18 มี.ค. 2022 เวลา 11:07 • กีฬา
วิเคราะห์ 23 ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี รายการดูไบคัพ ตอนที่ 3 ตำแหน่งกองกลาง
วิลเลียม แกเบรียล ไวเดอร์เฌอ อายุ 20 ปี ตำแหน่งกองกลางตัวรับ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี
มิดฟิลด์ตัวรับลูกครึ่งไทย-สวีเดนรายนี้ถือว่าเป็นที่น่าจับตามองอย่างมากในรายการนี้เนื่องจากเจ้าตัวเคยอยู่กับทีมดังในประเทศสวีเดนอย่างสโมสร Hammarby TFF มาแล้ว และลงเล่นในไทยลีกให้กับโมสรการท่าเรือไปแล้ว 4 นัด เจ้าตัวน่าจะเข้ามายกระดับแผงมิดฟิลด์ทีมชาติไทยชุดนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม
อิรฟาน ดอเลาะ อายุ 21 ปี ตำแหน่งกองกลาง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
เมื่อเดือนตุลาคม 2018 อิรฟานมีโอกาสทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ในชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากนั้นเขายังมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในรายการฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2020 รวมถึงศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก 2022 ที่ประเทศมองโกเลีย และล่าสุดกับการติดทีมชาติไทยชุดนี้ ด้วยผลงานโดยรวมของเจ้าตัวที่ทำได้ดีในฤดูกาลนี้ทำให้มีชื่อเป็น 1 ใน 23 แข้งช้างศึกชุดลุยดูไบ คัพ
ชิษณุพงษ์ โชติ อายุ 20 ปี ตำแหน่งปีก สโมสรชลบุรี เอฟซี
คอนเนอร์ ชิษณุพงษ์ โชติ เกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ย.2544 ปัจจุบันอายุ 20 ปี ผ่านการลงเล่นให้กับ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี มาแล้วในทุกระดับอายุ พร้อมกับประสบความสำเร็จบนเวทีลูกหนังขาสั้นมาแล้วมากมาย โดยการย้ายไปลงเล่นให้กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวนั้น “คอนเนอร์” เป็นผู้ทำประตูตีเสมอ 1-1 ให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เอาชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 ในเกม ฟุตบอลเอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิพ 2020 ไทยลีก 2 เพลย์ออฟ-รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ก่อนจะเป็นส่วนสำคัญ ในการพา ทัพ “จงอางผยอง” คว้าตั๋วไปสุดท้าย ขึ้นสู่ลีก สูงสุดได้สำเร็จ และล่าสุดเจ้าตัวกลับมารับใช้ต้นส้งกัดเดิมอย่างชลบุรี เอฟซี และทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ
ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท อายุ 20 ปี ตำแหน่งปีก สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด
เจ้าแบงค์เคยผ่านการเลือกจากโครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นความร่วมมือของบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย และกลุ่มวังขนาย ที่ต้องการผลักดันฟุตบอลไทยให้พัฒนาไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน เน้นสร้างรากฐานจากเยาวชนเป็นหลัก ด้วยการเปิดคัดเลือกเด็กฝีเท้าดีอายุ 15-16 ปี จากทั่วประเทศจำนวน 10 คน รับโอกาสเดินทางไปฝึกซ้อมและแข่งขันในหลักสูตรการฝึกสอนของ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังระดับโลกถึงประเทศเยอรมนี เมื่อ ปี พ.ศ. 2560 มาแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวยืนยันว่าพร้อมที่จะลงสนามช่วยทีมชาติไทยเสมอ หลังจากเคยติดทีมในรุ่นเยาวชนมาโดยตลอด และหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อต่อยอดสู่การติดทีมชุดซีเกมส์ และศึกชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ช่วงกลางปีนี้ต่อไป
สกุลชัย แสงโทโพธิ์ อายุ 22 ปี ตำแหน่งปีก สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี
ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นกับทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี ในฤดูกาลนี้ ทำให้เจ้าตัวเป็นหนึ่งในผู้เล่น 23 คนสุดท้ายชุดลุยศึกดูไบ คัพ โดยอดีตเด็กปั้นของทีมเมืองทองยูไนเต็ดรายนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็ว ไปกับบอลได้ดี และมีความสามารถเฉพาะตัวที่ดีไม่เป็นรองใคร ซึ่งเจ้าตัวน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับตำแหน่งปีกของทีมชาติไทยชุดนี้
อนันต์ ยอดสังวาลย์ อายุ 20 ปี ตำแหน่งปีก สโมสรลำพูน วอร์ริเออร์
หนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามองมากที่สุดของทีมช้างศึกชุดนี้ โฟแบร์ อนันต์ ยอดสังวาลย์ เจ้าตัวเริ่มเล่นฟุตบอลจากรายการเดินสาย จนไปเตะตาพี่อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน จึงได้แนะนำโฟแบร์ให้กับทีมราชันโคขาว และได้เซ็นสัญญาอาชีพในที่สุด ปัจจุบันเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจจนทำให้ต้นสังกัดอย่างลำพูน วอร์ริเออร์ มีลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นไทยลีกอยู่ในขณะนี้
ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว อายุ 20 ปี ตำแหน่งกองกลางตัวรุก สโมสรอูนิโอน อดาร์เบ้
สำหรับ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ได้รับโอกาสก้าวสู่การเป็น นักเตะชุดใหญ่ ของ ชลบุรี เอฟซี มาเต็มตัว ภายใต้การนำของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ลงสนามให้กับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ใน ไทยลีก ฤดูกาล 2020-21 ไปทั้งสิ้น 20 นัด ยิง 1 ประตู และทำได้ 1 แอสซิสต์ อีกทั้งยังเป็น 1 ในผู้เล่นคนสำคัญ ในชุดรองแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวย้ายไปอยู่ทีมอูนิโอน อดาร์เบ้ ในลีกระดับ 4 ของประเทศสเปน และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ จนมีชื่อติดทัพช้างศึก ชุดอายุไม่เกิน 23 ปีในครั้งนี้
จากรายชื่อในตำแหน่งกองกลางคาดว่าทีมชาติไทยชุดนี้อาจจะเล่นระบบกองกลาง 4 ตัว ในระบบ 4-4-2 แบบไดมอนด์ หรือระบบกองกลาง 5 ตัว ในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับจะเป็นหน้าที่ของวิลเลียม แกเบรียล ไวเดอร์เฌอ ยืนคู่กับอีกหนึ่งมิดฟิลด์ตัวกลางซึ่งอาจจะเป็นอิรฟาน ดอเลาะ โดยมีปีกทั้งสองข้างอย่างชิษณุพงษ์ โชติ, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, สกุลชัย แสงโทโพธิ์ และอนันต์ ยอดสังวาลย์ สลับหมุนเวียนกันลงสนามตามแท็กติคของโค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี โดยมีชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ทำหน้าที่บัญชาการเกมรุก
โฆษณา