9 มี.ค. 2022 เวลา 08:46 • อาหาร
KanVeLa Craft chocolate ช็อกโกแลตออริจินไทย แบรนด์ไทยที่ได้รางวัลจาก Academy of Chocolate
ล่าสุดแบรนด์ KanVeLa Craft chocolate ได้ปล่อย Product ใหม่ออกมาเป็น chocolate tasting kit ซึ่งเราเองก็สนใจมากๆเลย ก็เลยว่าจะสั่งมา แต่ด้วยความที่ร้านอยู่ที่เชียงใหม่ ค่าส่งแพง แถมมีโรป 800 บาทส่งฟรี ก็เลยกะว่า ถ้างั้นมีอะไรอยากกินก็สั่งมาให้หมดทีเดียวเลยละกัน ก็เลยเลือกเป็นเซ็ทช็อกโกแลตบองบอง 10 ชิ้นมาเพิ่ม ในสิบชิ้นนี้ก็เลือกมันเลยแหละว่าจะเอารสอะไรบ้าง ก็กะว่าจะเลือกมาซักอย่างละสองชิ้น เผื่อแบ่งคนที่บ้านกินด้วย เลือกไปเลือกมา อันนู้นก็อยากกินอันนี้ก็อยากกิน สุดท้ายก็เลยได้มารสละชิ้น หรือรสที่น่าสนใจมากๆก็อาจจะสองชิ้น แล้วก็สั่งแมคคาดีเนียเคลือบดาร์กช็อกมาด้วย (ราคาถึง 800 บาทแล้วนะ แต่ว่าก็อยากกินอะ)
สั่งเสร็จ จ่ายเงินเรียบร้อย ที่เหลือก็รอ.... ใช้เวลาประมาณสองวันทางร้านก็จัดส่งมาถึงแล้ว (ส่งด้วยตู้แบบเย็น) แต่ระหว่างนั้นก็คือนั่งรอใจจดใจจ่อมาก รอตั้งแต่เช้าว่าจะมาตอนไหนน้าาา อยากกินแล้ว!!! มีทั้งมอไซทั้งรถส่งของเข้ามาในซอยแต่ก็ยังไม่ใช่ของเรา ของพี่บ้างล่ะ ของแม่บ้างล่ะ ก็รอ ชะโงกหน้าต่างออกไปดูบ่อยมาก แล้วก็รอ จนพี่พนักงานโทรมาถามที่อยู่อีกที ก็รอละว่ามาแน่ๆ รอบนี้มาแน่ๆ แล้วเราก็ได้ยินเสียงกริ่ง พอได้ยินก็รีบทิ้งงาน วิ่งลงไปรับของด้วยวามรวดเร็ว แกะกล่อง เกะพ่อกันกระแทก แล้วยัดทุกอย่างใส่ตู้เย็นด้วยความเร็วแสง (ไม่รู้จะรีบอะไร) แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้แกะชิมเพราะตั้งใจไว้ว่าจะมานั่งตั้งใจกินและใช้เวลาในการลิ้มรสชาติ ก็เลยกลับมาเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อน
เอาล่ะ ตอนนี้ก็ถึงเวลาชิมแล้ว!!! แน่นอนว่าอย่างแรกที่เราหยิบขึ้นมาชิมคือบองบองอันดับหนึ่งของร้าน ซึ่งก็คือไส้ "ฝรั่งพริกเกลือ" แถมยังเป็นรสที่ได้รางวัลเหรียญเงินในหมวดของ Filled Chocolate Awards จาก Academy of Chocolate Awards 2021 ชื่อเสียงล่ำลือขนาดนี้ แน่นอนว่าเราต้องสั่งมาสองชิ้น (แม้ว่าหลังจากชิมแล้วก็คิดได้ว่าน่าจะสั่งมาซัก 5 ชิ้นเนอะ)
ตอนกัดเข้าไป สิ่งแรกที่รู้สึกถึงคือความกรอบของช็อกโกแลต แสดงถึงความใส่ใจในการแทมเปอริ่งอย่างมาก (เพราะกรอบกรุ้บแบบว่าเสียงดังฟังชัดเลยแหละ) ตอนแรกก็ยังไม่ได้รสชาติของไส้หรืออะไรเพราะเพิ่งจะเข้าไปในปาก แต่พอเริ่มเคี้ยวจนได้รสชาติก็สัมผัสได้วว่า เห้ย!! โคตรอร่อยเลยอะ!! คือตัวฝรั่งอะ ได้กลิ่นได้รสชาติเป็นฝรั่งเหมือนในน้ำฝรั่งเลย มีติดเปรี้ยวนิดๆ มีรสชาติของพริกเกลือแซมๆ แล้วก็มีคาราเมล (น่าจะใช่) ใส่อยู่ด้านบนสุดนิดนึง เหมือนใส่มาเพื่อเพิ่มความกลมแล้วก็ความซับซ้อนของรสชาติอะ แล้วกลิ่นกับรสชาติของทั้งคาราเมลทั้งพริกเกลือก็จะออกมาตอนท้ายๆเป็นหลัก (เท่าที่เรารู้สึก)โดยรวมคือกลมมาก อร่อยมาก
1
ชิ้นที่สองที่กินเข้าไปคือไส้สังขยาใบเตย รสนี้ก็ได้รางวัลเหมือนกัน แต่เป็นรางวัลเหรียญทองแดง ตัวเนื้อสัมฟัสช็อกโกแลตเหมือนเดิมเลยคือมีความกรุบ กัดลงไปแล้วดังกร๊อบบบ สิ่งแรกที่ดีขึ้นมาเลยคือกลิ่นในเตย เด่นมากๆแล้วก็เข้มข้นมากๆ แต่ก็ไม่เหม็นเขียวแล้วก็มีความนัว คิดว่าเพราะใส่กะทิเข้าไปด้วย เพราะกลิ่นต่อมาที่รู้สึกได้คือกะทิ พอถึงตรงนี้ก็รู้สึกว่ามันให้ฟีลเหมือนกับพวกขนมไทยเลย คล้ายๆส่วนที่เป็นสีเขียวในขนมถ้วยตามร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ แล้วพอเคี้ยวต่อไปเรื่อยๆก็พบว่าในนั้นไม่ได้มีแค่กะทิที่เป็นมะพร้าว ในนั้นยังมีเนื้อมะพร้าวอยู่ด้วย เราไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะเป็นเนื้อมะพร้าวขูดอบแห้ง ซึ่งเป็นตัวที่ให้ Texture ได้
ดีมากๆๆๆ
เหมือนพอกินเข้าไปแล้วมันไม่ได้มีแต่ความนุ่มมันของกะทิกับใบเตย แต่มันมีความกรุบของมะพร้าวที่กัดเข้าไปแล้วจะมีกลิ่นมะพร้าวออกมาเพิ่มด้วย ไม่รู้ว่าทำไมและยังไง แต่เรารู้สึกว่าเนื้อมะพร้าวตรงนี้มันช่วยลดความเลี่ยนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ด้วย โดยรวมแล้วคืออร่อยเลย มีความเป็นขนมไทยๆ แล้วสำหรับเรา เราว่าถ้าเพิ่มกลิ่นอบควันเทียนเข้าไปด้วยน่าจะเข้ากันมากๆเลยนะ สำหรับช็อกโกแลตตัวนี้เราไม่ได้รู้สึกว้าวเท่ากับไส้ฝรั่งพริกเกลือ แต่ก็เป็นอีกรสที่อร่อยมาก ควรค่าแก่การนำเข้าร่างที่สุด
ด้วยความที่เรากินเสร็จไปสองชิ้นแล้วมันโคตรรรจะอร่อยเลย เราเลยเก็บที่เหลือไว้ก่อนแล้วรีบวิ่งมาเขียนบล็อกอันนี้ คือมันทนไม่ไหวจริงๆแหละ มันอัดอั้น มันอยากเขียนมาก (ทั้งที่การบ้านคือดองไว้เยอะเลย) สำหรับรสอื่นๆ ถ้าชิมแล้วไว้จะมาเล่าให้ฟังใหม่นะคะ แล้วก็ตัว Chocolate tasting kit ที่เป็นจุดประสงค์หลักในการสั่งช็อกโกแลตมาในครั้งนี้ คิดว่าอันนี้น่าจะต้องใช้เวลาในการชิม แล้วก็ควรจะชิมทีเดียวพร้อมกันเลยเก็บไว้ก่อน แต่ไว้จะมารีวิวให้ฟังค่ะ
โฆษณา