11 เม.ย. 2022 เวลา 12:57 • ข่าว
⚠️ Meta จะไม่อนุญาตให้แชร์ที่อยู่บ้านส่วนตัว 'ที่เปิดเผยต่อสาธารณะ' อีกต่อไป
บริษัทแม่ของ Facebook ประกาศในโพสต์ที่อัปเดต (ผ่าน Engadget) ว่า Meta ปฏิบัติตามคำแนะนำของ Oversight Board เพื่อลบข้อยกเว้นที่อนุญาตให้ผู้ใช้แชร์ที่พักอาศัยของบุคคลตราบเท่าที่ "เปิดเผยต่อสาธารณะ"
การตอบสนองของ Meta เกิดขึ้นประมาณ 1 ปี หลังจากที่บริษัทขอให้คณะกรรมการกำกับดูแลให้ชั่งน้ำหนักในการจัดการข้อมูลที่อยู่อาศัยส่วนตัว คณะกรรมการได้ออกคำตอบในเดือนกุมภาพันธ์ โดยเรียกร้องให้ Meta กระชับนโยบายเกี่ยวกับการแบ่งปันที่อยู่บ้านส่วนตัวมากกว่าความกังวลเกี่ยวกับ doxxing
แม้ว่า Facebook และ Instagram จะมีกฎเกณฑ์ในการห้ามไม่ให้ผู้ใช้แชร์ที่อยู่บ้านของใครบางคน แต่แพลตฟอร์มที่ Meta เป็นเจ้าของนั้นไม่ดำเนินการใดๆ กับโพสต์ที่มี "ที่อยู่ที่เปิดเผยต่อสาธารณะ" ตามมาตรฐานของ Meta นี่หมายถึงที่อยู่ใดๆ ที่เผยแพร่ในแหล่งข่าวห้าแห่งขึ้นไปหรือได้รับการเผยแพร่ในบันทึกสาธารณะ Meta กล่าวว่าจะยุติข้อยกเว้นนี้ "ภายในสิ้นปีนี้"
Meta เขียนระบุว่า “ตามที่คณะกรรมการระบุไว้ในคำแนะนำนี้ การลบข้อยกเว้นสำหรับข้อมูลที่อยู่อาศัยส่วนตัวที่ 'เปิดเผยต่อสาธารณะ' อาจจำกัดความพร้อมใช้งานของข้อมูลนี้บน Facebook และ Instagram เมื่อยังคงเปิดเผยต่อสาธารณะในที่อื่น อย่างไรก็ตาม เราตระหนักดีว่าการนำคำแนะนำนี้สามารถเสริมการปกป้องความเป็นส่วนตัวบนแพลตฟอร์มของเราได้”
นอกจากนี้ Meta ไม่ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการใช้เครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้รายงานการละเมิดความเป็นส่วนตัวได้ง่ายขึ้น เป็นการประเมินความเป็นไปได้ของข้อเสนอแนะของคณะกรรมการเพื่อลดความซับซ้อนของกระบวนการขอลบข้อมูลส่วนตัวบน Facebook และ Instagram บริษัทกล่าวว่ากำลังทดสอบวิธีทำให้ค้นหาตัวเลือกการรายงาน "การละเมิดความเป็นส่วนตัว" ได้ง่ายขึ้น แทนที่จะคลิกผ่านสองเมนูและค้นหาตัวเลือกเฉพาะ Meta บอกว่าจะทดสอบว่าจะทำให้ตัวเลือก "โดดเด่น" มากขึ้น
คณะกรรมการแนะนำให้สร้าง "ช่องทางเฉพาะ" เพื่อจัดการรายงานของ doxxing เช่นกัน แต่ Meta ปฏิเสธที่จะดำเนินการ โดย Meta ตอบกลับโดยกล่าวว่า "กำลังสร้างช่องทางใหม่ๆ สำหรับผู้ใช้เพื่อรับการสนับสนุน" และเป็นพันธมิตรกับองค์กรกว่า 850 แห่งที่สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ เช่น Revenge Porn Helpline ในสหราชอาณาจักรและเครือข่ายระดับชาติเพื่อยุติความรุนแรงในครอบครัวใน สหรัฐอเมริกา.
การเปลี่ยนแปลงนโยบายตามแผนของ Meta โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตัดสินใจปิดข้อยกเว้นที่อยู่ที่พักอาศัย ควรเพิ่มการป้องกันอีกชั้นหนึ่งสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของ doxxing (Doxxing คือการเปิดเผยชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล หรือที่อยู่บ้านของบุคคลทางออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อก่อกวนแคมเปญการล่วงละเมิดต่อพวกเขา) นี่ยังนับเป็นครั้งแรกที่ Meta ตอบรับความคิดเห็นด้านนโยบายของคณะกรรมการกำกับดูแล
ที่มา - Meta
อ่านต่อได้ที่ - https://www.technownews.net/2022/04/blog-post_10.html
ℹ️ ติดตามข้อมูลและข่าวสารได้ที่ : https://technownews.net/
#TechNow
โฆษณา