12 เม.ย. 2022 เวลา 22:20 • หนังสือ
รีวิวหนังสือ นานแค่ไหนแล้วนะ ที่ไม่ได้คุยกับตัวเองอย่างเปิดใจ
หนังสือบางเล่ม ส่งสารเพื่อบางคน หนังสือเล่มไหนอ่านแล้วปิ๊งไอเดีย หรือรู้สึกว่าเราได้พัฒนาตัวเองมากขึ้น แสดงว่าหนังสือเล่มกำลังสื่อกับเราโดยเฉพาะ
ถ้าใครกำลังสับสน ฉันจะทำอะไรดี ฉันจะไปทางไหนดี แม้ว่าใคร ๆ บอกร้อยครั้งพันครั้งว่า ให้เชื่อมั่นตัวเอง ทำทุกอย่างตามใจปรารถนา แต่คุณยังไม่มั่นใจ อ่านหนังสือเล่มนี้เถอะ
1
นานแค่ไหนแล้วนะที่ไม่ได้คุยกับตัวเองอย่างเปิดใจ
คำโปรยของหนังสือ
ชีวิตคือการตั้งคำถามอยู่เสมอ จริง ๆ แล้วเราต้องการอะไร ทุกวันนี้ใช้ชีวิตได้ดีแล้วใช่ไหม วันหน้าควรใช้ชีวิตอย่างไร ทว่าการหาคำตอบโดยลำพังกลับไม่เคยง่าย...
1
https://amarinbooks.com/product/howlongtalktomyself/
ผู้เขียน Jeon Seunghwan (ชอนซึงฮวัน)
ผู้แปล ตรองสิริ ทองคำใส
สำนักพิมพ์ : springbooks
เดือนปีที่พิมพ์ : มีนาคม 2022
ชื่อเรื่องต้นฉบับ : When I Don't Know What I Want
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Dasan Books Co., Ltd.
ปกอ่อน 236 หน้า
ราคา 275 บาท
สารบัญ
บทนำ สิ่งที่ช่วยอยู่เคียงข้างเราอย่างสงบ
บทที่ 1 คล้ายมีใครบางคนคอยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ
- หากได้ยินเสียงแสนเศร้าจากก้นบึ้งของหัวใจ
- คืนที่นอนไม่หลับ
- เมื่อเราไม่รู้ว่าเราต้องการอะไร
ฯลฯ
บทที่ 2 เมื่อคำว่าสู้ ๆ ไม่ช่วยปลอบใจ - ทบทวนเวลาของเรา
- ฤดูที่ใจเฝ้าพะวง
- วันที่อยากเดินอย่างไร้จุดหมาย
- โปรดรัก
ฯลฯ
บทที่ 3 คนที่ควรให้อยู่ใกล้ตัว คนที่ควรให้อยู่ห่างตัว - ทบทวนความสัมพันธ์ของเรา
- แม้คิดแล้วว่าจะอยู่ลำพังเสมอ
- เลิกสวมบทเด็กดี
- ชื่อของแม่
ฯลฯ
บทที่ 4 เพื่อใช้ชีวิตให้สมเป็นเราอย่างสมบูรณ์ - ทบทวนโลกของเรา
- สง่างามและเสรี
- การใช้ชีวิต การเผชิญการจากลา
- กล้าจะฝันถึงสิ่งที่เกินฝัน
ฯลฯ
บทส่งท้าย ไม่ใช่หนังสือแห่งชีวิต แต่เป็นสารพันประโยคของชีวิต
นานแค่ไหนแล้วนะ ที่ไม่ได้คุยกับตัวเองอย่างเปิดใจ จึงเป็นหนังสือที่ทำให้เราได้สร้างโมเมนต์เล็ก ๆ อยู่กับตัวเองเงียบ ๆ เชื่อมโยงกับตัวเองจากภายใน ทบทวนตัวเอง ในการพูดคุยกับตัวเอง ชวนตั้งคำถามและสร้างมุมมองที่เราไม่เคยคิดเกี่ยวกับความรู้สึกเหล่านั้นมาก่อน จากนั้นเราจะก้าวเดินต่อไปได้อย่างอิสระ เบาสบาย ไม่มีสิ่งใดฉุดรั้งไว้ได้ กล้าฝันถึงแม้ว่าสิ่งนั้นจะเกินฝันไปมาก
Indy Writer
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Facebook : Fb.me/omnibonga
Line : omnibonga

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา