17 เม.ย. 2022 เวลา 13:04 • หนังสือ
คุณเคยอธิษฐานขอให้ประสบความสำเร็จในเรื่องอะไรหรือไม่? แล้วคำขอเหล่านั้นเคยเป็นจริงบ้างไหม?
สรุปหนังสือ Think & Grow Rich ตอนที่ 11
ในสัปดาห์ที่แล้วแอดได้เล่าถึงขั้นตอนที่ 10 สู่ความร่ำรวยไปแล้ว คือเรื่องของ “สัมพันธภาพทางเพศ” กับ 5 เทคนิค การสร้างและพัฒนาเสน่ห์ดึงดูดแบบนักขายมืออาชีพ นั่นเอง
ในสัปดาห์นี้แอดก็จะมาเล่าต่อในขั้นตอนที่ 11 ว่าด้วยเรื่องของ “จิตใต้สำนึก” ค่ะ
สงสัยกันแล้วใช่ไหมคะว่า เอ๊ะ! จิตใต้สำนึก มันเกี่ยวอะไรการอธิษฐาน แล้วอารมณ์เชิงบวก 7 ประการที่ว่านี้ จะช่วยให้คำอธิษฐานของเราเป็นจริงได้จริงๆ หรอ
ถ้าพร้อมแล้วก็ไปหาคำตอบกันดีกว่าค่ะ!!!
จิตใต้สำนึกก็คือ สื่อกลางที่จะแปรคำอธิษฐานหรือปณิธานให้อยู่ในรูปแบบที่อัจฉริยภาพแห่งจักรวาลจะสามารถรับรู้ได้ คำตอบจะย้อนกลับมาหาคุณในรูปแบบของแผนการที่ชัดเจน หรือไอเดียที่จะทำให้คุณบรรลุจุดประสงค์ที่คุณได้อธิษฐานขอไว้
1
ฮิลล์บอกว่า...
คนส่วนใหญ่หันเข้าหาการอธิษฐานก็ต่อเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างล้มเหลวแล้ว หรือไม่เช่นนั้นก็อธิษฐานไปตามพิธีโดยไม่รู้ความหมาย และเนื่องจากคนส่วนใหญ่อธิษฐานเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างล้มเหลวหมดแล้ว เขาจึงอธิษฐานด้วยจิตใจแห่งความกลัวและสับสน
1
เนื่องจากความกลัวและสับสนเป็นอารมณ์ซึ่งผสมผสานไปกับการอธิษฐาน อารมณ์นี้ส่งต่อไปยังจิตใต้สำนึก และมันเป็นอารมณ์ที่อัจฉริยภาพแห่งจักรวาลรับรู้และตอบสนอง
1
ถ้าคุณอธิษฐานถึงสิ่งหนึ่งสิ่งใด แต่อธิฐานด้วยความกลัวว่าคุณอาจจะไม่ได้ตามที่ขอ หรือคำอธิษฐานของคุณอาจไม่ได้รับการตอบสนองโดยอัจฉริยภาพแห่งจักรวาล คำอธิษฐานของคุณก็จะไร้ประโยชน์
ในบางครั้งคำอธิษฐานก็เป็นผลจริงตามที่ขอ ถ้าคุณเคยมีประสบการณ์ได้รับสิ่งที่อธิษฐานไว้ จงทบทวนและนึกถึงสภาวะจิตใจของคุณขณะที่กำลังอธิษฐาน แล้วคุณจะรู้ดีว่าทฤษฎีที่ได้อธิบายนี้เป็นมากกว่าทฤษฎี
3
วิธีการที่คุณจะใช้สื่อสารกับอัจฉริยภาพแห่งจักรวาล คล้ายคลึงกับวิธีการการส่งเสียงด้วยคลื่นวิทยุ เสียงไม่สามารถส่งผ่านบรรยากาศได้จนกว่ามันจะถูกเปลี่ยนเป็นคลื่นความถี่สูง
สถานีวิทยุนำเสียงของมนุษย์มาปรับเปลี่ยนคลื่นความถี่เป็นล้านเท่า ด้วยวิธีการนี้พลังงานเสียงจึงจะถูกส่งไปไกลๆ ได้ หลังจากได้ปรับเปลี่ยนแล้ว พลังงานซึ่งมีต้นกำเนิดจากคลื่นเสียงนี้ก็จะถูกส่งเป็นคลื่นวิทยุ
เมื่อเครื่องรับวิทยุได้รับคลื่นเสียงความถี่สูงแล้ว ก็จะเปลี่ยนพลังงานนี้กลับไปเป็นคลื่นความถี่ที่ต่ำลงๆ จนเท่ากับความถี่ต้นกำเนิดเสียง ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนที่ลำโพงจนกลายเป็นเสียงที่เหมือนกับต้นกำเนิด
จิตใต้สำนึกมีความพร้อมที่จะรับอิทธิพลจากความคิดที่ผสมผสานด้วยความรู้สึกหรืออารมณ์มากกว่าความคิดที่มาจากส่วนของเหตุผลในจิตใจ
มีหลักฐานสนับสนุนทฤษฎีที่ว่า ความคิดที่เจือปนด้วยอารมณ์เท่านั้นที่จะมีอิทธิพลอย่างแท้จริงต่อจิตใต้สำนึก
1
นอกจากนี้ยังมีข้อเท็จจริงอีกข้อหนึ่งคือ อารมณ์หรือความรู้สึกมีอิทธิพลต่อคนส่วนใหญ่ ถ้ามันเป็นความจริงที่ว่า จิตใต้สำนึกตอบสนองต่อความคิดที่ผสมผสานด้วยอารมณ์ได้ดีกว่าและเร็วกว่า มันก็จำเป็นที่จะต้องทำความรู้จักกับอารมณ์ที่สำคัญๆ ให้มากขึ้น
อารมณ์หรือพลังความรู้สึกเหล่านี้เปรียบเสมือนผงยีสต์ในก้อนขนมปัง มันเป็นส่วนประกอบซึ่งใช้ในการแปรเปลี่ยนพลังความคิดจากสภาวะเฉื่อยชาไปสู่สภาวะที่พร้อมทำงาน
1
นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมพลังความคิดที่ผสมผสานด้วยอารมณ์จึงพร้อมที่จะทำงานมากกว่าความคิดที่มาจากเหตุและผล
คุณกำลังเตรียมตัวเองให้สามารถชักจูงและควบคุมจิตใต้สำนึก เพื่อแปรเปลี่ยนปณิธานให้เป็นเงินทอง ความเข้าใจในวิธีการเข้าถึงจิตใต้สำนึกจึงมีความสำคัญมาก คุณต้องสื่อสารด้วยภาษาของมัน จิตใต้สำนึกจะเข้าใจภาษาแห่งอารมณ์และความรู้สึกได้ดีที่สุด
ฮิลล์บอกว่า...เขานำเสนอเพื่อเราจะได้นำเอาอารมณ์เชิงบวกมาออกคำสั่งกับจิตใต้สำนึกของเรา และพยายามหลีกเลี่ยงอารมณ์เชิงลบ
- อารมณ์แห่งปณิธาน
- อารมณ์แห่งศรัทธา
- อารมณ์แห่งรัก
- กามารมณ์
- อารมณ์แห่งความกระตือรือร้น
- อารมณ์พิศวาส
- อารมณ์แห่งความหวัง
ยังมีอารมณ์เชิงบวกอื่นๆ อีก แต่ทั้ง 7 ประการนี้มีอำนาจมากที่สุด และเป็นอารมณ์ที่ถูกใช้ในทางสร้างสรรค์มากที่สุด จงควบคุมอาการณ์ทั้งเจ็ดนี้ (มันจะถูกควบคุมด้วยการใช้มัน) แล้วอารมณ์เชิงบวกอื่นๆ จะอยู่ในการควบคุมของคุณ
จงจำไว้ว่า คุณกำลังศึกษาหนังสือเล่มนี้เพื่อช่วยในการพัฒนา “สำนึกแห่งความร่ำรวย” โดยการเติมเต็มจิตใจของคุณด้วยอารมณ์เชิงบวก
- อารมณ์แห่งความกลัว
- อารมณ์แห่งความอิจฉาริษยา
- อารมณ์แห่งความเกลียดชัง
- อารมณ์แห่งความอาฆาตแค้น
- อารมณ์แห่งความโลภ
- อารมณ์แห่งความงมงาย
- อารมณ์แห่งความโกรธ
1
ทั้งอารมณ์เชิงบวกและเชิงลบไม่สามารถเข้ามาสู่จิตใจเราในเวลาเดียวกันได้ ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งต้องเด่นกว่า มันเป็นความรับผิดชอบของตัวคุณเองที่จะน้อมนำอารมณ์เชิงบวกให้เข้ามาอยู่ในจิตใจ
การปฏิบัติจนเป็นนิสัยจะช่วยคุณได้ จงสร้างนิสัยในการน้อมนำเอาอารมณ์เชิงบวกไปใช้งาน ในที่สุดมันจะได้กลายเป็นอารมณ์เด่นในจิตใจคุณ จนอารมณ์เชิงลบไม่สามารถเข้ามาในจิตใจได้
1
สวัสดีวันปีใหม่ไทยค่ะ ^^
ช่วงหยุดยาววันสงกรานต์กำลังจะผ่านพ้นไปแล้ว เป็นยังไงกันบ้างคะ หลายๆ คนก็คงจะได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว ได้ไปเที่ยวพักผ่อน ได้ชาร์ตแบตกันเต็มที่แล้ว
และอีกหลายๆ คนก็คงจะได้มีโอกาสไปทำบุญที่วัด สรงน้ำพระกัน ฮันแน่! มีใครไหว้พระแล้วอธิษฐานขอพรกันบ้างเอ่ย? พอจะจำอารมณ์หรือสภาวะจิตใจในช่วงที่กำลังอธิษฐานขอพรได้ไหมคะ เป็นอารมณ์เชิงบวกหรือเปล่าคะ?
ความเชื่อ ความศรัทธา ความหวังว่าสิ่งที่ขอพรไปนั้นจะกลายเป็นจริงได้
ไม่ว่าใครจะขอพรอะไรไว้ แอดก็ขอให้คำอธิษฐานของทุกๆ ท่านเป็นจริงดังที่ขอเอาไว้ค่ะ
1
โฆษณา