9 มี.ค. 2022 เวลา 15:37 • หนังสือ
มีความสุขในจุดที่คุณอยู่
น่าเศร้าที่พวกเราหลายคนเอาแต่ผัดผ่อนความสุขไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีกำหนด
เมื่อเราเรียนจบ ได้ทำงานแรกในชีวิต ได้เลื่อนขั้น เราโน้มน้าวตัวเองว่าชีวิตจะต้องดีขึ้นหลังจาก แต่งงาน มีลูก แล้วก็อีกอย่าง หลังจากนั้นเราก็รู้สึกขัดข้องใจที่ลูกๆไม่โตพอสักที
เราจะพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีมากกว่านี้เมื่อพวกเขาโตพอ แล้วเราก็ขัดข้องใจอีกที่ต้องรับมือกับลูกวัยรุ่น เราจะมีความสุขอย่างแน่นอนเมื่อพวกเขาผ่านพ้นช่วงนั้นไปแล้ว
เราบอกตัวเองว่าชีวิตเราจะสมบูรณ์พร้อมเมื่อคู่ครองทำตัวได้เรื่องได้ราว เมื่อเรามีรถที่ดีกว่านี้ เมื่อเราสามารถไปพักผ่อนในสถานที่สวยๆ เมื่อเราเกษียณ ต่อไปและต่อไปเรื่อยๆ!
ความจริงคือ ไม่มีเวลาไหนเหมาะที่จะมีความสุขไปมากกว่าตอนนี้อีกแล้ว ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ แล้วเมื่อไหร่ล่ะ
ไม่มีวิธีใดนำชีวิต ไปสู่ ความสุขได้
ความสุข คือ วิธีที่เราใช้ชีวิต ต่างหาก
จากหนังสือ
Don’t sweat the small stuff
เชื่อเถอะ! อย่าเยอะเกิน
โฆษณา