21 มี.ค. 2022 เวลา 14:56 • การศึกษา
เคยค่ะ บางทีก็เป็นเพราะตัวเราเอง บางทีก็เป็นเพราะคนอื่น
มันจะรู้สึกแบบว่า ไม่อยากทำเลย แต่ก็มีคิดถึงงานที่ทำบ้าง แต่ก็ไม่อยากที่จะทำ
วิธีแก้ของเราก็คือ เราจะหยุดทำ แล้วก็ไปทำอย่างอื่นที่เราชอบ (ที่นอกเหนือจากงานที่ทำ) แล้วก็จะมานั่งคุดกันตัวเองว่าเรา "ตั้งใจทำงานนี้เพราะอะไร เรามีความสุขกับมันหรือป่าว" อะไรแบบนี้ค่ะ แล้วเราก็จะได้ข้อสรุปว่าเรายังทำมันต่อไหม หรือว่ามันไม่ใช่ตัวเราแล้ว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา