้ชีวิตไปเจอสิ่งแย่ๆบ้างก็ได้
- ชีวิตเต็มไปด้วยเซอร์ไพร์ตลอดเวลา
ถ้าเราคาดหวังแบบนี้ มันจะผิดหวังได้ง่ายๆ
- การ์ตูนเดินเล่น (เดินไร้สาระอันงดงาม)
พระเอกเดินไปเรื่อยๆ โผล่ไปที่ไม่รู้จักบ้าง ทำให้เราเจอร้านกาแฟเก๋ๆ สถานที่สวยๆ ชีวิตเราถูกกำหนดวางแผนมากเกินไปแล้ว ใช้ชีวิตเดินเล่นเอ้อระเหยบ้างเถอะ
- ผมไม่ค่อยเสียดายเมื่อเลือกแล้ว ไม่ว่าผลลัพธ์จะดีหรือร้ายก็ตาม แต่ดันชอบเสียดายต่อสิ่งที่ไม่เคยได้เลือก
สิ่งที่เลือกไม่ว่าจะพลาดยังไงเราก็ไม่เสียดายหรอก แต่สิ่งที่ไม่ได้เลือกเรามักจะเสียดาย ชีวิตเราเป็นอย่างนั้นมั้ย?
#หนังสือนี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ #หนังสือ #รีวิวหนังสือ #สรุปหนังสือ
โฆษณา