18 มี.ค. 2022 เวลา 17:29 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ประกาศกร้าว ชาติมหาอำนาจทั้ง 2 จะต้องแบกรับความรับผิดชอบระหว่างประเทศและทำงานเพื่อสันติภาพและความสงบสุขของโลก พร้อมเตือนว่า จีน-สหรัฐ ไม่ควรไปถึงจุดที่ใช้อาวุธต่อสู้กันและไม่ต้องการความขัดแย้งอย่างแน่นอน
2
หลังจากที่ทางประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้สนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องการที่รัสเซียบุกโจมตียูเครน รวมถึงการแข่งขันทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน และประเด็นอื่นๆ ที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีความกังวลร่วมกัน โดยทางประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ก็ได้กล่าวกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน อย่างชัดเจนว่า จีนและสหรัฐ ไม่ใช่เพียงแค่ต้องชี้นำความสัมพันธ์ของทั้งสองให้ดำเนินไปในทางที่ถูกต้อง แต่ยังจะต้องแบกรับหน้าที่รับผิดชอบระหว่างประเทศ และทำงานเพื่อสันติภาพและความสงบสุขของโลกอีกด้วย
8
ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยังกล่าวอีกว่า ในตอนนี้สถานการณ์ระหว่างประเทศกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ขณะที่สันติภาพและพัฒนาการต่างๆ ก็มีแนวโน้มที่กำลังจะเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ และโลกก็ไม่สงบ ไม่มั่นคง ซึ่งมันไม่ควรที่จะมาถึงจุดนี้ตั้งแต่แรก สันติภาพและความมั่นคง คือสิ่งที่ประชาคมโลกควรให้ความสำคัญมากที่สุด
3
นอกจากนี้ ปธน.สี จิ้นผิง ยังได้เตือนสหรัฐว่า ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับสหรัฐไม่ควรที่จะไปถึงจุดที่มีการใช้อาวุธต่อสู้กัน และย้ำว่าทั้งสหรัฐและจีนไม่ต้องการความขัดแย้งอย่างแน่นอน
2
ภาพ:GETTY
🛑 ติดต่อลงโฆษณาหรือโปรโมท ได้ทาง Inbox ครับ 📥
📲 สมัครเปิดพอร์ตลงทุนได้ทาง Inbox หรือสนใจเปิดพอร์ตคริปโตคลิกที่ลิงค์ 👉 https://bit.ly/3psS8df
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา