18 มี.ค. 2022 เวลา 17:19 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! การเจรจาสันติภาพรัสเซีย-ยูเครนคืบหน้าอีกขั้น หลังผู้นำยูเครนได้เจรจากับนายกอังกฤษ เพื่อร่วมมือสร้างสันติภาพให้ยูเครน ขณะที่ จีนย้ำจุดยืนเป็นกลางในสถานการณ์ยูเครน
ประธานาธิบดีเซเลนสกี ผู้นำยูเครน ได้จัดการเจรจากับ บอริส จอห์นสัน นายกฯ ของอังกฤษ โดยเซเลนสกีได้กล่าวขอบคุณ บอริส จอห์นสัน ที่อังกฤษได้ให้การสนับสนุนยูเครนเสมอมา รวมถึงความร่วมมือเพื่อสร้างสันติภาพในยูเครนด้วย ขณะที่ รัฐมนตรีต่างประเทศของยูเครนได้ออกมาประกาศว่า เขาพร้อมที่จะจัดการเจรจาระดับรัฐมนตรี รอบที่ 2 กับทางรัสเซียแล้ว ซึ่งเขาพร้อมที่จะมีส่วนร่วมในการเจรจาอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรมมากขึ้นกว่าเดิม และจะพยายามทำให้บรรลุผลสำเร็จ
ขณะเดียวกัน ทางด้านจีนก็ได้ออกมาประกาศว่า จีนยังคงย้ำจุดยืนเดิมในการเป็นกลางเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน โดยจะให้ความช่วยเหลือกับยูเครน แต่ก็จะไม่กดดันหรือประณามรัสเซียเช้นกัน อีกทั้งจีนยังได้มุ่งเน้นส่งเสริมการเจรจาทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ เพราะฉะนั้น สหรัฐไม่ต้องมาสั่งจีน เนื่องจากจีนมีเป้าหมายที่ชัดเจนอยู่แล้ว และจะไม่ทำตามที่สหรัฐขู่ให้กดดันรัสเซีย
3
นอกจากนี้ ทางด้านโฆษกของรัฐบาลจีน ได้กล่าวว่า สหรัฐควรพิจารณาบทบาทของตนในวิกฤตการณ์ยูเครนอย่างจริงจัง รวมถึงการมีความรับผิดชอบอย่างจริงจัง ลงมือดำเนินการจริงเพื่อแก้ปัญหา แทนที่จะทำให้สถานการณ์แย่ลง
1
ภาพ: IMAGE: Twitter/@ZelenskyyUa/@BorisJohnson/@kremlin_ua
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา