12 เม.ย. 2022 เวลา 00:10 • การศึกษา
ภาวะลื่นไหล(Flow) skil ที่จะทำให้คุณทำงานได้มีคุณภาพ เเละ มีความสุขไปด้วย
ภาวะลื่นไหล
ภาวะ ลื่นไหล มีลักษณะดังนี้
  • การมีสมาธิ อย่างเต็มที่ไม่วอกเเวก
  • การจดจ่อกับเป้าหมาย
  • ความรู้เหมือนเวลาเดินไปช้าลง
  • ความรู้สึกได้พึงพอใจกับประสบการณ์
  • ความสู้ว่าไม่ต้องพยายาม
  • ประสบการณ์ที่ท้าทาย
  • การกระทำที่เกิดขึ้นเองความสบายใจเเละสนุก
  • การกระทำที่เกิดขึ้นเอง
การที่เราจะสร้างภาวะลื่นไหล เราต้องเวลา มากกว่า 3 ชั่วโมง กว่าจะเกิดภาวะนี้
ภาวะนี้จะทำให้คุณลื่นไหล เเละ สนุกไปกับมัน ภาวะ ลื่นไหล มี 4 ระยะ
  • ระยะพยายาม (strugle) ระยะที่คุณต้องพยายามเเละมีสมาธิเพื่อให้เหิดภาวะลื่นไหล
  • ระยะผ่อนคลาย (relaxation ) ช่วงเลาผักผ่อนก่อนเข้าสู่ภาวะลื่นไหล เช่น การเดินเล่น การนั่งจิบชา
  • ภาวะลื่น (flow) เป็นภาวะลื่นไหล ที่จะทำให้คุณมีสมาธิ หวังเราคุณจะเคยได้สัมผัส
  • ระยะปะติดประต่อ ( consolidation) เป็นขั้นต่อที่ตัวเราจะปะติดปะต่อ ทบทวน ความรู้ที่เราได้มา จาก ภาวะลื่นไหล
อย่าลืมกดติดตาม เพื่อที่จะได้รับบทความใหม่ๆ อ่านกันนะครับ เเละ กดเเชร์ด้วย
โฆษณา