16 มี.ค. 2022 เวลา 14:21 • ข่าวรอบโลก
NATO ยืนยันไม่มีแผนติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์ใกล้ชายแดนรัสเซีย พร้อมเตรียมจัดประชุมผู้นำ NATO หารือรับมือวิกฤตสงครามรัสเซีย-ยูเครน 24 มี.ค.นี้
1
เลขาธิการ NATO ยืนยันว่า NATO ไม่มีแผนที่จะนำระบบอาวุธนิวเคลียร์เคลื่อนที่หรือระบบขีปนาวุธพิสัยกลางติดหัวรบนิวเคลียร์ไปติดตั้งไว้ในยุโรปใกล้บริเวณชายแดนรัสเซีย ขณะเดียวกัน NATO จำเป็นต้องมั่นใจว่าจะสามารถตอบโต้และปกป้องพันธมิตรของ NATO ทั้งหมดได้ในขณะที่รัสเซียติดตั้งขีปนาวุธหัวรบนิวเคลียร์จำนวนมาก โดย NATO จะลงทุนในความพร้อมและความสามารถในการจับตาและตรวจจับภัยคุกคามจากขีปนาวุธ
นอกจากนี้ เลขาธิการ NATO เปิดเผยว่า ได้มีการเตรียมจัดประชุมสุดยอดสมัยพิเศษ ระหว่างผู้นำ NATO เพื่อหารือเกี่ยวกับการที่รัสเซียบุกโจมตียูเครน และการสนับสนุนยูเครน รวมทั้งการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับระบบการป้องกันและป้องปรามของ NATO ซึ่งในตอนนี้อเมริกาเหนือและยุโรปจะต้องยืนหยัดร่วมกัน โดยจะมีการจัดประชุมที่สำนักงานใหญ่ของนาโต ณ กรุงบรัสเซลส์ ในวันที่ 24 มี.ค.นี้
ขณะเดียวกัน ทางทำเนียบขาวได้ออกมายืนยันว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐได้เตรียมที่จะเดินทางไปยังเบลเยียมสัปดาห์หน้า พบปะกับผู้นำ NATO เพื่อหารือเกี่ยวกับความพยายามในการปกป้องชาติพันธมิตร ท่ามกลางการสู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครน รวมทั้งเพื่อยืนยันพันธกรณีต่อ NATO ของสหรัฐ
1
ภาพ: GETTY•WIKI•CC
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา