19 มี.ค. 2022 เวลา 04:30 • กีฬา
วิเคราะห์ 23 ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี รายการดูไบคัพ ตอนที่ 4 ตำแหน่งกองหน้า
ธีรศักดิ์ เผยพิมาย อายุ 19 ปี ตำแหน่งกองหน้า สโมสรการท่าเรือ เอฟซี
ด้วยฝีเท้าที่โดดเด่น บวกกับอายุที่ยังน้อย ทำให้เจ้าต้นถูกดึงตัวเข้าสู่สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกไทยลีก นั่นคือ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือ เอฟซี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
สำหรับ ธีรศักดิ์ มีจุดเด่นอยู่ที่ความคล่องแคล่ว ความสามารถเฉพาะตัว การจบสกอร์ รวมทั้งความสูง 180 เซนติเมตรก็ทำให้ เจ้าต้น เล่นลูกกลางอากาศได้ดีไม่แพ้กัน ขณะเดียวกัน กูรูลูกหนังหลายคนมองว่า เขามีสไตล์คล้ายคลึงกับ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา แต่จะสามารถก้าวขึ้นไปเป็นตำนานได้อย่าง เทพมุ้ย หรือไม่นั้น ต้องติดตามดูกันต่อไปในอนาคต และเป็นที่น่าสนใจว่าเจ้าตัวจะยิงประตูให้กับทีมชาติไทยได้มากน้อยเพียงใดในรายการนี้
กรวิชญ์ ทะสา อายุ 21 ปี ตำแหน่งกองหน้า สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด
ซันถือเป็นแข้งที่จบสกอร์เฉียบขาดเกินวัย โดยกองหน้ารายนี้ยังมีลีลาการเล่นแพรวพราว มีความเร็ว และความคล่องตัวสูงมาก สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งหน้าเป้า หน้าต่ำ และริมเส้น จนหลายคนเชื่อว่า เขาจะก้าวมาเป็น นิวธีรศิลป์ ได้ในอนาคต และด้วยฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอกับทีมกิเลนผยอง ทำให้เจ้าตัวได้รับโอกาสในการติดทีมชุดนี้
พาดริก กุสตาฟสสัน อายุ 20 ปี ตำแหน่งกองหน้า สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี
หนึ่งในแข้งหน้าใหม่ที่เข้ามาติดทัพช้างศึกชุดนี้ สำหรับกองหน้าลูกครึ่งไทย-สวีดิช วัย 20 ปี เจ้าตัวเคยเล่นให้กับ ไอเอฟ ซิลเวีย ทีมในลีกดิวิชั่น 3 ของสวีเดน ก่อนย้ายมาเล่นให้กับเชียงใหม่ เอฟซี เป็นทีมล่าสุด โดยจุดเด่นของเจ้าตัวอยู่ที่ ความแข็งแกร่งในการเล่นลูกกลางอากาศ และเคลื่อนที่หนีตัวประกบได้ยอดเยี่ยมมาก แถมยังเก็บบอลได้ดีอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวน่าจะเป็นกำลังสำคัญให้ทีมช้างศึกชุดนี้
สิทธิโชค ภาโส อายุ 23 ปี ตำแหน่งกองหน้า สโมสรเอฟซี ริวกิว
หนึ่งในเด็กสร้างของสโมสรชลบุรี เอฟซี ซึ่งปัจจุบันกำลังลงเล่นให้กับทีมเอฟซี ริวกิว ในศึกเจลีก 2 จากการผลักดันของโค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล เชื่อว่าเจ้าย้าจะนำประสบการณ์จากการค้าแข้งแดนปลาดิบกลับมาช่วยช้างศึกชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยรายการดูไบ คัพ ที่จะถึงนี้ได้อย่างแน่นอน
เมธี สาระคำ อายุ 22 ปี ตำแหน่งกองหน้า สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี
สำหรับเด็กภูเก็ตคนนี้ เป็นของดีที่หลุดรอดมาจากแคมป์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดังเป็นพลุแตกสมัยสวมปอกแขนกัปตันทีมให้กับสวนกุหลาบ ในศึกจตุรมิตรครั้งที่ 28 ก่อนที่รุ่นพี่สถาบันเดียวกัน อย่าง เนวิน ชิดชอบ จะรีบกระโดดอุ้มตัวไปเซ็นสัญญากับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และอยู่กับทีมพีที ประจวบ เอฟซี เป็นทีมล่าสุด เมธี ได้รับคำชมจากแฟนบอลค่อนข้างมากว่า เป็นดาวรุ่งอนาคตไกล และเชื่อว่าจะสามารถเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ในอนาคต
จากรายชื่อกองหน้าช้างศึกในทีมชุดนี้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง ในระบบกองหน้าตัวเดียว โดยอาจจับคู่กับพาดริก กุสตาฟสสัน ในกรณีที่เล่นระบบกองหน้า 2 คน โดยมีกรวิชญ์ ทะสา เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการแย่งตำแหน่งกองหน้าเบอร์หนึ่งของทีม และมีสิทธิโชค ภาโส กับเมธี สาระคำ คอยสลับหมุนเวียนในการลงสนาม ขึ้นอยู่กับแท็คติคของโค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะเลือกใช้ในแต่ละเกม
โฆษณา