11 มี.ค. 2022 เวลา 13:00 • หนังสือ
Post Corona โอกาสของชีวิตและธุรกิจเมื่อโควิดเปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง ฉบับ One Page Summary
หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นในปี 2020 ตอนแรกเราคิดว่าเนื้อหามันอาจจะเก่าไปหน่อย แต่กลับกลายเป็นว่าหลายๆเรื่องที่สกออต์ แกลโลเวย์เขียนไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้วเป็นทั้งคำทำนายอนาคต และ เป็นความเป็นจริงของพวกเราทุกวันนี้ หนังสือเล่มนี้ว่าด้วยเรื่องเหตุการณ์ที่โลกจะเป็นไปหลังจากโควิด และ คำแนะนำผ่านมุมมองของผู้เขียนว่าภาครัฐและภาคธุรกิจควรจัดการกับปัญหาด้านต่างๆอย่างไร
มาทำความรู้จักกับผู้เขียนกันก่อนนะคะ สกอตต์ แกลโลเวย์ได้รับการเสนอชื่อเป็นอาจารย์ด้านธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก เป็นเจ้าของรายการสุดยอด Podcast แห่งปี 2019 ก่อตั้งบริษัทมา 9 แห่ง และเป็นประธานบริษัทมาอีกมากมาย ด้วยเหตุนี้ผู้เขียนมีสไตล์ที่มีความมั่นใจในมุมมองของตนเองพอสมควร และยังกล้าให้คำแนะนำที่มีจุดยืนชัดเจนมากด้วย (ซึ่งไม่ค่อยเจอบ่อยนักในหนังสือธุรกิจ เพราะคนจะไม่ค่อยกล้าฟันธง)
ใน One page summary นี้ เป็นการรวมประเด็นที่ตัวเราคิดว่าน่าสนใจ ซึ่งเราก็ยังคงแนะนำให้อ่านเองจะดีที่สุดเพราะในหนังสือเล่มนี้มีประเด็นดีๆค่อนข้างเยอะ ข้อมูลส่วนใหญ่ของหนังสือจะเน้นไปที่ทางสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก เพราะผู้เขียนอาศัยอยู่ที่นั่น แต่มีหลายประเด็นที่เราคิดว่าน่าสนใจและสามารถนำมาปรับใช้กับสถานการณ์ของเราได้ รวมไปถึงกับมุมมองที่ว่าถ้าเราเป็น Global Citizen ปัญหาที่เราจะต้องพบเจอคืออะไรในประเทศที่พัฒนาแล้ว
อีกจุดที่เราชอบในหนังสือเล่มนี้คือ การยกตัวอย่างบริษัทที่ตัวผู้เขียนมองว่าประสบความสำเร็จ และ ไม่ประสบความสำเร็จ โดยที่ตัวอย่างจะเป็นบริษัททางตะวันตกเป็นส่วนมาก แต่ก็เปนการเปิดโลกให้เห็นธุรกิจที่ยังไม่มีในบ้านเราได้ดี เราได้ใส่ตัวอย่างบริษัทที่ส่วนตัวเราคิดว่าน่าสนใจไว้ให้ท้ายโพสต์นี้ด้วยค่ะ
หากใครสนใจสามารถสั่งซื้อหนังสือได้เลยที่ https://www.naiin.com/product/detail/539090 และขอขอบคุณสำนักพิมพ์อมรินทร์สำหรับหนังสือดีๆด้วยค่ะ 🙂
โฆษณา