4 มี.ค. 2022 เวลา 03:59 • ธุรกิจ
BMW, Benz, Toyota และบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่หลายราย สั่งปรับหยุดดำเนินงาน และระงับการผลิต-ส่งออกไปยังรัสเซีย !!!
สถานการณ์วิกฤตสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน ได้ส่งผลกระทบในหลายๆ ด้านต่อนานาประเทศ รวมไปถึงบริษัทรถยนต์หลายรายทั่วโลกทั้ง Volvo, Mercedes-Benz, BMW, Ford, GM, Toyota, Honda และค่ายรถยนต์อีกหลายรายที่ได้ออกมาประกาศสั่งปรับลดขนาดการดำเนินงาน หยุดการผลิตและส่งออกไปยังรัสเซีย รวมถึงประกาศถอนทุนออกจากรัสเซีย
สาเหตุที่บรรดาค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่หลายรายออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ก็มาจากการที่รัสเซียได้เข้าบุกยูเครน จนส่งผลทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างมาก และยังทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถดำเนินการผลิตได้ เนื่องจากเกิดปัญหาด้าน Supply chain
ล่าสุด ค่ายรถยนต์หรูชื่อดัง BMW ได้ประกาศหยุดการผลิตรถยนต์ที่ร่วมทุนกับ Avtotor บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในรัสเซีย และหยุดการส่งออกไปยังรัสเซียด้วย ขณะที่ Ford ก็ตัดสินใจถอนกำลังการผลิตออกจากรัสเซีย แล้วเหลือไว้เพียงโครงการร่วมทุนกับ Sollers รวมถึงยังได้ประกาศบริจาคเงินผ่าน Ford Fund มูลค่ากว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ให้กับองค์กร Global Giving Ukraine Relief Fund ที่ให้การช่วยด้านมนุษยธรรมแก่ชาวยูเครนทพลัดถิ่นจากการเข้ารุกรานของรัสเซีย
ก่อนหน้านี้ Volvo เป็นบริษัทแรกที่ประกาศระงับการส่งออกไปยังรัสเซียตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามมาด้วย GM ขณะที่ Mercedes-Benz ได้เตรียมของบริษัท Kamaz ผู้ผลิตรถบรรทุกของรัสเซีย จำนวน 15% พร้อมระงับการส่งออกรถยนต์ไปยังรัสเซียด้วยเช่นกัน
ทางฝั่งเอเชีย Toyota ก็เพิ่งประกาศหยุดการผลิตและระงับการส่งออกสินค้าไปยังรัสเซียด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง Toyota มีโรงงานผลิตอยู่ที่เมือง Saint Petersburg ของรัสเซีย ที่มีกำลังการผลิตราว 80,000 คันต่อปี และมีพนักงานกว่า 2,000 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Mazda และ Honda ก็ได้ออกมาประกาศหยุดการส่งออกไปยังรัสเซียเช่นกัน
1
IMAGE: AP/Unsplash
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา