14 เม.ย. 2022 เวลา 01:09 • ไลฟ์สไตล์
หนึ่งวันในชีวิตของ Jeff Bezos หนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ที่ยังชอบล้างจาน
Jeff Bezos มีทรัพย์สินสุทธิกว่า 196 พันล้านดอลลาร์และครองตำแหน่งชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกมาเกือบทศวรรษจนกระทั่ง Elon Musk ขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดแทนเขา
หนึ่งวันในชีวิตของ Jeff Bezos หนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ที่ยังชอบล้างจาน
เขาหารายได้นับพันล้านจากการก่อตั้ง Amazon ซึ่งเป็นบริษัทที่เขาก่อตั้งในอพาร์ตเมนต์ 1 ห้องนอนในนิวยอร์กซิตี้ ปัจจุบัน Amazon เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของโลก โดยคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของอีคอมเมิร์ซออนไลน์ทั้งหมด
1
หลังจากหย่ากับ MacKenzie Scott ภรรยาของเขาในปี 2019 Mackenzie ได้กลายเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดในโลกด้วยทรัพย์สินสุทธิ 55.5 พันล้านดอลลาร์
7
เขาเป็นผู้ก่อตั้ง Blue Origin บริษัทท่องเที่ยวในอวกาศ (แข่งขันกับ SpaceX ของ Elon Musk ) Bezos กล่าวว่าเขาพยายามทำให้การเดินทางในอวกาศเชิงพาณิชย์เป็นไปได้
3
มาดูชีวิตประจำวันของเจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกกัน
ตอนเช้า
เช่นเดียวกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ ทั้ง Elon Musk , Tim Cook และ Bezos เป็นคนตื่นเช้า ปกติเขาจะตื่นประมาณ 6.30 น. Bezos กล่าวว่า “ผมจะเข้านอนเร็ว และตื่นเช้า”
1
เขาเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกาแฟและหนังสือพิมพ์ จากนั้นตามด้วยอาหารเช้าเพื่อสุขภาพกับภรรยาของเขา MacKenzie Bezos (ตอนยังไม่เลิกกัน)
2
Bezos มักจะทานอาหารเช้าร่วมกับภรรยาและลูก ๆ เสมอในตอนเช้า (CR:Quora)
หลังจากตื่นขึ้น เป็นที่รู้กันว่าเขาจะชอบ “พัตกอล์ฟ” รอบ ๆ บ้านในตอนเช้า เขาจะชงกาแฟ อ่านหนังสือพิมพ์ และปรกติจะยังไม่เริ่มทำงานในทันที
2
เมื่อลูกๆ ของเขาตื่นขึ้น เขาจะทำอาหารเช้าให้พวกเขา เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นคนที่คลั่งไคล้เรื่องภายในครัว การทำแพนเค้กชิปบลูเบอร์รี่-ช็อกโกแลตสดใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น และสิ่งที่น่าทึ่งคือเขามีเวลาตกแต่งจานให้กับลูก ๆ เขาด้วย!
2
ตอนที่ยังไม่เลิกกับภรรยา Bezos มักใช้เวลาที่มีคุณค่าในตอนเช้ากับ MacKenzie และลูกทั้งสี่ของพวกเขา เขาไม่เคยจัดตารางการประชุมตอนเช้าตรู่ เขาจัดตารางการประชุม ในช่วงระหว่างช่วงเช้าและเที่ยง เนื่องจากเขาเชื่อว่าเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการตัดสินใจในสิ่งสำคัญ ๆ สำหรับเขา
หลังอาหารเช้า เขาจะเล่นพัตกอล์ฟ ต่อไปจนถึงประมาณ 10.00 น. เมื่อเขาขับรถไปที่ Amazon HQ ซึ่งเวลาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของเขาคือระหว่าง 10.00 น. ถึงเที่ยงวัน ซึ่งเป็นระยะเวลาสองชั่วโมงในระหว่างที่เขาจัดการกับการประชุมและงานเอกสารที่สำคัญของวัน
2
ช่วงบ่าย
ในตอนบ่าย เขาจะประชุมในรอบบ่ายหรือไปที่ชั้นหนึ่งในศูนย์ปฏิบัติงานของเขา
1
เมื่อเขาเรียกประชุม Bezos ใช้ “กฎพิซซ่าสองถาด” เขาไม่เคยจัดการประชุมที่พิซซ่าสองถาดไม่เพียงพอกับผู้เข้าร่วมประชุมทั้งกลุ่มได้
2
กฎพิซซ่าสองถาด ในการประชุมของ Bezos (CR:Entrepreneur’s Handbook)
พนักงานของเขารู้จักเขาในฐานะเจ้านายที่มีความต้องการสูงแต่ก็มีความยุติธรรม และเขาชอบคลุกคลีกับพนักงานระดับล่างอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง โดยอาจจะมีการจัดการประชุมอย่างกะทันหันบนชั้นคลังสินค้ากับผู้จัดการและพนักงาน
เขามองว่าตัวเองมีหน้าที่ขับเคลื่อนบริษัทไปในทิศทางที่ถูกต้อง และการตัดสินใจอย่างมีคุณภาพสูง ซึ่งเป็นส่วนที่ยากที่สุดในกิจวัตรประจำวันของเขาที่ Amazon HQ
วิธีการของเขาคือการตัดสินใจสิ่งยาก ๆ ที่ต้องการคุณภาพสูงเขาจะทำเพียงแค่สองสามอย่างต่อวัน แทนที่จะเป็นการตัดสินใจที่มีคุณภาพต่ำหลายร้อยรายการซึ่งให้ผลลัพธ์ที่แย่
7
หากมีสิ่งจำเป็นที่ต้องมีการประชุมที่ใช้ไอคิวสูงในตอนกลางวัน โดยทั่วไปแล้ว Bezos จะหยุดการประชุมจนกว่าจะถึงวันถัดไป
ภายในเวลา 17.00 น. เขาทำงานเสร็จแล้ว ส่วนที่เหลือจะถูกโอนไปยังวันถัดไป
1
ตอนเย็น
1
โดยทั่วไปแล้วตอนเย็นจะใช้สำหรับอาหารค่ำเพื่อธุรกิจ ซึ่งเขาชื่นชอบในเมนูแปลกใหม่ ครั้งหนึ่ง Bezos เคยรับประทานอีกัวน่า โดยปรกติหลังจากทานอาหารเย็นเสร็จ Bezos ก็จะกลับบ้านทันที
1
ครั้งหนึ่ง Bezos เคยรับประทานอีกัวน่า (CR:Daily Mail)
มีกิจกรรมหลังอาหารค่ำที่ Bezos ยึดถืออยู่เสมอ นั่นคือการล้างจาน เขาเคยกล่าวว่า “ผมค่อนข้างมั่นใจว่านี่เป็นสิ่งที่เซ็กซี่ที่สุดที่ผมทำ”
9
เขาเป็นคนที่เชื่อมั่นในการตื่นเช้า และมักจะอยู่บนเตียงภายในเวลา 22.30 น. ของทุกวัน
4
Bezos ต้องนอนหลับให้เพียงพอ จริงๆ แล้วเขาชอบนอน 8 ชั่วโมงหรือมากกว่า เพื่อให้เขาตื่นแต่เช้า” Bezos กล่าวว่า ในทุกเช้าเขาตื่นนอนอย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุก
1
กิจวัตรส่วนอื่น ๆ
ไม่ชัดเจนว่า Bezos มีกิจวัตรการออกกำลังกายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ภาพถ่ายของเขาในการประชุมเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดการเปรียบเทียบกับ Vin Diesel เนื่องจากมีผู้สังเกตเห็นลักษณะกล้ามเนื้อของเขา
2
ตอนนี้ Amazon มีซีรีส์ต้นฉบับยอดนิยมหลายเรื่อง เช่น “The Man in the High Castle” และ “Transparent” Bezos ยังเคยทำเซอร์ไพรส์ในภาพยนตร์ปี 2016 เรื่อง “Star Trek Beyond”
นอกเหนือจากการดู “Star Trek” แล้ว Bezos ยังมีงานอดิเรกเกี่ยวกับอวกาศอีกเรื่องหนึ่ง คือ การขึ้นไปในเรือดำน้ำเพื่อค้นหาจรวดนาซ่ารุ่นเก่า เขามักจะพาลูก ๆ ของเขาออกไปผจญภัยอยู่สม่ำเสมอ
ในที่ทำงาน Bezos เคยเป็นเจ้านายที่หยาบคายเป็นบางครั้ง แต่มีข่าวลือว่า Bezos ได้จ้างโค้ชระดับผู้บริหารให้ลดระดับความก้าวร้าวของเขาลง
เขาเป็นคนที่ถูกโน้มน้าวใจหรือสร้างความประทับใจได้ยาก และมีสถิติต่าง ๆ อยู่ที่ปลายนิ้วของเขาตลอดเวลา สำหรับเขาแล้ว มันเป็นเรื่องของธุรกิจ และเขาไม่ชอบให้ผลประโยชน์มากมายแก่พนักงานในที่ทำงาน
2
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
อย่าลืมเข้าไปพูดคุยกันในกลุ่มสำหรับ Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
คลิกเลย --> https://bit.ly/3E2DdM8
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา