12 มี.ค. 2022 เวลา 15:13 • หนังสือ
วันนี้ได้อ่านหนังสือ บท 1
ผมไปเจอวิธีเพิ่ม Productivity ภายใน 1 นาที เอามาฝากกันครับ
How to เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
✅ Productive : หมายถึงการทำในสิ่งที่มีผลต่อชีวิตเรามากที่สุด มีผลต่อเป้าหมายเรา ไม่ใช่การทำหลายๆอย่าง มากมาย แค่ทำบางอย่างที่สำคัญก็พอ
▫️อาจารย์บอกว่า “ลองวางมือถือไว้ไกลตัว แล้วเราจะมีเวลาเพิ่มขึ้น”
ส่วนตัวชอบและก็ใช้วิธีนี้นะครับ เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้คิดว่าจะทำอะไรต่อไปดี ได้ทำงานสำคัญๆ แทนที่จะจับมือถือแล้ว เข้าข้างตัวเองว่า ->> แป๊บเดียว
🔴 จนผ่านไปหลายชั่วโมง
• เทคนิคนี้ ถ้าคนที่ต้องทำงานสำคัญบนมือถืออาจไม่ได้ผล / ถ้าเป็นอย่างนั้นให้ใช้เทคนิค “ ทำทันทีครับ “ คิดแล้วทำเลย แค่นี้ก็ทำให้เรา Productive เพิ่มมากขึ้นละครับ
: ลองดูไม่เสียหายอะไร ถ้าลองเเล้วไม่ใช่ ก็เลิก ถ้าลองเเล้วใช่ งานก็เสร็จไวขึ้น
Book : Future mindset
Author : ศาสตราจารย์ ดร.นพดล ร่มโพธิ์
โฆษณา