12 เม.ย. 2022 เวลา 00:09 • ไลฟ์สไตล์
หนึ่งวันในชีวิตของ Elon Musk CEO ยอดมนุษย์ Iron Man ที่เปลี่ยนโลกด้วยสองมือของเขา
1
ปฏิเสธไม่ได้ว่าพฤติกรรมคนบ้างานของมัสค์ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อโลกของเราเป็นอย่างมาก ในแถลงการณ์ คณะกรรมการของ Tesla กล่าวว่า “ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ความเป็นผู้นำของ Elon ในทีม Tesla ได้ทำให้ Tesla เติบโตจากบริษัท Startup เล็กๆ ไปสู่การมีรถยนต์หลายแสนคันบนท้องถนนที่ลูกค้าชื่นชอบ จ้างพนักงานหลายหมื่นคน ขยายกิจการไปทั่วโลก และสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นอย่างมหาศาล”
1
หนึ่งวันในชีวิตของ Elon Musk CEO ยอดมนุษย์ Iron Man ที่เปลี่ยนโลกด้วยสองมือของเขา
ตารางงานประจำวันของ Elon Musk
ยามเช้า
Elon musk เป็นที่รู้จักจากวิสัยทัศน์และเป้าหมายที่ไม่ธรรมดาของเขา เขาเป็นคนที่แทบจะเป็นคนที่ยุ่งที่สุดในโลก เขาตื่นนอนเวลา 07:00 น. หลังจากนอน 6 ชั่วโมง เช่นเดียวกับ Bill Gates เขายังเชื่อว่าการนอนหลับของเขามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเขาในการเพิ่ม productivity และความคิดสร้างสรรค์สูงสุด
2
Elon musk เป็นคนอาบน้ำทุกวันหลังจากอาบน้ำเสร็จ เขาไม่ชอบทานอาหารเช้าเหมือน Bill Gates เขายังกล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า “กำลังคิดค้นยาสำหรับอาหารดังนั้นใครก็ตามที่กินยาเม็ดดังกล่าวจะไม่ต้องการอาหาร” ไม่ต้องคิดเลยว่าเขาจะยุ่งแค่ไหน
2
เวลากลางวัน
2
Elon musk มักจะให้เวลา 80% กับการออกแบบ แนวคิด และการเช็คอีเมลที่สำคัญ เขาแบ่งเวลาให้ Tesla ในวันจันทร์ + ศุกร์ และในวันอังคาร + พุธ + พฤหัสบดี เขาจะใช้วิธีการบล็อกเวลาเช่นเดียวกับ Bill gates, Cal Newport เขาทานอาหารกลางวันโดยใช้เวลา 5 นาทีในตอน meeting เพื่อไม่ให้เสียเวลาแม้แต่วินาทีเดียว เขายังติดกาแฟและโคคาโคล่ามากเกินไปอีกด้วย
2
Elon Musk ทานอาหารกลางวันโดยใช้เวลา 5 นาทีในตอน meeting (CR:Reddit)
เวลากลางคืน
1
Elon musk ทานอาหารเย็นกับครอบครัวโดยมีภรรยา( (ก่อนเลิกกัน) และลูก 5 คนซึ่งโดยทั่วไปแล้วทั้งครอบครัวจะใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์ เขาชอบอ่านหนังสือและตอนกลางคืนเขาก็อ่านหนังสือด้วย เขาเข้านอนเวลา 01:00 น.
ถึงจะยุ่งอย่างไรก็มีเวลาให้ครอบครัวเสมอ (CR:Unilad)
บทสรุป
1
Elon musk ทำงาน 100 ชั่วโมง/สัปดาห์ และออกกำลังกาย 2 วัน/สัปดาห์ ในแง่ของความฟิต Musk สารภาพกับโจ โรแกนว่า “ผมจะไม่ออกกำลังกายเลย ถ้าทำได้” แม้ว่าเขาจะใช้เวลาในการยกน้ำหนักและวิ่งบนลู่วิ่งขณะดูทีวี เขายังเล่นเทควันโด คาราเต้ ยูโด และยิวยิตสูของบราซิล
ชั่วโมงการทำงานของ Musk ส่วนใหญ่ ( อย่างน้อย 90% ) ถูกแบ่งระหว่าง Tesla และ SpaceX ในขณะที่เวลาที่เหลือเขาใช้ในกิจการอื่นๆ ซึ่งเขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง นักลงทุน หรือผู้บริหาร ในทวีตเมื่อเดือนธันวาคม 2019 Musk กล่าวว่า 90% ของเวลาที่เขาอยู่ที่ SpaceX และ 60% ของเวลาที่ Tesla นั้นถูกใช้ไปกับการออกแบบและวิศวกรรม
4
Elon Musk : วิธีสร้างอนาคต | Y COMBINATOR
เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพการทำงานสำหรับตัวเขาเองและพนักงาน Musk เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องประสิทธิภาพที่ไร้ความปรานี ในอีเมลปี 2018 ที่ส่งถึงพนักงานของ Teslaนั้น Musk ได้สรุป “คำแนะนำ” บางประการสำหรับการจัดประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ:
3
  • การประชุมที่มากเกินไปเป็นภัยต่อบริษัทขนาดใหญ่ และมักจะเลวร้ายลงเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป โปรดกำจัดการประชุมขนาดใหญ่ทั้งหมด เว้นแต่คุณจะแน่ใจว่าการประชุมนั้นให้คุณค่าแก่ผู้ร่วมประชุมทั้งหมด ในกรณีนี้ให้จัดการประชุมให้สั้นที่สุด
  • กำจัดการประชุมบ่อยครั้งด้วย เว้นแต่ว่าคุณกำลังจัดการกับเรื่องเร่งด่วนอย่างยิ่ง ความถี่ในการประชุมจะลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อเรื่องเร่งด่วนได้รับการแก้ไข
  • ออกจากการประชุมหรือวางสายทันทีที่เห็นได้ชัดว่าคุณไม่ได้เพิ่มมูลค่าให้กับการประชุม มันไม่ใช่เรื่องหยาบคายที่จะออกจากการประชุม แต่เป็นการหยาบคายที่จะทำให้ใครสักคนอยู่และเสียเวลาไปเปล่าๆ
10
ในอีเมลฉบับเดียวกัน Musk ยังบอกพนักงานให้หลีกเลี่ยงการใช้ “คำย่อหรือคำไร้สาระสำหรับอ็อบเจกต์ ซอฟต์แวร์ หรือกระบวนการที่ Tesla ” และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนข้อมูลของพนักงานในทุกระดับ ไม่ว่าพนักงานจะมีบทบาทหรืออยู่ในแผนกใดก็ตาม
1
ในขณะที่ Musk ดูเหมือนจะยอมรับนิสัยบ้างานและการทำงานเป็นเวลานาน ทุกคนก็มีจุดแตกหัก และในปี 2018 ดูเหมือนว่าจุดแตกหักกำลังเข้าใกล้เขาอย่างอันตราย
1
New York Times Musk ให้รายละเอียดการทำงานในแต่ละสัปดาห์ของ Musk สูงถึง 120 ชั่วโมง “มีหลายครั้งที่ผมไม่ได้ออกจากโรงงานเป็นเวลาสามหรือสี่วัน” เขากล่าว
1
ในการสัมภาษณ์ Recode Decode กับ Kara Swisher Musk พูดถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากในรายละเอียดเพิ่มเติมว่า “ผมจะนอนสักสองสามชั่วโมง ทำงาน นอนสองสามชั่วโมง ทำงาน เจ็ดวันต่อสัปดาห์ บางวันต้อง 120 ชั่วโมงหรืออะไรบ้าๆ บอๆ” โชคดีสำหรับ Musk วันทำงาน 120 ชั่วโมงต่อสัปดาห์สิ้นสุดลง (สำหรับตอนนี้) และเขากลับไปทำงานเหลือเพียงแค่ 80 หรือ 90 ชั่วโมงแทนซึ่งเขากล่าวว่า “มันค่อนข้างยั่งยืนกว่า”
4
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดูเหมือนว่า Musk อยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่ามาก ทั้งเรื่องงานและการใช้ชีวิตที่สมดุล ในการสนทนากับ Maureen Dowd ที่ The New York Times เขาพูดเกี่ยวกับการใช้เวลากับ Grimes ภรรยาของเขา (ก่อนเลิกกัน) เขาใช้เวลาว่างในการดูอนิเมะ ( Death Note และ Evangelion ) และฟังหนังสือเสียงประวัติศาสตร์และพอดแคสต์
3
Elon Musk ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้อนิเมะ (CR: Nextshark)
เมื่อถูกถามถึงวิธีการที่เขาหาเวลาไปใช้ชีวิตกับลูกๆ ของเขา ด้วยชั่วโมงการทำงานอันมากล้นของเขา Musk ตอบว่า “ตอนนี้ผมยังทำอะไรไม่ได้มาก Grimes (ก่อนเลิกกัน) มีบทบาทที่ใหญ่กว่าผมมากในตอนนี้ เมื่อเด็กโตขึ้นจะมีบทบาทมากขึ้นสำหรับผม”
1
“ผมคิดว่าแค่ทำในสิ่งที่ผมเคยทำกับลูกคนอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ถ้าผมมีทริปไปประเทศจีน ผมจะพาเด็กๆ ไปด้วย แล้วเราจะไปดูกำแพงเมืองจีน หรือเราจะนั่งรถไฟหัวกระสุนจากปักกิ่งไปซีอาน และไปชมหุ่นทหารดินเผาด้วยกัน”
4
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
The original article appeared here https://www.tharadhol.com/elon-musk-daily-routine/
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
อย่าลืมเข้าไปพูดคุยกันในกลุ่มสำหรับ Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
คลิกเลย --> https://bit.ly/3E2DdM8
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา