29 มี.ค. 2022 เวลา 14:19 • ข่าว
สถานการณ์ล่าสุดในยูเครน:
1
จากข้อมูลที่ผมได้มา ขณะนี้กองทัพรัสเซียยึดเมืองมารีอูปอลได้แล้ว คำว่า 'ยึด' ในที่นี้หมายถึงกองทัพรัสเซียสามารถเข้าไปควบคุมศูนย์บริหารของเมืองนี้และกวาดล้างค่ายทหารใหญ่ๆ ของเมืองนี้ได้หมดแล้ว จะเหลืออยู่ก็แต่กลุ่มนีโอนาซีซึ่งยังคอยหาจังหวะโจมตีในลักษณะกองโจรอยู่หรือทหารที่หลบหนีการไล่ล่า
7
กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงว่า ๑.กองทัพเรือยูเครนถูกจัดการหมดแล้ว ๒.กองทัพอากาศยูเครนก็ไม่มีเครื่องบินมาจ้องโจมตีรัสเซียอีกแล้ว ๓.กองหนุนของยูเครนก็แทบไม่มีมาเสริมแล้ว
4
เท่ากับว่าเมืองมารีอูปอลซึ่งมีกลุ่มนีโอนาซีอยู่กันมากที่สุดถูกรัสเซียควบคุมได้แล้ว สาเหตุที่ต้องเน้นเมืองนี้เป็นพิเศษเพราะเมืองนี้
๑.มีประชากรชาวรัสเซียอาศัยอยู่หนาแน่น
๒.พวกนีโอนาซีไปตั้งค่ายกันอยู่มากและมีแผนติดตั้งขีปนาวุธอยู่บริเวณที่ติดแม่น้ำอาซอฟ เล็งเป้าไปยังประเทศรัสเซียที่อยู่ฝั่งตรงข้าม
4
เพื่อความปลอดภัยของชาวรัสเซียในเมืองมารีอูปอลและในรัสเซียเอง ปูตินจึงให้กวาดล้างนีโอนาซีให้หมดไปจากเมืองนี้เสียก่อน
1
ตอนนี้ รัสเซียได้กวาดล้างกลุ่มตีโอนาซีแถวนี้ได้เกือบหมดสิ้นแล้ว เหลือแต่กลุ่มต่อต้านแบบกองโจรหรือทหารที่หลบหนีการไล่ล่า
2
ภารกิจเร่งด่วนตอนนี้คือส่งกองทัพที่มีไปกวาดล้างกลุ่มนีโอนาซีที่ยังคุมพื้นที่อยู่ในเขตดอนบัสบางส่วนแทน
3
แต่สื่อกระแสหลักตะวันตกก็ยังลงข่าวว่ารัสเซียกำลังจะแพ้อยู่เหมือนเดิม สมควรจะได้รับรางวัล *สำนักสื่อสากกะเบือไม่ออกดอก ประเภทสากล* เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลแก่นักข่าวในสังกัดสืบไปชั่วกัลปาวสาน
10
ไม่ต้องไปสนใจการเจรจาที่ตุรกีครับ ถ้าไม่เป็นไปตามเงื่อนไขของปูติน การเจรจาไม่มีทางสำเร็จ และตอนนี้ เซเลนสกีก็ไม่มีอำนาจต่อรองใดๆ แล้ว นอกจากยอมแพ้อย่างเดียว
8
หมายเหตุ: โปรดอ่านกฎเกณฑ์และกติกาในการคอมเมนต์
2
โฆษณา