22 มี.ค. 2022 เวลา 14:02 • ปรัชญา
แต่งเพลงทำไม?
ครั้งหนึ่งได้มีพี่คนหนึ่งที่เคยเป็นนักร้องอาชีพมาก่อนได้บอกกับผมว่า ศิลปินบางคนหรือบางวงที่ยังต้องนั่งแต่งเพลง ทำเพลง ปล่อยเพลงอยู่เพราะหากเพลงนั้นมันเกิดดังหรืออยู่ในกระแสขึ้นมา งานจะไหลมาเทมา รายได้ก็จะเพิ่มขึ้นและมีโอกาสที่จะต่อยอดต่อไปได้ด้วย
ผมฟังแล้วนึกตามก็ถึงบางอ้อ เพราะว่าศิลปินบางคนหรือบางวง ผมก็รู้จักเพลงของเขาเพลงเดียวนี่แหละ แต่หากไปค้นหาดูก็จะรู้ว่ามีงานและรายการติดต่อไปให้เล่นดนตรีเยอะอยู่
จริง ๆ ที่ผมเขียนเพจอยู่ทุกวันนี้ก็หวังลึก ๆ ว่าสักวันหนึ่งจะมีบทความดังเปรี้ยงขึ้นมาแล้วเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นเหมือนกัน
การที่เรายังมีความหวังและความพยายามเป็นเรื่องที่ดี อาจจะสมหวังบางผิดหวังบ้าง แต่มันดีกว่าการไม่พยายามทำอะไรเลยแน่นอนครับ
โฆษณา