3 มี.ค. 2022 เวลา 08:41 • สุขภาพ
💀ภาพหลอนหรือมีผีจริง ๆ💀
คิดว่าเห็นคนที่เรารู้จักที่เสียชีวิตไปแล้วมาเยี่ยมเรามันน่ากลัวนะ......
1
ถ้าถามฉันว่าจำอะไรได้บ้าง ฉันยืนยันได้ว่ามีคนบางจำพวก (รู้ใช่ไหมว่าฉันหมายถึงใคร?มาเยี่ยมฉัน แต่พวกเขายืนอยู่ไกลมาก เหมือนกับ หาเตียงฉันไม่เจอ (หลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นอาการข้างเคียงของคนป่วย แต่ฉันยืนยันได้ว่าฉัน รู้ตัวดี ว่ามันเหมือนจริงมาก
ฉันรู้สึกว่าที่เตียงฉันมีคนนอนอยู่ข้างล่าง ฉันนอนทับแขนเค้าอยู่ ฉันพยายามบอกทุกคนแต่ก็ไม่มีใครใส่ใจเลย! ได้แต่ทำหน้าหลอนๆมองเราเหมือนกับ “บ้าไปแล้ว”💀
ในที่สุด พี่น้องฉันก็ตัดสินใจ ย้ายฉัน ไปรักษาตัวต่อที่น่าน โดยความช่วยเหลือของ ท่านสาธารณสุขจังหวัดซึ่งเป็น เจ้านายของน้องชาย ทำให้การขนย้ายฉัน สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ฉันได้เข้ารักษาตัวโดยได้ห้องคนไข้พิเศษ จากนั้น ญาติพี่น้องก็เดินทางมาเยี่ยมกัน ทุกวัน (ฉันเกิดในครอบครัวหญ่ายย มาก ลุงป้าน้าอา ลูกหลานรวม ๆ แล้วก็ประมาณ 100 กว่าคนมั๊ง เด็กรุ่นหลานเหลน คงไม่รู้จักหรอก แต่นี่คือวัฒนธรรมของคนเมืองเหนือ ซึ่งฉันไม่คุ้น เพราะใช้ชีวิตอยู่เมืองหลวงมั่ง เมืองนอกมั่ง ตั้งแต่อายุ 22 จน 57 มันจึงเพิ่มประสบการณ์ในการพยายามปรับตัวของฉันมากขึ้นไปอีก
หมายเหตุ:จากการค้นคว้าในเวลาต่อมาฉันจึงพบคำตอบเรื่อง "ผี"
💀 สิ่งที่เห็น ได้ยิน ได้กลิ่น คำอธิบายจากแพทย์สถาบันประสาท
นพ.ชลภิวัฒน์ ตรีพงษ์ นายแพทย์ชำนาญการ สถาบันประสาทวิทยา เผยว่า สมองของคนเรานั้นทำหน้าที่สลับซับซ้อนมาก โดยสมองที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการมองเห็น จะอยู่ด้านหลัง สมองส่วนที่ทำหน้าที่ได้ยินจะอยู่ที่ขมับ และสมองส่วนรับกลิ่นจะเหนือโพรงจมูกลึกเข้าไป เมื่อสมองส่วนใดก็ตามทำงานผิดปกติ แม้ไม่มีสิ่งกระตุ้นอยู่จริง สมองก็เกิดการแปลผลแบบผิดปกติ ทำให้ผู้ป่วยรู้สึกเสมือนได้เห็นภาพหรือมองเห็นภาพผิดปกติ เสมือนได้รับกลิ่นแปลก เสมือนได้ยินเสียง โดยเรียกรวมว่ากลุ่มอาการประสาทหลอน (Hallucination)
โฆษณา