18 เม.ย. 2022 เวลา 01:00 • หนังสือ
## รู้จักให้ออกไปก่อน ค่อยคิดถึงการได้รับ ถ้าคุณยังไม่เคยให้อะไรออกไป ก็อย่าเพิ่งเรียกร้องที่จะเอาอะไรจากคนอื่น ##
.
.
กฎพื้นฐานของดลกนี้มันมีอยู่แค่นี้เลยครับ คุณต้องรู้จักที่จะให้ออกไปก่อน คุณถึงจะได้รับอะไรตอบแทนมา คนที่คิดจะเอาแต่ได้อย่างเดียวไม่เคยให้อะไรออกไปเลย ก็จะไม่มีทางได้อะไรคืนมา
.
.
คุณอยากร่ำรวยจากการงาน ธุรกิจ งานของคุณธุรกิจของคุณก็ต้องสร้างคุณค่าให้กับคนอื่นก่อน คุณถึงจะได้ผลตอบแทนมา คุณไม่มีทางที่จะเข้าไปทำงานแล้วขอรับเงินก่อนแล้วถึงจะทำงาน หรือไม่มีทางได้ขึ้นเงินเดือนถ้าคุณไม่มอบคุณค่าออกไปมากกว่าเงินเดือนที่คุณได้ตอนแรกซะก่อน
.
.
อยากมีเพื่อนที่ดี มีคนรักที่ดี คุณก็ต้องเริ่มจากการเป็นเพื่อนที่ดี เป็นคนรักที่ดีก่อน ถ้าคุณทำตัวแย่ๆแต่จะเรียกร้องอยากมีคนดีๆอยู่ด้วย ก็ไม่มีใครเขาอยากอยู่กับคุณ มันอาจจะมีช่วงเวลาของการเรียนรู้ การเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่สุดท้ายสิ่งที่คุณมอบออกไปมันจะตอบแทนกลับมา
.
.
อยากได้รับความเคารพ ก็ต่องเริ่มจากการเคารคนอื่นก่อน ทำตัวให้น่าเคารพ ให้เกียรติคนอื่น ถ้าคุณทำตัวไม่น่าเคารพ และใช้อำนาจเรียกร้องให้คนมาเคารพคุณ คุณก็จะได้แต่ความเคารพจอมปลอม หรือไม่มีใครเคารพคุณ
.
.
อยากเป็นคนสำคัญของใคร ก็เริ่มจากปฏิบัติกับเขาเหมือนคนสำคัญก่อน ทำให้เขารับรู้ ให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นคนสำคัญ แล้วเราก็จะกลายเป็นคนสำคัญของเขาเป็นการตอบแทน มันคือการแลกเปลี่ยน
.
.
ร้านค้าที่มีลูกค้าประจำ บางทีก็ไม่ได้มีสินค้าดีไปกว่าที่อื่น แต่สิ่งที่ดึงดูดผู้คนก็คือบริการที่ดี ทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ รู้สึกเป็นคนสำคัญ และอยากกลับมาใช้บริการบ่อยๆ
.
.
โรงแรมที่มีลูกค้าประจำเยอะๆ เพราะพนักงานจำชื่อแขกได้ จำห้องที่ชอบพักได้ และใส่ใจรายละเอียดเล็กน้อยอย่างเช่นวันเกิดหรือการแนะนำที่ทานอาหารเมื่อทราบว่าแขกมาพักในโอกาสพิเศษ
.
.
ปั๊มน้ำมันที่มีลูกค้าแวะมาเติมประจำ ทั้งๆที่ปั๊มเกือบทุกที่ก็เหมือนกันหมด แต่ว่าปั๊มนี้พนักงานจะมาเช็ดกระจกรถให้ฟรีๆในขณะที่รอเติมน้ำมัน และวันไหนฝุ่นเยอะมีเช็ดกระจกด้านในให้ด้วย ทำให้ลูกค้าหลายคนยอมที่จะไม่เติมน้ำมันปั๊มอื่นแล้วมารอแวะที่ปั๊มนี้โดยเฉพาะ
.
.
จะให้เห็นได้ว่าทั้งสองตัวอย่างที่ยกมา มีแต่บริการที่มอบให้ไปก่อนทั้งนั้นเลย เขาทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นคนสำคัญ เขาเลยได้ลูกค้าประจำกลับมา เพราะลูกค้าก็ประทับใจและให้ความสำคัญกลับมาเช่นกัน
.
.
เขาไม่ได้รอให้มีลูกค้ากลายเป็นเจ้าประจำก่อนถึงจะบริการดี แต่เขาบริการดีไปก่อน และดีขึ้นเรื่อยๆทุกครั้งที่ลูกค้ามาซ้ำ
.
.
นี่คือกำง่ายๆที่คุณควรจำไว้เตือนสติตัวเอง รู้จักให้ก่อน ถึงจะได้รับ ทุกครั้งที่คุณรู้สึกอยากเรียกร้องอะไร หรืออยากได้อะไรกลับมา ลองถามตัวเองก่อนว่า คุณได้ให้อะไรออกไปบ้างหรือยัง?
.
.
ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมแชร์สิ่งดีๆออกไปให้คนรอบข้างได้อ่านกัน
เพื่อให้สิ่งดีๆถูกดึงกลับเข้ามาหาคุณนะครับ
.
.
แจกฟรี! E-Book สูตรสำเร็จแห่งการสร้างวินัย
โฆษณา