28 มี.ค. 2022 เวลา 09:30 • สุขภาพ
ออกกำลังกายแบบไหนช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศของหนุ่มๆได้
แม้ว่าในปัจจุบันนี้ หนุ่มๆ อาจหายาหรืออาหารเสริมเพื่อช่วยให้เซ็กส์ดีขึ้นได้ไม่ยาก แต่จะดีกว่าไหมถ้าใช้วิธีธรรมชาติอย่างการออกกำลังกาย
คุณรู้ว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ แต่รู้หรือไม่ว่าการออกกำลังกายยังช่วยให้คุณมีเพศสัมพันธ์ได้ดีขึ้น
ซึ่งยืนยันโดย Pete McCall นักสรีรวิทยาการออกกำลังกายและเทรนเนอร์ส่วนตัวแล้วว่า การออกกำลังกาย 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วยเพิ่มพลังทางเพศในการมีเพศสัมพันธ์ อีกทั้งยังเพิ่มความยืดหยุ่นและความอดทน
โดย McCall ก็ได้แนะนำการออกกำลังกายที่ช่วยส่งเสริมการมีเพศสัมพันธ์ที่ดีขึ้นซึ่งหนุ่มๆ สามารถทำได้ดังต่อไปนี้
1. ยกน้ำหนัก
การฝึกเพื่อสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเป็นสิ่งที่แพทย์แนะนำเพื่อส่งเสริมชีวิตรักและการมีเพศสัมพันธ์
การยกน้ำหนักทำให้ร่างกายสร้างฮอร์โมนเพศชายเพิ่มมากขึ้นซึ่งเป็นสารตั้งต้นหลักสำหรับแรงขับทางเพศ คำแนะนำก็คือหนุ่มๆ ควรฝึกให้กล้ามเนื้อเหนื่อยล้าอย่างน้อย 10 ครั้งขึ้นไป
และการออกกำลังกายที่แนะนำก็คือ Push-ups, Sit-ups และ Crunches
การออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อนำไปสู่การมีเพศสัมพันธ์ที่ดีขึ้นโดยการเสริมสร้างความเข้มแข็งไหล่, หน้าอกและหน้าท้องเพราะกล้ามเนื้อเหล่านี้จะถูกใช้งานมากขณะที่กำลังมีเพศสัมพันธ์
2. Kegels
Kegels ออกกำลังกายช่วยส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศ
การทำ Kegels เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศที่ดีสำหรับผู้ชาย
เพราะการออกกำลังกายเหล่านี้สามารถช่วยให้ความอดทนและการควบคุมการหลั่งโดยการปรับสภาพกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน หรือ Pubococcygeus (PC)
ผู้ชายสามารถฝึก Kegels เพื่อชะลอการหลั่งได้โดยการหดกล้ามเนื้อเหล่านี้ก่อนถึงจุดสุดยอด
โดยวิธีการฝึกเริ่มต้นจากการกลั้นปัสสาวะในช่วงระหว่างกลางที่กำลังปัสสาวะอยู่เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน
หลังจากนั้นหนุ่มๆก็สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาโดยการเกร็งกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานค้างไว้ 10 วินาทีแล้วคลายออกจากนั้นทำซ้ำให้ได้มากที่สุด
3. โยคะ
อยากทำให้เซ็กส์ในชีวิตคู่ดีขึ้นไหม?
การฝึกโยคะจะช่วยให้คุณมีเพศสัมพันธ์ได้ดีขึ้นเพราะจะทำให้ร่างกายสามารถเข้าสู่ตำแหน่งที่แปลกใหม่เพื่อสร้างสรรค์ความสุขสูงสุดให้กับคู่รักในระหว่างการมีเพศสัมพันธ์
โยคะช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้กับร่างกายและยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานได้เป็นอย่างดี
4. เดินเร็ว
นักวิจัยของฮาร์วาร์ดได้ทำการศึกษาผู้ชาย ที่มีอายุเกินกว่า 50 ปี จำนวน 31,000 คน พบว่าการออกกำลังกายแบบแอโรบิคช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศลงได้ถึง 30 %
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกกำลังกายแบบแอโรบิคที่ช่วยเผาผลาญอย่างน้อย 200 แคลอรีต่อวัน (เทียบเท่ากับการเดินเร็วเป็นระยะทาง 2 ไมล์หรือ 3.2 กิโลเมตร) ที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดหย่อนสมรรถภาพทางเพศลงได้มากอย่างเห็นได้ชัด
การออกกำลังกายด้วยการเดินเร็วช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น รวมไปถึงการวิ่งและการออกกำลังกาบแบบแอโรบิคชนิดอื่นๆ เมื่อหลอดเลือดแข็งแรงก็จะช่วยให้การแข็งตัวของอวัยวะเพศดีขึ้น
และในระหว่างการออกกำลังกายร่างกายยังหลั่งสาร Endrophine ออกมาเพื่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายและเพิ่มประสิทธิภาพทางเพศมากขึ้นอีกด้วย
5. ว่ายน้ำ
การศึกษาของนักวิจัยมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดในนักกีฬาชายและหญิงจำนวน 160 คนในช่วงยุคปีค.ศ. 1960
พบว่าการว่ายน้ำช่วยส่งเสริมความทนทานของร่างกาย โดยเฉพาะคนที่ว่ายน้ำระยะทางไกลเป็นประจำจะทำให้คุณมีความตื่นตัวและปราดเปรียว
การว่ายน้ำอย่างน้อย 30 นาทีเป็นเวลา 3 ครั้งต่อสัปดาห์ช่วยเพิ่มความทนทานในการทำกิจกรรมทางเพศมากขึ้น และจากการศึกษาในผู้ชายที่มีภาวะโรคอ้วนพบว่าเมื่อน้ำหนักตัวลดลงจากเดินเพียง 10 % ก็จะทำให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้นถึง 1 ใน 3
คุณสามารถออกกำลังกายบางชนิดหรือลองทำดูทั้งหมดเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศให้ดีขึ้น ช่วยเพิ่มความทนทานและความยืดหยุ่น ช่วยให้หนุ่มๆ มีสุขภาพดีไปพร้อมๆ กับสมรรถภาพทางเพศที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ www.fitfest.asia หรือ Facebook Fitfest คลิ๊ก
โฆษณา