28 มี.ค. 2022 เวลา 16:22 • การตลาด
มหากาพย์ภาคที่ 2 การดำเนินการของรัฐบาลไทยในสถานการณ์นี้เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและจะพาประเทศชาติรอดปลอดภัยได้
ที่มา Facebook หมายจับกับบรรจง
เรียนตามตรงว่า “ยุคใหม่ฯ” เองก็ไม่ได้ชื่นชมคุณลุงเท่าไหร่นัก เพราะมองไม่เห็นฝีมือด้านการบริหารประเทศในเรื่องเศรษฐกิจ อีกอย่างก็คือเรื่องของการทุจริต ก็ไม่สามารถทำอะไรให้ดีขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรมในแบบที่สามารถจับต้องได้
แต่สิ่งที่รัฐบาลไทยดำเนินการในขณะนี้ คือการยินยอมตามการร้องขอของรัฐบาลอเมริกา แต่ในขณะเดียวกันก็เปิดให้ทหารทำการนำเสนอข่าวที่มาจากฝั่งรัสเซีย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ควรทำเพราะตอนนี้คนส่วนมากรับข่าวจากฝั่งเดียว คือฝั่งอเมริกาและตะวันตก เป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดมาก บัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่นทั้ง 2 ฝ่าย
1
ประเทศไทยเป็นประเทศเล็กๆ แต่มีผลผลิตมวลรวมของประเทศอยู่ในอันดับที่ 25 ของโลก (ที่มา Worldometer.info) เพียงแต่รายได้กระจุกตัวในคนบางกลุ่ม ซึ่งผลผลิตที่ใช้การบริโภคทั้งในประเทศทั้งส่งออก เราพึ่งพิงปัจจัยการผลิตจากจีนและรัสเซียเป็นสัดส่วนที่สูงมาก และสูงมานานหลายสิบปีแล้ว
ในส่วนของการส่งออก ตลาดอเมริกา ยุโรปและญี่ปุ่น เป็นตลาดหลักของประเทศไทย ซึ่งกลุ่มนี้อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับรัสเซียและจีน
ใครจะว่าอย่างไรก็แล้วแต่กับรัฐบาลนี้ แต่สิ่งที่ “ยุคใหม่ฯ” เห็นการดำเนินนโยบายทางการทูติทางการทหาร ไม่ธรรมดาเลยจริงๆกับรัฐบาลชุดนี้ ทำให้เราสามารถซื้อปัจจัยการผลิตจากจีนและรัสเซียต่อไปได้ พร้อมทั้งสามารถขายสินค้าให้เหล่ามวลมหามิตรได้ด้วย
นอกจากนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เดินนโยบายแบบเงียบๆแต่ไม่ได้ปิดข่าว นั่นก็คือทยอยในการสะสมทองคำแท่ง ที่จะมาใช้ในการคำประกันเงินบาทในอนาคต เงินบาทไทยเมื่อเทียบกับต่างประเทศโดยเฉพาะกับดอลลาร์สหรัฐ มีทิศทางแข็งขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งคงไม่ใช่ข่าวดีของคนส่งออกแน่นอน แต่การที่ค่าเงินไทยมีเสถียรภาพก็ทำให้ต้นทุนต่างๆที่แฝงมาโดยเฉพาะดอกเบี้ยจะลดลง รวมถึงค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนก็จะลดลงด้วยเช่นกัน
ที่มา ห้างทอง เอ เอ เยาวราช
สิ่งที่คนไทยทุกคนต้องทำคือ เลิกตัดสินว่าใครถูกหรือผิดเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม เพราะว่ายังไงเราก็ไม่สามารถไปเปลี่ยนแปลงสงครามในครั้งนี้ได้ สิ่งที่ต้องทำเร่งด่วนก็คือ การหาทางออกในสถานการณ์นี้ เพราะมองยังไงเงินเฟ้อมาแน่นอนจากราคาพลังงานเพิ่มขึ้น รายได้ไม่ต้องถามหากยังหาจากด้านเดียว โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน
2
จะไปโทษใครก็ไม่มีประโยชน์หรอก สู้หันมาหาทางในการสร้างรายได้เพิ่มกันดีกว่า ยังไงก็หนีไม่พ้นราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้นแน่นอนอย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มอาหาร
1
ที่มา Money Buffalo
สงครามครั้งนี้ดูแล้วก็ไม่น่าสงบได้ง่าย ๆ มีแต่จะขยายผลออกไป การใช้อาวุธนิวเคลียร์มีแน่นอน แต่นิวเคลียร์ในมุมของ “ยุคใหม่ฯ” ไม่ใช่อาวุธที่เป็นระเบิด แต่เป็นนิวเคลียร์ด้านการคว่ำบาตร (เหมือนทั่วโลกจะนับถือศาสนาพุทธเลย เพราะมีการคว่ำบาตรกันทั่วหน้า) เราจะเห็นการออกอาวุธหนักเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งผลกระทบไม่ต่างกับอาวุธนิวเคลียร์อาจจะหนักกว่าด้วยซ้ำ เพราะทำให้คนอดอยากทั้งที่ยังเป็นๆ ทั่วโลก
1
ประเทศเล็กๆในแผนที่โลกอย่างไทย มองแล้วมีโอกาสรุ่งโรจน์สูงมากในอนาคตอันไม่ไกลนัก แต่ก่อนจะถึงจุดนั้นเราต้องฝ่าด่านค่าครองชีพที่สูงขึ้น รายได้ที่เท่าเดิมหรือลดลงให้ได้ ด้วยการสร้างผลิตผลให้ตัวเราเอง การศึกษาข้อมูลใหม่ๆโดยเฉพาะเรื่องการทำมาหาเงินอยู่เสมอเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก รวมถึงช่องทางการลงทุนต่างๆ
ศึกครั้งนี้เป็นการสร้างขั้วอำนาจใหม่ ที่คนไทยไม่สามารถแสดงตัวว่าอยู่ขั้วไหนได้เลย
ที่มา สบาย สบาย
ครั้งนี้เรามาร่วมแรงร่วมใจกันส่งกำลังดีๆ ให้แก่กัน มีโอกาสก็ช่วยเหลือกัน อะไรที่เคยเห็นไม่ตรงกันอะไรที่ไม่ชอบใจกันก็วางไว้ก่อน หลังเราผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ค่อยกลับมาเฉ่งกันที่หลังก็ยังทัน เพราะไม่งั้นตายหมู่แน่นอน
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
1
Face Book Page: Modernization Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
โฆษณา