17 มี.ค. 2022 เวลา 10:28 • กีฬา
วิเคราะห์ 23 ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี รายการดูไบคัพ ตอนที่ 2 ตำแหน่งกองหลัง
อนุศักดิ์ ใจเพชร อายุ 22 ปี ตำแหน่งกองหลัง สโมสรการท่าเรือ เอฟซี
จากผลงานที่สุดยอดของเจ้าไนท์ ในการแข่งขันรอบคัดเลือกรายการชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปีที่แล้ว และการถูกสโมสรการท่าเรือเซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทีม ทำให้ปราการหลังรายนี้มีชื่อเป็นหนึ่งใน 23 ขุนพลชุดดูไบ คัพ ซึ่งน่าจับตามากว่าผลงานของเจ้าตัวในรายการนี้จะสุดยอดขนาดไหน
ทรงชัย ทองฉ่ำ อายุ 20 ปี ตำแหน่งกองหลัง สโมสรชลบุรี เอฟซี
สำหรับ ทรงชัย ทองฉ่ำ เป็นเด็กในอคาเดมีของ ชลบุรี เจ้าตัวมีดีกรีเป็นแชมป์เยาวชนฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชุดเดียวกับ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ชิษณุพงษ์ โชติ, วรากร ทองใบ และคว้ารองแชมป์โค้ก คัพ เมื่อต้นปี 2019 รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยชุดยู 19 โดยซีซั่น 2020/2021 พา ฉลามชล เป็นรองแชมป์เอฟเอ คัพ มาแล้ว โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวเป็นส่วนสำคัญ และช่วยให้ทัพฉลามชล ทำผลงานบนเวทีไทยลีกได้อย่างน่าพอใจ
ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ อายุ 19 ปี ตำแหน่งแบ็คซ้าย สโมสรชลบุรี เอฟซี
เจ้านาย เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็กและได้เข้ามาฝึกทักษะฟุตบอลในอคาเดมีของทีมชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่อายุ 10 ปี และได้เป็นนักกีฬาฟุตบอลของทีมโรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม จังหวัดชลบุรี เมื่อฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่ในทีมในอคาเดมีอยู่ได้ประมาณ 7-8 ปี เจ้านาย ฉัตรมงคล ทำผลงานในสนามได้อย่างดีทำให้ได้รับโอกาสจากโค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กุนซือชุดใหญ่ของทีมชลบุรี เอฟซี ได้เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพและได้ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ของทีมฉลามชล โดยเจ้าตัวเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นที่สุดของศึกไทยลีกฤดูกาลนี้ ด้วยผลงานที่สุดยอดกับทัพฉลามชลทำให้ได้รับโอกาสจากโค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะในการติดทีมช้างศึกชุดนี้
บุคฆอรี เหล็มดี อายุ 18 ปี ตำแหน่งกองหลัง สโมสรชลบุรี เอฟซี
อีกหนึ่งเด็กสร้างของทัพฉลามชล ในทีมชาติไทยชุดนี้ โดยเจ้าตัวนั้นได้เข้ามาเป็นสมาชิกของสโมสรชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่อายุเพียง 13 ปี และได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของทีมฉลามชลครั้งแรกด้วยวัยเพียง 17 ปี จุดเด่นของบุคฆอรี เหล็มดี ก็คือการเข้าบอลที่หนักหน่วง และแม่นยำ การเปิดเกมจากแดนหลัง และหัวใจเกิน 200 เปอร์เซ็นต์ ในการดวลกับคู่แข่งที่ไม่มีคำว่าเกรงกลัวใครเมื่ออยู่ในสนาม สำหรับรายการดูไบ คัพ ที่จะถึงนี้คาดว่าเจ้าตัวน่าจะได้รับโอกาสลงสนามพอสมควรในรายการนี้
นาคิน วิเศษชาติ อายุ 22 ปี ตำแหน่งแบ็คขวา สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด
อดีตนักเตะทีมแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รายนี้ ปัจจุบันกำลังทำผลงานได้อย่างเยี่ยมยอดกับสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และเป็นกำลังสำคัญในการแข่งขันรอบคัดเลือกรายการชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจากผลงานโดยรวมของเจ้าตัว ทำให้โค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ตัดสินใจเลือกเจ้าเอิร์ธมาติดทีมชาติไทยชุดนี้
กิตติพงษ์ แสนสนิท อายุ 22 ปี ตำแหน่งแบ็คซ้าย สโมสรสมุทรปราการ ซิตี้
ผลงานของ กิตติพงษ์ แสนสนิท ในระบบทีมชาตินั้น เคยติดทีมชาติไทยรุ่นเยาวชนมาแล้วเกือบทุกชุดตั้งแต่ ชุดอายุไม่เกิน 12 ปี, ชุดอายุไม่เกิน 14 ปี, ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี, ชุดอายุไม่เกิน 18 ปี, ชุดอายุไม่เกิน 22 ปี และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี และเป็นกำลังสำคัญของทีมเขี้ยวสมุทร ในการดิ้นรนหนีตกชั้นของศึกไทยลีกอยู่ในขณะนี้
ธิติ ทุมพร อายุ 22 ปี ตำแหน่งแบ็คขวา สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
เจ้าน็อตเป็นหนึ่งในแข้งคนสำคัญของทีมสวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมในฤดูกาลนี้ ด้วยผลงานส่วนตัวที่ทำได้ดีกับทัพสวาทแคท ทำให้เจ้าตัวมีลุ้นเป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็คขวาของทีมชาติไทยชุดนี้
ธีรภัทร เลาหบุตร อายุ 23 ปี ตำแหน่งกองหลัง สโมสรอยุธยา ยูไนเต็ด
เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับทีมอยุธยา ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตี้ เป็นหนึ่งในแข้งช้างศึกในการแข่งขันรอบคัดเลือกรายการชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปีที่แล้ว เป็นที่น่าสนใจว่าโค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี จะให้โอกาสเจ้าตัวลงสนามมากเพียงใดในรายการดูไบ คัพ ที่จะถึงนี้
จากรายชื่อกองหลังทั้งหมดที่โค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เรียกตัวติดทีมชุดนี้ คาดว่าตำแหน่งกองหลังตัวกลางน่าจะเป็นการจับคู่กันระหว่างอนุศักดิ์ ใจเพชร กับ ทรงชัย ทองฉ่ำ โดยมีบุคฆอรี เหล็มดี และธีรภัทร เลาหบุตร เป็นตัวสอดแทรก ส่วนตำแหน่งแบ็คขวาจะเป็นการชิงกันระหว่างนาคิน วิเศษชาติ และธิติ ทุมพร ซึ่งเจ้าน็อต ธิติ ทุมพร ดูมีภาษีดีกว่าเล็กน้อย จากผลงานและโอกาสในการลงสนามให้ทัพสวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในฤดูกาลนี้ และในตำแหน่งแบ็คซ้ายซึ่งเป็นการชิงกันระหว่างฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ และกิตติพงษ์ แสนสนิท จากผลงานโดยรวมที่ผ่านมาตำแหน่งนี้น่าจะตกเป็นของเจ้านาย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทีมที่เจอและสถานการณ์ที่เกิดในแต่ละนัด โดยผู้เล่นในแผงหลังของทีมชาติไทยชุดนี้สามารถหมุนเวียน ทดแทนกันได้ทุกคนอย่างแน่นอน
โฆษณา