25 มี.ค. 2022 เวลา 16:19 • ข่าวรอบโลก
ด่วน!!! โรงงานน้ำมันของ Saudi Aramco บริษัทน้ำมันแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย ถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ จนทำให้เกิดไฟไหม้รุนแรง ส่งผลให้ราคาน้ำมันดีดแรงอีกครั้ง
ด่วน!!! โรงงานน้ำมันของ Saudi Aramco บริษัทน้ำมันแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย ถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ จนทำให้เกิดไฟไหม้รุนแรง ส่งผลให้ราคาน้ำมันดีดแรงอีกครั้ง
>>> มีรายงานว่าโรงงานน้ำมันของ Saudi Aramco ในซาอุดีอาระเบียเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงหลังถูกโจมตีขีปนาวุธ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นการโจมตีของกลุ่มกองกำลังติดอาวุธฮูตีหรือไม่
>>> เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งแรงอีกครั้งโดยน้ำมันดิบ BRENT พุ่งไปแตะระดับ $120 ต่อบารร์เรล ส่วน WTI พุ่งไปแตะระดับ $114 ต่อบาร์เรลเลยทีเดียว
1
Investing.com
>>> อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานถึงความเสียหายว่ามากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าหากความเสียหายครั้งนี้รุนแรงมาก จนส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันดิบ ก็อาจจะทำให้ราคาน้ำมันกลับมาพุ่งขึ้นแรงอีกครั้ง และอาจจะส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันรุนแรงกว่าสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครน
1
>>> ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2019 ซาอุได้ปิดการผลิตน้ำมันไปถึงครึ่งประเทศเป็นระยะเวลานานกว่าสัปดาห์ หลังถูกโจมตีด้วยโดรนทำให้ราคาน้ำมันในช่วงเวลานั้นดีดขึ้นไปกว่า +25%
>>> เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปีที่แล้ว โรงงานของ Saudi Aramco ก็เพิ่งถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ โดยกลุ่มกบฏฮูตีของเยเมนเช่นกัน
>>> Saudi Aramco เป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย มีอายุยาวนานเกือบ 90 ปี ทำธุรกิจด้านปิโตรเลียมครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ
1
Reuters
🙏😊 ขอบคุณทุกท่านสำหรับการติดตามครับ ฝากทุกท่านกด Like กด Share เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ และเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนจัดทำบทความ content ที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อไปครับ 😊🙏
📲 สนใจสมัครเปิดพอร์ตหุ้น กองทุน หรือ TFEX ติดต่อสอบถามได้ทาง Inbox ครับ
📲 สนใจสมัครเปิดพอร์ต Cryptocurrency ติดต่อสอบถามได้ทาง Inbox หรือสมัครได้ที่ลิงค์นี้ได้เลยครับครับ 👉 https://bit.ly/3psS8df
💻 สนใจสมัครใช้งานบอทเทรด Cryptocurrency สร้าง passive income 👉 https://www.pionex.com/en-US/sign/ref/9cwM83UP
💻 วิธีใช้งานบอทเทรด 👉 https://youtu.be/s2ccH9dj8bw
🛑 ติดต่อลงโฆษณา โปรโมทสินค้า หรือพูดคุยทักทายกันได้ทาง Inbox ครับผม 📥
1
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา