18 เม.ย. 2022 เวลา 11:58 • ข่าวรอบโลก
คุณสามีควรทราบหากไม่อยากถูกทิ้งอย่าทำพฤติกรรมแบบนี้ !!
ชายหนุ่มคนหนึ่งแต่งงานมาได้ 12 ปี ภรรยาหอบลูกหนีสาเหตุเพราะเขาไม่ช่วยล้างจานและทิ้งเสื้อผ้าเรี่ยราดไม่เป็นที่
ภาพจาก : https://pin.it/67OqHB5
อย่างที่ทราบกันดีว่าชีวิตคู่ไม่ได้จบลงที่การแต่งงานเหมือนกับในละคร แต่มันคือการเริ่มต้นมากกว่า และสิ่งที่ยากที่สุดก็คือการประคับประคองความรักอย่างไรให้ให้ทุกอย่างมันผ่านพ้นไปด้วยดี อีกทั้งอย่ามองข้ามปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เพราะอาจจะส่งผลให้ชีวิตคู่พังลงได้อย่างเช่นชายคนนี้
แมทธิว เฟรย์ เปิดเผยสาเหตุที่ทำให้ชีวิตคู่ 12 ปีของเขาต้องพังทะลายลงทั้งน้ำตาผ่านทาง
บล็อกบนเว็บไซต์ must be this tall to ride ว่า
ปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงแรกเขามองว่ามันเป็นเรื่องที่ไร้สาระและไม่มีเหตุผลเป็นอย่างมาก
เพราะหลังจากวันเกิดของเขาเอง ภรรยาก็ได้ทิ้งเขาไปพร้อมกับพาลูกชายของเขาไปด้วย สาเหตุเพราะเขาไม่ช่วยล้างจาน อีกทั้งยังทิ้งเสื้อผ้าไม่เป็นที่เป็นทาง นึกอยากจะวางตรงไหนก็วาง และไม่เคยสนใจว่าภรรยาจะเหนื่อยแค่ไหนกับพฤติกรรมของเขา
1
แมทธิวกล่าวว่า ภรรยาของเขาเป็นคนชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทุกครั้งที่เห็นเขาทิ้งข้าวของไม่เป็นที่เธอก็แค่บอกและไม่เคยใช้อารมณ์หรือบ่นว่าด้วยคำพูดรุนแรงเลย
ภาพจาก : https://pin.it/3Ya5Mw1
และนั้นก็ทำให้เขาเองยิ่งมองข้ามกับพฤติกรรมของตัวเขาเอง คิดว่าเป็นหน้าที่ของภรรยาก็ต้องเก็บอยู่แล้ว นั้นเลยทำให้เป็นปัญหาที่สะสมมาเป็นเวลาตลอด 12 ปีของการแต่งงาน
มาจนถึงวันที่เธอนั้นหมดความอดทน และได้จากเขาไปพร้อมลูกชาย โดยไม่กลับมาหาเขาอีกเลย และในเวลานี้ผ่านมา 9 ปีแล้วภรรยาเขาได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับชายคนอื่นอย่างมีความสุข มันยิ่งทำให้เขาเสียใจมาก และโกรธตัวเองที่เขาเป็นฝ่ายที่ทำให้ชีวิตคู่ต้องพังลงไปด้วยมือของเขาเอง
1
เขาต้องเข้าพบนักจิตวิทยา เพื่อบำบัดความเศร้านี้ และนักบำบัดได้ให้เขาเขียนเรื่องราวของเขาอย่างละเอียดในกระดาษ และเขาก็เขียนโพสต์ลงในบล็อกของเขาด้วย ทำให้มีเหล่าสามีทั้งหลายมาให้ความเห็นว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่สามีทุกคนก็ทำ
1
ต่อมาเขาได้รับการบำบัดทางด้านจิตใจ และดีขึ้นเป็นปกติ เขาหันมาเริ่มมาศึกษาด้านความสัมพันธ์
และได้ทราบว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ชีวิตคู่จบลงก็คือการไม่มีความเห็นอกเห็นใจกัน
1
แมทธิวเริ่มให้คำปรึกษากับหนุ่มๆ ผ่านบล็อก และเขาได้ลาออกจากงานและผลันตัวเองมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับคู่รักอีกหลายคู่ไม่ให้จบลงแบบคู่ของเขาอีก
2
อีกทั้งได้เขียนหนังสือเกี่ยวการแต่งงานและการหย่าร้างที่ชื่อว่า This Is How Your Marriage Ends อีกด้วย
อย่างไรก็ตามชีวิตคู่แต่ละคู่ย่อมมีปัญหาที่แตกต่างกันไปไม่มีสูตรสำเร็จที่ตายตัว แต่เรื่องราวของแมทธิวก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่อีกฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่อีกฝ่ายอาจจะไม่มองเป็นอย่างนั้นก็ได้
อีกประเด็นที่สำคัญภรรยาของเขาเองเธอบอกเกี่ยวกับปัญหานี้ และไม่ได้มีการบ่นว่าใดๆที่รุนแรง ส่งสัญญานได้ถึงการสะสมปัญหาที่รอการประทุดังคลื่นสึนามินั้นเอง อย่าชะล่าใจกับความเงียบของผู้หญิงนะคะหนุ่มๆ
1
ก็เป็นกรณีศึกษาของการใช้ชีวิตคู่ที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว ส่วนใครคิดเห็นเช่นไรก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะคะ
พบกับเรื่องราวต่างๆ ในตอนต่อไป
ขอบคุณค่ะ
โฆษณา