5 เม.ย. 2022 เวลา 00:00 • ความคิดเห็น
อยากเลิกตื่นสายต้องมี อิคิไก ในทุกเช้า
ทำไมเราถึงตื่นสาย หรือ ทำไมเราถึงไม่อยากตื่น
ผมค้นพบอย่างงี้ครับ เราไม่รู้เหตุผลในการตื่นเราไม่รู้ว่าจะต้องตื่นไปทำอะไร และทำไปเพื่ออะไร เราเลยเลือกที่จะนอนหลับต่อครับ
แต่ถ้าเราอยากจะแก้ไขปัญหานี้ เราต้องมี "อิคิไก" ในทุกๆเช้าที่เราตื่นครับ
ในนิยามความคิดเห็นส่วนตัวของผม อิคิไก คือ"เป้าหมายในการดำเนินชีวิต"
1
ถ้าในแต่ละวันเรามีเป้าหมายในการดำเนินชีวิตในทุกๆเช้า เราจะรู้ว่าเราจะต้องตื่นเมื่อไหร่และเราต้องทำอะไรบ้างในแต่ละวัน
ซึ่งจะทำให้ เราสามารถตื่นได้อัตโนมัติโดยที่ไม่ได้รู้สึกอยากนอนต่อและตื่นสาย
ผมยกตัวอย่างให้เห็นภาพแบบนี้ครับ
ลองนึกถึงตอนเด็กๆครับ วันไหนที่ครอบครัวจะไปเที่ยวเราจะตื่นได้เช้าหรือเร็วกว่าปกติเสมอ โดยที่ไม่ต้องให้ใครปลุกเลยใช่ไหมครับ
ทำไมถึงเป็นแบบนั้นกัน เพราะว่าเรารู้ว่าถ้าเรารีบตื่นเราจะได้เจอสิ่งที่สนุกรอเราอยู่ เรามีเป้าหมายที่เราต้องการอยู่เราจึงสามารถตื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กลับกันในวันธรรมดาที่เราไม่ได้มีเป้าหมายหรือวางแผนเอาไว้จะทำให้เราไม่อยากตื่นและขี้เกียจจะตื่นครับ เ
พราะฉะนั้นแล้วถ้าเราอยากจะเป็นคนที่มีประสิทธิภาพเราต้องมี อิคิไก ในทุกเช้า หรือก็คือมีเป้าหมายที่จะทำในวันถัดไปนั่นเองครับ
ซึ่งจะทำให้เราตื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ
ก็หาอ่าน
อยากเลิกตื่นสายต้องมี อิคิไก ในทุกเช้า
โฆษณา