23 มี.ค. 2022 เวลา 23:00 • ท่องเที่ยว
หากเราเป็นสายท่องเที่ยวสายเดินทาง คงต้องคุ้นชินกับการนอนโรงแรม โรงแรมแต่ละแห่งก็ยังมีห้องพักที่แตกต่างกันไป ซึ่งห้องพักโรงแรมมีหลากหลายชื่อเรียกและหลากหลายประเภทมาก Hotelsup เลยก็หยิบประเภทห้องพักที่โรงแรมส่วนใหญ่มีมาแบ่งปันกัน
เริ่มที่ห้องพักที่แบ่งตามระดับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องหรือขนาดของห้อง จะมีหลัก ๆ 4 ห้อง ดังนี้
1. ห้องสแตนดาร์ด (Standard room) ขนาดของห้องสแตนดาร์ดจะมีขนาดเล็กที่สุดถ้าเทียบกับห้องอื่น และราคาถูกที่สุด มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานหลักที่จำเป็น เช่น ทีวี พัดลมหรือแอร์คอนดิชั่น เตียงนอน
ขอบคุณรูปจาก Botanic Service room
2. ห้องซูพีเรีย (Superior room) ห้องซูพีเรียจะเป็นห้องพักที่มีขนาดกว้างมากกว่าแบบสแตนดาร์ดขึ้นมาเล็กน้อย อาจจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นจากห้องสแตนดาร์ด
ขอบคุณรูปจาก Kepler Residence Bangkok
3. ห้องดีลักซ์ (Deluxe room) ห้องดีลักซ์เป็นห้องที่หรูหราขึ้นมาหน่อย มีการตกแต่งที่สวยงาม มีเตียงขนาดใหญ่ พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
ขอบคุณรูปจาก Samyan Serene hotel
4. ห้องสวีท (Suite room) ห้องสวีทจะมีการแบ่งสัดส่วนชัดเจน มีห้องนั่งเล่น ซึ่งเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็จะครบครันกว่าห้องพักประเภทอื่น ๆ ขนาดพื้นที่ก็กว้างมากกว่า มีการตกแต่งที่หรูหรา จึงเหมาะกับคู่รัก หรือครอบครัวที่ต้องการพักผ่อนแบบสะดวกสบายครบครันในเรื่องการบริการ
ขอบคุณรูปจาก IR-ON hotel
นอกจากนี้ยังมีห้องพักที่กล่าวมาข้างต้น บางโรงแรมยังมีการจัดห้องพักสำหรับกลุ่มที่เฉพาะเจาะจง และห้องพักประเภทพิเศษด้วย เช่น
1. Honeymoon Room จะมีเตียงนอนขนาดใหญ่สำหรับ 2 คน มีสิ่งอำนวยความสะดวก และการตกแต่งช่วยเพิ่มบรรยากาศดี ๆ หรือมีบริการพิเศษให้กับคู่รักมากกว่าห้องพักมาตรฐานทั่วไป
2. Family Room เป็นห้องสำหรับครอบครัว โดยทั่วไปสามารถรองรับได้ประมาณ 4 คน จะประกอบไปด้วยเตียงขนาดใหญ่สำหรับนอน 2 คน และมีเตียงเดี่ยวอีก 2 เตียง แต่ถ้าหากเป็นครอบครัวใหญ่ที่มี ปู่-ยา ตา-ยาย มาด้วย ก็จะมีห้องพักแบบ Grand Family Suite ซึ่งจะมีเตียงขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 เตียง
3. Adjoining/Adjacent Room คือ ห้องพัก 2 ห้อง ที่อยู่ติดกัน (ไม่มีประตูเชื่อม)
4. Connecting Room คือ ห้องที่มีประตูเชื่อมต่อภายใน สามารถเปิดถึงกันหรือเชื่อมกันได้ เข้าออกระหว่างห้องสะดวก เหมาะสำหรับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนที่มาพักผ่อนเป็นกลุ่มใหญ่
5. Smoking/Non-Smoking Room คือ ห้องที่อนุญาตให้สูบบุหรี่ และห้องที่ไม่อนุญาตให้สูบบุหรี่ภายในห้องพัก โดยจะแบ่งเป็นโซนที่ชัดเจน ผู้เข้าพักสามารถสอบถามได้ก่อนทำการเข้าพัก
6. Cabana คือ ห้องที่อยู่ระดับพื้นดิน หรือใกล้สระว่ายน้ำ หรือชายหาด
7. Duplex คือ ห้องพักมีสองชั้น อาจจะแบ่งเป็นห้องนั่งเล่นห้องครัวชั้นนึง ส่วนอีกชั้นเป็นห้องนอน ขนาดห้องเกิน 100 ตารางเมตรขึ้นไป มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะกับการพักผ่อนยาว ๆ กับครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกหลายคน
8. Studio คือ ห้องพักที่ให้อารมณ์เหมือนคอนโด มีการแบ่งสัดส่วนของห้องชัดเจน แยกห้องนั่งเล่นออกจากห้องนอน อาจมีบริเวณครัวเล็ก ๆ ที่สามารถประกอบอาหารภายในห้องพักได้
รู้จัก Hotelsup มากขึ้นได้ที่
Line: @hellohotelsup
โฆษณา