25 มี.ค. 2022 เวลา 07:50 • ข่าว
สหรัฐเตรียมตอบโต้ หากรัสเซียใช้อาวุธเคมี-ชีวภาพโจมตียูเครน !!!
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ เผยว่า สหรัฐและ NATO จะตอบโต้รัสเซียอย่างสาสม หากรัสเซียใช้อาวุธเคมี-อาวุธชีวภาพโจมตียูเครน พร้อมทั้งยังได้แสดงท่าทีสนับสนุนให้ไล่รัสเซียออกจากการเป็นสมาชิก G20 ด้วย โดย ปธน.ไบเดน ได้แถลงหลังจากเดินสายประชุมกับสหภาพยุโรป (EU), สมาชิกกลุ่ม G7 และพันธมิตร NATO
ขณะเดียวกัน ปธน.ไบเดน ได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลว่า สหรัฐมีหลักฐานบ่งชี้ว่าจีนขายเทคโนโลยีของสหรัฐเพื่อช่วยเหลือรัสเซียจากการถูกคว่ำบาตรหรือไม่ โดยกล่าวแค่เพียงว่า จีนเข้าใจว่าอนาคตของเศรษฐกิจจีนขึ้นอยู่กับชาติตะวันตกมากกว่ารัสเซียและหวังว่าจีนจะไม่เข้ามายุ่งในกรณีนี้
ทั้งนี้ สหรัฐและชาติพันธมิตรได้ออกมาเตือนว่า รัสเซียอาจจะกำลังวางแผนใช้อาวุธเคมี-อาวุธชีวภาพ ซึ่งข้อมูลสภาพอากาศจากฝั่งตะวันตก รวมทั้งสหรัฐและอังกฤษ ยังคงส่งไปยังหน่วยงานของรัสเซียอยู่ในขณะนี้ รวมถึงข้อมูลการวัดความเร็วและทิศทางลม แสงแดด ปริมาณน้ำฝน รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ที่อาจพิสูจน์ได้ว่ามีความสำคัญต่อการวางแผนโจมตีด้วยอาวุธเคมี-ชีวภาพ
1
ก่อนหน้านี้ ปธน.ไบเดน เตือนว่า คำกล่าวอ้างของรัสเซียที่ว่ายูเครนมีการพัฒนาอาวุธเคมีและอาวุธชีวภาพในประเทศนั้นถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า รัสเซียกำลังพิจารณาที่จะใช้อาวุธดังกล่าวโจมตียูเครน หลังประธานาธิบดีปูติน กำลังอยู่ในสภาพหลังชนฝา จึงอ้างข้อมูลเท็จใหม่ๆ ซึ่งไม่เป็นความจริง
1
Image: Al Jazeera/Sunday Guardian/Reuters
🙏😊 ขอบคุณทุกท่านสำหรับการติดตามครับ ฝากทุกท่านกด Like กด Share เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ และเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนจัดทำบทความ content ที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อไปครับ 😊🙏
📲 สนใจสมัครเปิดพอร์ตหุ้น กองทุน หรือ TFEX ติดต่อสอบถามได้ทาง Inbox ครับ
📲 สนใจสมัครเปิดพอร์ต Cryptocurrency ติดต่อสอบถามได้ทาง Inbox หรือสมัครได้ที่ลิงค์นี้ได้เลยครับครับ 👉 https://bit.ly/3psS8df
💻 สนใจสมัครใช้งานบอทเทรด Cryptocurrency สร้าง passive income 👉 https://www.pionex.com/en-US/sign/ref/9cwM83UP
💻 วิธีใช้งานบอทเทรด 👉 https://youtu.be/s2ccH9dj8bw
🛑 ติดต่อลงโฆษณา โปรโมทสินค้า หรือพูดคุยทักทายกันได้ทาง Inbox ครับผม 📥
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา