25 มี.ค. 2022 เวลา 02:00 • หนังสือ
หากคุณกำลังเจอปัญหา นั่นคือสัญญาณเตือนว่าคุณ “กำลังมาถูกทางแล้ว”
เรื่องจริงที่หลายๆคนอาจจะไม่รู้ว่า “ทุกความสำเร็จล้วนต้องมีปัญหาเข้ามาเป็นบทพิสูจน์ในชีวิต”
ปัญหาก็เหมือนของสอบในชีวิตจริง ยิ่งคุณเจอ คุณก็ยิ่งเก่งขึ้น
Fah.Arichaphat
หลายๆครั้งที่เราเจอปัญหาเราจะรู้สึกว่าเป็นเรื่องใหญ่และยากที่จะแก้ไข ไม่แปลกใจเลยที่เราจะรู้สึกแบบนี้ เพราะเราเจอปัญหานั้นเป็นครั้งแรก ไม่ว่าปัญหาอะไรก็ตามที่เราไม่เคยเจอ ปัญหาเหล่านั้นจะใหญ่เสมอ
แต่เราลองสังเกตดูทุกครั้งที่เราเจอปัญหา เราจะเก่งขึ้น แกร่งขึ้น และต่อให้เจอปัญหานั้นอีกครั้งก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายๆสำหรับเราไปเลย เพราะเราเคยเจอมาแล้ว
เทคนิคในการแก้ปัญหาที่เข้ามาในชีวิต
  • 1.
    มองหาสาเหตุว่าปัญหานี้เกิดขึ้นเพราะ?
  • 2.
    ปัญหานี้ส่งผลดี-เสียกับเรายังไงบ้าง?
  • 3.
    เรื่องไหนที่เราต้องปรับปรุงพัฒนา?
  • 4.
    ปัญหาที่แก้ไม่ได้ ก็ปล่อยไปและให้ปัญหานั้นเป็นบทเรียนที่สอนให้เราโตขึ้น
เป็นกำลังใจให้กับนักสู้เพื่อความฝันทุกคน
Cr.พลังงานบวกในทุกๆวัน
โฆษณา